Thứ sáu, 26/04/2024 01:02 (GMT+7)

P.Dương Nội 'quên' chỉ đạo về quản lý quán karaoke vi phạm PCCC?

Mai Hương -  Thứ sáu, 28/09/2018 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp tính mạng của khách hàng, loạt cơ sở karaoke bị đình chỉ do chưa nghiệm thu PCCC vẫn “lách luật” chào khách.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải các bài viết nói về thực trạng karaoke nội thành bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp quyết định đình chỉ của Phòng Cảnh sát phòng cháy và Chữa cháy TP. Hà Nội. Để làm rõ hơn về tình trạng này trên địa bàn Hà Nội, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục ghi nhận tại phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Theo danh sách từ Cảnh sát PCCC Hà Nội, phường Dương Nội có 7 cơ sở bị đình chỉ cấm hoạt động do chưa đủ điều kiện về PCCC gồm có: Green star, Begin, X6, karaoke Ngọc, Lucky, Chiến Thắng, Chip.

Theo ghi nhận của PV tại đây, nhiều cơ sở có động thái bất chấp “lệnh cấm” và cơ sở kinh ngang nhiên hoạt động một cách rầm rộ bất kể ngày đêm.

Theo khảo sát của PV, 3 trong 7 cơ sở dù bị đình chỉ nhưng vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Cụ thể, tại cơ sở karaoke Green Star vẫn sáng đèn, treo biển hoạt động.

Karaoke Green Star vẫn bật đèn hoạt động.

Tại cơ sở karaoke Green Star vẫn sáng đèn. Dù đã bị đình chỉ vào ngày 9/3/2018 nhưng cơ sở này vẫn mở cửa đón khách tới hát.

Karaoke BeGin có địa chỉ số 300 đường 72, phường Dương Nội.

Cũng trong tình trạng tương tự là quán karaoke BeGin (số 300 đường 72, phường Dương Nội) vẫn hoạt động, mở cửa đón khách.

Đội ngũ nhân viên bảo vệ karaoke X6 nhiệt tình mời khách.

Liền kề nhau nằm trong dãy phố nhộn nhịp, cơ sở Karaoke X6 (số 320 đường 72, P.Dương Nội) vẫn treo biển, bật đèn sáng rực, đội ngũ nhân viên bảo vệ chào mời khách một cách nhiệt tình.

Đã hơn nửa năm kể từ khi có danh sách các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm trên địa bàn quận bị đình chỉ hoạt động, nhưng đến nay, các cơ sở vẫn hoạt động như bình thường. Vậy UBND phường Dương Nội đang làm gì khi để tình trạng này xảy ra trên địa bàn quản lý của mình?

Để có thông tin khách quan hơn về tình trạng trên, ngày 26/9, PV có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND phường Dương Nội. Ban đầu bà Thu "ngơ ngác" trước câu hỏi liệu chính quyền có nắm được hoạt động của các quán karaoke bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động trong địa bàn phường. Vị Phó chủ tịch phường khẳng định từ đầu năm, phường chưa hề nhận được văn bản hay danh sách nào có nội dung nêu trên.

Tuy nhiên, sau một hồi, bà Nguyễn Thị Thu lại có câu trả lời ngược lại hoàn toàn. Lúc này bà Thu "chợt nhớ ra" là có nhận được văn bản chỉ đạo của quận Hà Đông về đình chỉ các quán nằm trong danh sách vi phạm PCCC.

"Lực lượng phường mỏng còn làm nhiều việc khác nên không thể quản lý kiểm tra", bà Thu nói.

Phóng viên đề nghị cung cấp các văn bản kiểm tra, rà soát báo cáo đối với loạt cơ sở kinh doanh karaoke trái phép này bà Thu tỏ ra lúng túng và nói rằng: "Văn bản xử phạt thì bên công an giữ sẽ cung cấp sau".

Nhưng cho tới nay, dù nhiều lần liên lạc, phóng viên vẫn chưa nhận được văn bản mà vị Phó chủ tịch phường Dương Nội đã hứa.

Dư luận đặt ra câu hỏi công tác quản lý các quán karaoke tại phường Dương Nội còn lỏng lẻo. Việc để các quán karaoke hoạt động khi chưa đủ giấy phép PCCC trách nhiệm thuộc về ai?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P.Dương Nội 'quên' chỉ đạo về quản lý quán karaoke vi phạm PCCC?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.