Thứ sáu, 19/04/2024 13:10 (GMT+7)

Pleiku: Quán cà phê chiếm dụng vỉa hè, che chắn mất mĩ quan đô thị

NGUYỄN GIÁC -  Thứ năm, 24/12/2020 21:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vài ngày qua, cà phê Phố (04 Tăng Bạt Hổ, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, che chắn không đúng quy định để phục vụ kinh doanh.

Quán cà phê nói trên thực tế là phần vỉa hè nhà khách nội bộ Công Đoàn - thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai quản lý. Tận dụng mặt sân rộng, có người đã liên hệ đơn vị quản lý thuê lại phần sân để kinh doanh cà phê. Tuy nhiên, việc kinh doanh đã không chấp hành theo quy định: lấn chiếm vỉa hè, dựng tôn, sắt chắn ngang trên phần sân để tiện cho việc kinh doanh.

Quán cà phê lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh ngay trước Nhà khách nội bộ Công đoàn.

Nhận thấy việc kinh doanh, che chắn trên phần vỉa hè và đặt bàn ghế, bảng hiệu ảnh hưởng đến lối đi chung và mất mĩ quan đô thị, chiều 24/12, UBND Phường Yên Đỗ đã cử cán bộ chuyên môn đến làm việc với chủ quán cà phê để xử lý các sai phạm theo phản ánh của người dân.

Tại đây, khi làm việc với tổ công tác của UBND phường Yên Đỗ, người đàn ông xưng là chủ quán cà phê phản ứng và cho rằng: “quán mới làm có 2 ngày, chị đến làm vậy như kiểu dằn mặt vậy là sai”. Dù vậy, sau đó quán vẫn chấp hành thu dọn bàn ghế và về UBND phường để nắm rõ hơn các quy định trong kinh doanh trên vỉa hè.

Ông Đặng Ngọc Thắng - Chủ tịch UBND phường Yên Đỗ cho biết: Phường đã yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan, cam kết tháo dỡ phần tôn che chắn trên vỉa hè, bàn ghế kê, đặt đúng vị trí cho phép. Phường sẽ tạo mọi điều kiện cho cá nhân, tổ chức kinh doanh nhưng phải đúng quy định. Nếu tái phạm sẽ tịch thu phần vi phạm và xử lý các mặt khác.

UBND Phường làm việc chủ quán, yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm.

Về phía cơ quan chủ quản Nhà khách nội bộ Công đoàn, bà Nguyễn Thị Lan Phương- Phó Trưởng Ban tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: đơn vị mới hợp đồng để bên thuê kinh doanh quán cà phê trong khuôn viên của nhà khách. Đơn vị sẽ có trách nhiệm nhắc nhở bên thuê thu gọn việc kinh doanh đúng quy định, không lấn chiếm phần vỉa hè như đã phản ánh.

Ngoài ra, trên tuyến đường này, nhiều hộ kinh doanh khác đang tận dụng vỉa hè để kinh doanh nhiều loại hình khác nhau, có nơi lấn hết phần đường dành cho người đi bộ.

Để đường phố thông thoáng, ngoài việc nhắc nhở xử lý các trường hợp vi phạm từ phía chính quyền địa phương, thì người dân, hộ kinh doanh cũng cần có ý thức chấp hành, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, góp phần xây dựng các tuyến phố thêm đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Pleiku: Quán cà phê chiếm dụng vỉa hè, che chắn mất mĩ quan đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?