Thứ sáu, 29/03/2024 13:37 (GMT+7)

Phường Mỹ Đình 1: Mập mờ trong việc cưỡng chế công trình vi phạm trên đất nông nghiệp

Lâm Phong -  Thứ năm, 29/03/2018 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù có hàng loạt công trình xây dựng kinh doanh trái phép trên đất nông nghiệp (TDP 9, Đình Thôn, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhưng kì lạ, UBND phường Mỹ Đình 1 chỉ cưỡng chế một số ô đất.

Theo thông tin tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được. Khu đất nông nghiệp dọc tuyến đường Phạm Hùng (thuộc phường Mỹ Đình 1) có hàng loạt các hộ xây dựng, kinh doanh buôn bán trái phép, không đúng quy định.

Ngay sau đó, UBND phường Mỹ Đình 1 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính của một số hộ, buộc tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm pháp luật đất đai, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất. Một số hộ vi phạm đã bị UBND phường Mỹ Đình 1 tiến hành cưỡng chế.

Một số ô đất nông nghiệp được các hộ kinh doanh tận dụng đã bị cưỡng chế

Điều khó hiểu ở đây, là có rất nhiều ô đất vi phạm pháp luật về đất đai nhưng UBND phường Mỹ Đình 1 chỉ xử phạt và cưỡng chế một số hộ, còn lại hàng chục hộ xây dựng, kinh doanh buôn bán trái phép trên đất nông nông nghiệp vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động bình thường.

Nhiều công trình hoạt động kinh doanh buôn bán sai phạm trên đất nông nghiệp không bị cưỡng chế một cách khó hiểu

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến đường Phạm Hùng, hàng loạt công trình vi phạm, hoạt động kinh doanh ở đây chủ yếu là buôn bán ô ôtô. Một số ô đất trống thì lại bị cưỡng chế, còn những ô đất phục vụ việc kinh doanh trái phép thì vẫn được... “tồn tại”.

Tiếp xúc với PV, anh Đ chủ một ô đất cho biết, khu đất xung quanh khu vực này toàn là đất nông nghiệp của người dân (đã có sổ đỏ), tất cả những hộ có đất ở đây đều không trồng trọt nên đã cho một số người thuê lại làm nơi kinh doanh, buôn bán.

"Tôi biết việc cho thuê kinh doanh này là sai mục đích nhưng ở đây, không chỉ riêng mình gia đình tôi mà còn có rất nhiều gia đình khác cho thuê nhưng lạ thay, họ không hề bị xử phạt, cưỡng chế"- anh Đ bức xúc cho biết.

Ô đất vi phạm bị cưỡng chế rào tôn nhưng ô đất vi phạm bên cạnh vẫn ngang nhiên hoạt động

Liên quan đến việc xử lý, cưỡng chế những trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại tổ dân phố số 9 (Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1), PV đã liên hệ với ông Ngô Hùng Trường, Phó chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 thì ông Trường cho biết: PV muốn tìm hiểu về vụ việc này thì phải đặt lịch làm việc với văn phòng sau đó mới sắp xếp lịch làm việc cụ thể.

Việc xử lý vi phạm tràn lan trên đất nông nghiệp tại phường Mỹ Đình 1 có thật sự khách quan, xử lý "nửa vời" không triệt để gây bức xúc cho người dân. Và ai là người đứng sau “bảo kê” cho những công trình vi phạm trên đất nông nghiệp này ngang nhiên hoạt động?. UBND phường Mỹ Đình 1 có "bao che", "làm ngơ" đối với vi phạm của những công trình này hay không?. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Phường Mỹ Đình 1: Mập mờ trong việc cưỡng chế công trình vi phạm trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới