Thứ sáu, 29/03/2024 17:53 (GMT+7)

Việt Trì, PT: Quản lý bãi đỗ xe chống đối chỉ đạo của UBND thành phố

Xuân Nguyễn -  Thứ bảy, 18/04/2020 18:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù UBND thành phố Việt Trì ra văn bản chỉ yêu cầu xử lý các sai phạm tại bãi đỗ xe chợ trung tâm, chấm dứt hợp đồng quản lý bãi đỗ xe với ông Dũng, nhưng đến nay ông này vẫn kiên quyết chống đối.

Theo đó, mặc dù chính bản thân đã thừa nhận các sai phạm của mình tại bãi đỗ xe chợ trung tâm (theo biên bản làm việc giữa UBND phường Minh Nông với các hộ tiểu thương và ông Trần Anh Dũng ngày 30/03/2020, ông Dũng đã ký), song bên cạnh việc có thái độ thách thức, không hợp tác với các cơ quan chức năng để tìm cách tháo gỡ, khắc phục sai phạm, ông Trần Anh Dũng cùng đội nhóm đã dùng những lời nói khiếm nhã đối với đại diện UBND phường. Đồng thời có những hành vi cản trở, gây khó khăn cho tổ công tác khi thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố, thậm chí là đuổi tổ công tác khỏi khu vực đang tồn tại sai phạm.

Cụ thể, từ ngày 03/04/2020, ngay sau khi văn bản của UBND thành phố được ban hành, UBND phường Minh Nông đã nhiều lần triệu tập ông Trần Anh Dũng lên trụ sở để thông báo các nội dung liên quan, đồng thời yêu cầu ông Dũng hợp tác, phối hợp để xử lý các vi phạm này.

Bên cạnh đó, UBND phường Minh Nông cũng đã tổ chức các tổ công tác đi ghi nhận tình hình thực tế tại bãi đỗ xe, lập biên bản làm việc, đôn đốc nhắc nhở ông Trần Anh Dũng nghiêm túc thực hiện các kết luận và chỉ đạo từ UBND thành phố.

Khi cán bộ UBND phường Minh Nông xuống phát thông báo xử lý vi phạm tại bãi xe thì ông Dũng đã ngang nhiên đi giật lại từng tờ thông báo và đuổi cán bộ phường ra khỏi bãi xe. (ông Dũng áo đen đi giật đơn của các tiểu thương - ảnh người dân cung cấp)

Tuy nhiên, ông Trần Anh Dũng đều phản đối, không công nhận văn bản chỉ đạo số 889/QĐ-UBND của thành phố và không đồng ý thực hiện các chỉ đạo từ thành phố cũng như của UBND phường Minh Nông, ngược lại, ông Dũng còn cho rằng mình đang bị làm khó và cố tình nhập nhèm, xuyên tạc mục đích của UBND phường khi yêu cầu không được tổ chức họp chợ, buôn bán tại bãi đỗ xe.

Mới đây nhất, theo thông tin được ghi nhận qua video của các tiểu thương cung cấp, vào rạng sáng ngày 12/04/2020, khi tổ công tác của UBND phường do ông Nguyễn Hữu Hòa – Phó Chủ tịch UBND phụ trách xuống bãi đỗ xe thị sát tình hình, đôn đốc nhắc nhở ông Dũng, đồng thời tiến hành tổ chức thông tin tuyên truyền, phổ biến cho các tiểu thương tại đây bằng văn bản về các nội dung theo chỉ đạo số 899/QĐ-UBND của UBND thành phố Việt Trì, ông Dũng đã tiếp tục thể hiện những hành vi chống đối, cản trở, gây khó khăn cho tổ công tác thi hành công vụ.

Bên cạnh hành vi giật lại và truy thu các văn bản do tổ công tác của UBND phường vừa phát cho các hộ tiểu thương, ông Dũng đã lớn tiếng, “áp tải” tổ công tác ra khỏi bãi với lý do bãi đỗ xe thuộc quyền quản lý của ông, muốn làm gì phải hỏi ý kiến, được phép của ông Dũng mới được làm, và ông cho rằng “đừng tưởng chủ tịch phường mà to, là luốn làm gì thì làm…”.

Với những gì đã cho thấy, rõ ràng ông Dũng đang thể hiện thái độ coi thường pháp luật, kiên quyết chống đối đến cùng đối với các chỉ đạo từ UBND thành phố và UBND phường Minh Nông.

Tuy nhiên điều này càng làm dấy lên nghi vấn về việc do đâu mà ông Dũng lại có những hành vi coi thường pháp luật như vậy? Phải chăng đang có ai đứng sau giúp đỡ, đứng sau tiếp tay, bảo kê, bao che cho ông Dũng sai phạm, hoành hành, đồng thời ngang nhiên chống đối, thách thức người thi hành công vụ?

Nếu thái độ chống đối tiếp tục tiếp diễn, liệu đến bao giờ thì các chỉ đạo của UBND Thành phố Việt Trì về việc xử lý các sai phạm tại bãi đỗ xe chợ trung tâm này sẽ được thực thi? Có cần thiết hay không việc áp dụng các biện pháp mạnh tay và hiệu quả hơn để trả lại công bằng cho các tiểu thương?

Đến nay bãi đỗ xe vẫn ngang nhiên họp chợ như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Theo tìm hiểu của PV, sau khi giao các phòng, ban, đơn vị liên quan nghiên cứu, kiểm tra, UBND thành phố Việt Trì đã ra văn bản chỉ đạo, phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND phường Minh Nông nghiêm túc kiểm điểm việc không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND Thành phố tại văn bản số 2139/UBND-QLĐT ngày 14/8/2019 về việc quản lý, sử dụng công trình hoàn thành: Bãi đỗ xe tiếp giáp quy hoạch Quảng trường Hùng Vương và trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp tại khu Hồng Hải, cụ thể: Thực hiện ký hợp đồng cho thuê đất không đúng quy định; thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hoạt động khai thác, sử dụng bãi đỗ xe.

UBND thành phố Việt Trì yêu cầu Chủ tịch UBND phường Minh Nông chấm dứt và thanh lý hợp đồng thuê đất số 36/HĐTĐ ngày 16/9/2019 giữa UBND phường với ông Trần Anh Dũng; tổ chức giải tỏa toàn bộ vật kiến trúc đã xây dựng, lắp đặt trái phép trong phạm vi bãi đỗ xe; phối hợp với Ban Quản lý chợ thành phố Việt Trì hướng dẫn các hộ kinh doanh tại khu vực này di chuyển sang kinh doanh tại chợ truyền thống  hoặc các chợ khác trên địa bàn thành phố.

Môi trường và Đô thị Điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Việt Trì, PT: Quản lý bãi đỗ xe chống đối chỉ đạo của UBND thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới