Thứ tư, 24/04/2024 23:50 (GMT+7)

Nhức nhối tình trạng “chợ cóc”, chợ tạm lấn đường ở Ngã Tư Sở

Thuý Hạnh -  Thứ năm, 21/11/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi chính quyền TP cải tạo sông Tô Lịch, hình thành đường Cầu Mới (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa), khu vực này biến thành một cái chợ tự phát.

Mỗi sáng sớm, khu chợ tạm tập trung rất đông người dân mua bán hàng hoá từ thịt cá đến rau cỏ, rác thải đầy đường. Nó không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn cản trở, gây ùn tắc giao thông, mất trật tự và mỹ quan đô thị. 

Người dân buôn bán chiếm mất một nửa đường đi lại.
Biển cấm họp chợ được cắm ngay đầu đường và giữa đường nhưng người dân vẫn thản nhiên vi phạm.

Cách đây 2 tháng, UBND phường Ngã Tư Sở và các ngành chức năng đã ra quân dẹp khu chợ tạm trên đường Cầu Mới. Việc lấn chiếm vỉa hè, lấy lòng đường làm nơi họp chợ đã bị đẩy lùi.

Tuy nhiên gần đây, không hiểu do chính quyền buông lỏng hay người dân buôn bán “quen” nơi hoạt động mà đường Cầu Mới lại tiếp tục bị biến thành chợ cóc. Suốt từ sáng đến chiều tối, người bán hàng lại tiếp tục lấy lòng đường làm nơi bày sạp hàng, hay dựng xe giữa đường để buôn bán gây cản trở giao thông và tái ô nhiễm môi trường.

Mua bán diễn ra ngay lòng đường.
Vỉa hè đi bộ cũng được tận dụng hết mức có thể.

Dù đã có biển cấm họp chợ ngay tại đoạn đầu cây xăng (đoạn tiếp nối với đường Láng) và trên đường Cầu Mới đã có 2 biển cấm họp chợ nữa nhưng những người bán hàng rong vẫn vô tư bày bán hàng hóa, bất chấp biển báo.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, duy trì mỹ quan đô thị, đề nghị UBND phường Ngã Tư Sở tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, sớm dẹp ngay chợ cóc ở đường Cầu Mới.

Bạn đang đọc bài viết Nhức nhối tình trạng “chợ cóc”, chợ tạm lấn đường ở Ngã Tư Sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.