Thứ bảy, 20/04/2024 16:36 (GMT+7)

Phường Phúc Diễn (Hà Nội): Chính quyền cố bỏ qua sai phạm?

Sơn Hồng - Tiêu Diệp -  Thứ năm, 28/02/2019 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiếm dụng đất nông nghiệp, xây sai giấy phép, kiến trúc... Đó là hàng loạt sai phạm tại phường Phúc Diễn được người dân phản ánh. Nhưng có vẻ chính quyền biết chuyện cố “ỉm” thông tin?

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được loạt  phản ánh của người dân phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về thực trạng lấn chiếm đất nông nghiệp, sử dụng sai mục đích cùng loạt công trình xây sai quy hoạch, sai thiết kế, chiếm khoảng không, lấn mật độ…Chính quyền biết chuyện cố “ỉm” thông tin bao che sai phạm khiến người dân vô cùng bức xúc, cực chẳng đã người dân nơi đây phải cậy nhờ báo chí vào cuộc.

Cụ thể, có mặt tại khu đấu giá 3 ha trên đường Phúc Minh, chúng tôi thấy hàng loạt công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm, đặc biệt 2 công trình cạnh lô E44 đang được chủ đầu tư vươn 6, 7 tầng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong quá trình xây dựng, đội thợ, công nhân, chủ đầu tư không quán triệt bảo vệ môi trường khiến gạch, vữa, xi măng rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân sinh sống trong vùng.

Có mặt tại công trình phía trong khu tái định cư, chúng tôi không khỏi bỡ ngỡ bởi dự án  được phát lộ rộng hàng nghìn m2 đang được người dân ý kiến xây dựng tấp nập.

Ông P.V.N (giấu tên) cho biết, khu tái định cư 3 ha từ trước đến nay chúng tôi chưa ai được xây quá 4 tầng, 1 tum. Việc xây dựng cũng phải theo quy định trong quy hoạch và giấy phép, tất cả các công trình đều phải có khoảng lùi, mật độ xây dựng chỉ 60%.

Không hiểu lý do gì công trình này lại xây cao, to bất thường, lấn hết 100% khoảng không, khoảng lùi theo quy định như vậy? Nhiều lần chúng tôi có ý kiến nhưng chính quyền không trả lời nên đành bất lực nhìn kiến trúc đô thị lập ra bị băm nát.

Ngách 5/1 đường Phú Minh hàng loạt công trình nhà ở riêng lẻ mới, cũ xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp.

Tiếp tục có mặt tại ngách 5/1 đường Phú Minh, tại đây, hàng loạt công trình nhà ở riêng lẻ mới, cũ xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp đang được giao bán công khai cho khách có nhu cầu.

Đóng vai khách mua đất mở xưởng, phóng viên được “cò” giới thiệu nhiệt tình: “Đất ở đây khá nhiều, tùy chú muốn mua miếng to, miếng nhỏ… Giá cũng hợp lý, nhu cầu mua mặt đường giá ‘chát’ hơn, việc xây dựng cũng khó hơn. Nếu muốn xây dựng chúng tôi sẽ có ý kiến, nếu không chú tự mình làm luật”.

Thấy chúng tôi tỏ vẻ nghi ngờ, “cò” nói thêm: “Cái gì làm được chúng tôi nói làm được không thì thôi vì đều làm ăn cả, để anh chị yên tâm chúng tôi đảm bảo khi xây xong theo ý muốn sẽ lấy hết tiền, còn làm cách nào chúng tôi lo”.

Lời nói ngon ngọt của “cò” khiến chúng tôi không khỏi giật mình đặt câu hỏi tại sao loạt sai phạm nghiêm trọng xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng chính quyền không xử lý? Một số công trình xây dựng sai phép, coi thường pháp luật tại khu tái định cư 3 ha sao không xử lý?

Trước những thắc mắc người dân đề cập, phóng viên nhiều lần đặt lịch làm việc, thế nhưng, gần 2 tháng nay chỉ nhận được phản hồi từ ông Sơn – Tổ trưởng tổ QLTTXD phường rằng: “Hiện nay phường chưa sắp xếp được thời gian, mong thông cảm!”

Với cách trả lời trốn tránh cung cấp thông tin cho báo chí như vậy, liệu chính quyền có cố tình bao che sai phạm hay đằng sau có uẩn khúc gì?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Phường Phúc Diễn (Hà Nội): Chính quyền cố bỏ qua sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ