Thứ năm, 25/04/2024 22:19 (GMT+7)

Phường Tương Mai thông tin về xử lý phạm trật tự xây dựng

Huyền Huyền -  Thứ sáu, 04/05/2018 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Trước đó chúng tôi cũng nhận được phản ánh của người dân và đã giao cho các bộ phận chuyên môn kiểm tra xử lý. Quan điểm của lãnh đạo phường là kiên quyết xử lý sai phạm". Ông Phong cho biết thêm.

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường Tương Mai về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra tại đường Lương Khánh Thiện. 

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, trên tuyến đường Lương Khánh Thiện xuất hiện một số công trình đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng mà chưa bị xử lý.

 Điều đáng nói là những công trình này đã được chủ đầu tư cho xây dựng tràn tum, biến đổi công năng sử dụng của tum thành tầng. Chưa dừng lại ở đó, ban công của công trình này cũng bị “biến tướng” và đua ra chỉ giới đỏ khiến mật độ xây dựng của công trình này tăng lên đáng kể.

Để rộng đường dư luận, PV đã làm việc với ông Dương Tích Phong – Phó chủ tịch UBND phường. Ông Phong cho biết: “Trong số những công trình đó thì có đến 03 công trình bị tràn tum gần thành tầng, phần ban công cũng bị đua ra vi phạm mật độ xây dựng nghiêm trọng”. 

"Trước đó chúng tôi cũng nhận được phản ánh của người dân và đã giao cho các bộ phận chuyên môn kiểm tra xử lý. Quan điểm của lãnh đạo phường là kiên quyết xử lý sai phạm". Ông Phong cho biết thêm.

Trước đó, ngày 4-7, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị lần thứ 11 nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. 

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, Quận ủy Hoàng Mai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 08-CT/TU ngày 26-5-2016 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô”. Toàn quận đã kiểm tra, phát hiện 144 công trình xây dựng vi phạm. Quận đã tập trung xử lý, trong đó 61 chủ công trình tự khắc phục, 45 công trình bị cưỡng chế, nhiều chủ công trình bị phạt hành chính... Tuy nhiên, hiện còn 21 công trình vi phạm chưa được xử lý dứt điểm.

Ngoài ra, trên địa bàn một số phường, nhiều diện tích đất “vô chủ” chưa được rà soát, kiểm đếm cũng là vấn đề cần được quan tâm... Quận ủy Hoàng Mai xác định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm là tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Quận ủy sẽ tập trung lãnh đạo để huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc xử lý các vi phạm nổi cộm.

Đối với phường Tương Mai, tình hình cũng được quán triệt xử lý các sai phạm như báo đã phản ánh. 

Thiết nghĩ, việc quản lý trật tự xây dựng phải làm từ gốc, ngăn từ gốc những hành vi vi phạm. Khi có dấu hiệu sai phạm, cơ quan quản lý cần "tuýt còi" ngay, chứ không để đến khi "sự đã rồi" mới chạy theo giải quyết, rồi lại phạt cho tồn tại. Làm như vậy sẽ khiến các chủ đầu tư "nhờn luật" mà cố tình vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Phường Tương Mai thông tin về xử lý phạm trật tự xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.