Thứ sáu, 29/03/2024 20:50 (GMT+7)

P. Giảng Võ vào cuộc sau phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Gia Huy -  Thứ sáu, 18/09/2020 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND phường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) đã có những biện pháp tích cực lập lại trật tự đô thị tại đây.

Ngày 9 tháng 9/2020, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng bài: “Sân chơi Khu tập thể biến thành …bãi xe, quán ăn”, phản ánh sân chơi của khu tập thể Giảng võ bị lấn chiếm làm bãi đỗ xe và quán ăn vi phạm trật tự đô thị cũng như ảnh hưởng đến không gian giải trí của cư dân trong khu tập thể. Sau khi báo đăng, Tòa soạn tiếp tục nhận được phản ánh của cư dân tại các dãy D5, D3, D6 … trong khu tập thể Giảng Võ. Tuy nhiên, Chính quyền phường Giảng Võ đã khẩn trương vào cuộc và có những biện pháp mạnh trả lại không gian vui chơi cho cư dân tại Khu tập thể này như: Xây dựng kế hoạch chống lấn chiếm, tái lấn chiếm, lắp các dụng cụ tập thể thao, xây tấm chắn xe ô tô…

Sân chơi Dãy D5 đang xây dựng những tấm chắn không cho ô tô vào

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Chiến, phó Chủ tịch phụ trách UBND phường Giảng Võ, ông Chiến cho biết: “Những việc báo nêu là đúng, việc lấn chiếm sân chơi là tự phát của người dân đã diễn ra từ lâu, Đảng ủy phường cũng đã đưa vào nghị quyết, UBND đã ban hành các kế hoạch để xử lý dứt điểm những tồn tại này. Tuy nhiên vẫn còn vướng mắc một số vấn đề nên chưa thực hiện được ngay, mà phải có kế hoạch thực hiện đồng bộ. Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu Phường báo cáo và xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm sân chơi của tập thể vào mục đích riêng. UBND Phường đã báo cáo quận và triển khai ngay một số các biện pháp giải tỏa mạnh như: Tổ chức họp cư dân lấy ý kiến, tuyên truyền đến các cá nhân kinh doanh, những gia đình có xe ô tô và lắp đặt các thiết bị dụng cụ thể thao, xây bục ngồi thay cho ghế đá, đồng thời xây dựng các tấm chắn không cho ô tô vào đỗ trong sân. Đợt này, UBND sẽ triển khai thí điểm và xử lý triệt để dãy D4, D5, khu tập thể Giảng Võ, vì những dãy này có lúc cao điểm lên đến 26 chiếc ô tô đỗ cả ngày và đêm, sau đó sẽ triển khai tiếp đến khu tập thể Ngọc Khánh để nhưng sân chơi trở về đúng với mục đích sử dụng của nó”, ông Chiến nói.

Sân chơi D4 đã thông thoáng, được lắp các thiết bị thể dục thể thao phục vụ cư dân

Sau khi làm việc với UBND Phường, PV đã trở lại khu tập thể và ghi nhận thực tế, Sân chơi Dãy D4, D5 khu tập thể Giảng Võ đã thông thoáng hơn, không còn xe ô tô đỗ trên sân, thay vào đó sân được lắp một số các thiết bị thể dục thể thao, bục ngồi bằng xi măng thay cho ghế đá để phục vụ cho trẻ em và cư dân vui chơi giải trí, ngoài ra phía từ đường vào sân chơi cũng được xây dựng tấm chắn không cho ô tô vào. Tuy nhiên,  phía sân đối diện trường học vẫn còn một số quán ăn vặt và quán nước chưa giải tỏa.

UBND phường Giảng Võ ra quân lập lại trật tự đô thị tại Khu tập thể Giảng Võ

Chị Yến, một người dân sống trong khu tập thể Giảng Võ chia sẻ: Ngày 15/9, UBND Phường phối hợp với Ban chỉ đạo 197 phường Giảng Võ đã tổ chức Lễ ra quân giữ gìn trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, chị rất đồng tình và ủng hộ việc UBND phường đã có những biện pháp mạnh trong việc giải tỏa lấn chiếm không gian chung để làm bãi xe, quán ăn. Chị Yến cũng cho biết thêm, những năm trước đó Tổ dân phố, chính quyền phường đã nhiều lần họp, yêu cầu, thậm chí cưỡng chế các hộ dân lấn chiếm trả lại mặt bằng chung cho khu dân cư, thế nhưng, chỉ được một thời gian ngắn, các hoạt động buôn bán và kinh doanh lại tiếp tục diễn ra… nên chị mong muốn lần này UBND phường phải thay đổi cách quản lý, kiểm tra thường xuyên tránh kiểu làm“ đánh trống bỏ dùi” tạo tiền lệ xấu sau này”.

Thiết nghĩ, để chống lấn chiếm sân khu tập thể, nếu không có các giải pháp đồng bộ như xây dựng tường rào, lắp đặt các trang thiết bị vui chơi, thể dục và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm thì sẽ khó đạt hiệu quả như mong muốn.

Bạn đang đọc bài viết P. Giảng Võ vào cuộc sau phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới