Thứ sáu, 29/03/2024 22:39 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải tạm đình chỉ 48 bãi xe ‘vua’ trước khi từ chức

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước khi từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP. HCM) cho biết, sẽ tạm đình chỉ ngay các bãi xe do các đơn vị của quận 1 đứng tên, trong hôm nay.

Ngày 11/1, ông Hải cho biết, những ngày qua ông vẫn đi làm bình thường trong khi chờ quyết định của cấp trên về đơn từ chức.

Trước việc UBND TP. HCM yêu cầu thanh tra 48 bãi giữ xe máy trên vỉa hè do các phòng ban, đoàn thể, phường… của quận 1 đứng tên, ông Hải cho biết, các bãi xe này đã tồn tại nhiều năm qua các thời kỳ lãnh đạo quận. Quan điểm cá nhân ông là "đình chỉ ngay", sau đó sẽ xem xét kỹ từng trường hợp theo chỉ đạo của UBND TP. HCM.

“Việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm, góp phần giảm ùn tắc vốn đã quá tải. Chấm dứt các bãi giữ xe này cũng sẽ đụng chạm đến các cá nhân, nhóm lợi ích nhưng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong hôm nay, 11/1”, ông Hải khẳng định.

Ông Đoàn Ngọc Hải tạm đình chỉ 48 bãi giữ xe ở quận 1.

Về lý do không xử lý các bãi xe này trước đó, ông Hải nói rằng “không thể đưa đoàn liên ngành đi kiểm tra” vì vướng hai văn bản của lãnh đạo quận. Thực tế, ông nhiều lần đề xuất quận dẹp bỏ những bãi này nhưng chưa được chấp thuận.

Việc các bãi xe tồn tại gây cảnh nhếch nhác trên vỉa hè thể hiện sự buông lỏng của cán bộ phường, “thậm chí có tiêu cực”. Để chấm dứt tình trạng này phải điều chuyển, hạ chức cán bộ phường làm không tốt.

"Tôi nhiều lần có ý kiến trong tập thể lãnh đạo về vấn đề này nhưng vẫn có không ít ý kiến trái chiều nên chưa xử lý được. Nhiều lãnh đạo muốn duy trì các bãi để có chỗ cho người dân đến vui chơi, nhưng thực tế tôi thấy trung tâm đã quá tải lắm rồi. Mặt khác, người dân vẫn có thể chọn cách vào quận 1 bằng phương tiện công cộng, taxi...", ông Hải nói.

Trước đó, tháng 4/2017, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã ký quyết định thu hồi 24 giấy phép cho sử dụng tạm vỉa hè làm điểm giữ xe máy trên địa bàn quận 1. Sau đó, ông Hải còn rút giấy phép thêm 2 bãi giữ xe bên hông trụ sở UBND quận 1 và bãi giữ xe phía sau Nhà hát thành phố.

Ông Hải cho biết, xin từ chức vì tự thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân.

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định quan điểm là dẹp toàn bộ các bãi xe thu phí trên vỉa hè. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng tâm lý nể nang, tránh ngại đụng chạm nên không ai dám làm. Đến khi ông làm được rồi thì sự phản ứng trong quận là có.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến, TP. HCM không khuyến khích các bãi xe. Chỉ khi có lễ hội hoặc những nơi công ích như đường sách, bưu điện…, tạm thời phải bố trí và miễn phí hoặc để thanh niên xung phong thu phí.

“Vỉa hè phải trả lại cho giao thông bởi đây là vấn đề nhạy cảm, có những tổ chức cá nhân lợi dụng, xẻ thịt vỉa hè… Trong tháng 1/2018, quận 1 và các quận khác phải khảo sát đánh giá báo cáo lại thực trạng”, ông Tuyến chỉ đạo.

Trước đó, ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Ông cho biết, bản thân xin từ chức vì tự thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của các lão thành cách mạng trong việc xử lý lấn chiếm hè phố trên địa bàn quận 1.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ông Đoàn Ngọc Hải tạm đình chỉ 48 bãi xe ‘vua’ trước khi từ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới