Thứ ba, 16/04/2024 22:15 (GMT+7)

P.Tứ Liên (Hà Nội): Sai phạm TTXD tràn lan, nguyên nhân do đâu?

MTĐT -  Thứ ba, 14/05/2019 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân về tình trạng công trình sai phạm trật tự xây dựng (TTXD) tràn lan trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo phản ánh của bạn đọc sinh sống trên địa bàn phường Tứ Liên, hiện nay có khá nhiều công trình xây dựng, công trình nhà ở vi phạm về số tầng, sai thiết kế, mật độ, kể cả nhà không số (xây dựng trên đất nông nghiệp) làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, không có động thái xử lý của cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương.


PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã mục sở thị trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Thực tế cho thấy một số công trình có dấu hiệu vượt tầng, vi phạm trật tự xây dựng, ảnh hưởng tới quy hoạch, cảnh quan đô thị.

Công trình xây dựng tại địa chỉ số 52A ngõ 124/22 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên

Cụ thể, tại công trình xây dựng tại địa chỉ số 52A ngõ 124/22 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên một công trình đồ sộ và đẹp mắt, đã bắt đầu hoàn thiện 6 tầng 1 lửng lùi phía sau. Công trình có dấu hiệu xây dựng sai mật độ, phá vỡ quy hoạch đô thị. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy công trình có chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các công trình xung quanh.

Cách đó không xa cũng tại địa chỉ số 8 ngõ 124/64 đường Âu Cơ cũng mọc lên một công trình không kém cạnh. Tòa nhà cao 6 tầng. Đang được các công nhân làm việc liên tục để sớm hoàn thiện.

Công trình tại địa chỉ số 8 ngõ 124/64 đường Âu Cơ

Trao đổi với bà H người dân sinh sống tại phường Tứ Liên băn khoăn cho biết: “Người dân chúng tôi chỉ cần cơi nới một ít là bị lập biên bản ngay, thậm chí tổ TTXD phường còn yêu cầu không tháo dỡ là cưỡng chế,chứ không phải để tình trạng xây xong như thế này. Tuy nhiên, không hiểu sao công trình sai phạm rõ ràng như ban ngày thì lại không bị xử lý?”

Theo như PV nắm bắt được thì các công trình này lại nằm ngay trên địa bàn phường Tứ Liên mà không hề bị phát hiện, xử lý kịp thời cụ thể  là điều đáng “nghi ngại”. 

Dư luận đặt câu hỏi có hay không việc buông lỏng, lơ là trong công tác quản lý của một số lãnh đạo UBND phường Tứ Liên? Hay có sự “chống lưng” để hàng loạt công trình ngang nhiên xây dựng và tồn tại sai phép?.

Đề nghị UBND phường Tứ Liên, UBND quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý các công trình có dấu hiệu sai phạm nêu trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P.Tứ Liên (Hà Nội): Sai phạm TTXD tràn lan, nguyên nhân do đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.