Thứ sáu, 29/03/2024 04:41 (GMT+7)

Ninh Bình: Phường không nắm được bao nhiêu công trình sai phép

PV -  Thứ sáu, 18/01/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng một khu đất và nguồn gốc như nhau, nhiều gia đình vẫn xây dựng nhà kiên cố, trong khi trường hợp nhà ông Hùng lại bị chính quyền địa phương xử lý.

Mới đây, ông Hà Phi Hùng, phường Nam Thành, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình gửi đơn đến các cơ quan báo chí phản ánh, gia đình ông có một ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1994 tại thửa 120 bản đồ số 26 khu cánh ngàn Phúc Trì, phường Nam Thành với diện tích dài 33m, rộng 7,9m. Vì xây dựng đã lâu nên hiện nay căn nhà bị xuống cấp nghiêm trọng. “Để đảm bảo cho cuộc sống sinh hoạt, tính mạng cũng như tài sản của gia đình, ngày 20/8/2018, tôi đã làm đơn gửi đến UBND phường Nam Thành xin được sửa chữa để ổn định cuộc sống”, ông Hùng cho biết.

Sau gần 2 tháng chờ đợi, ngày 12/10/2018, UBND phường Nam Thành đã gửi thông báo số 45 cấm không cho gia đình sửa nhà. Lí do là vì ngôi nhà thuộc diện quy hoạch. Đến chiều ngày 15/10/2018, UBND phường Nam Thành do ông Chủ tịch Trần Mạnh Minh làm Trưởng đoàn đã xuống cưỡng chế và thu hồi tài sản của gia đình với lí do sử dụng đất sai mục đích chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

UBND phường Nam Thành không nắm được trên địa bàn mình quản lý có bao nhiêu công trình xây dựng sai phép?

Ông Hùng cho hay: “Việc cưỡng chế, tổ chức cưỡng chế của UBND phường Nam Thành, bản thân tôi nhận thấy có nhiều dấu hiệu cần làm rõ. Cụ thể: Khi tiến hành cưỡng chế, không lập biên bản hành chính và quyết định cưỡng chế của người có thẩm quyền. Ngoài ra, tôi thấy cùng một thửa đất và nguồn gốc đất như nhau, rất nhiều gia đình khác không được cấp phép như tôi nhưng vẫn tiến hành xây nhà kiên cố. Riêng gia đình tôi thì không được sửa chữa, tôi thấy vô cùng bất công”.

Liên quan đến những phản ánh của ông Hùng, trong văn bản trả lời báo chí, đại diện UBND phường Nam Thành cho hay, hiện nay chính quyền địa phương vẫn chưa thể xác minh được có bao nhiêu hộ đang xây dựng nhà kiên cố có giấy phép xây dựng trên địa bàn phường, gần nhà ông Hà Phi Hùng. Chính quyền cũng không xác minh được những hộ dân này xây dựng nhà trên đất nông nghiệp hay đất thổ cư?!.

Theo đó, đất mà ông Hùng muốn xây dựng nhà kiên cố thuộc vị trí ông được giao đất nông nghiệp theo quyết định 313 ngày 06/04/1993 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc ban hành quy định giao quyền sử dụng ruộng, đất ổn định lâu dài cho hộ nông dân và đổi mới tổ chức quản lý HTX nông nghiệp. Hiện tại, ông Hùng đang xây dựng lán tôn trên phần đất nông nghiệp mà không được các cấp thẩm quyền cho phép.

Theo UBND phường, ngay khi phát hiện và bắt quả tang hành vi của gia đình ông Hà Phi Hùng, UBND phường đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Theo chính quyền phường Nam Thành, việc ông Hùng tự ý xây dựng nhà trên phần đất nông nghiệp để sử dụng sai mục đích là hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 01/11/2018, UBND Phường đã trả lại toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm cho gia đình ông Hà Phi Hùng. Tuy nhiên, điều khiến dư luận địa phương băn khoăn là không hiểu vì sao, chính quyền vẫn “mặc” những hộ gia đình khác, xây dựng nhà cửa kiên cố trên đất nông nghiệp, sử dụng sai mục đích mà không xử lý?!

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Phường không nắm được bao nhiêu công trình sai phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.