Thứ sáu, 19/04/2024 10:43 (GMT+7)

P.Tương Mai (Hoàng Mai): Ai đã bao che cho vi phạm trật tự xây dựng?

Trịnh Toàn -  Thứ ba, 18/12/2018 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi thành phố đang quyết tâm lập lại trật tự xây dựng thì một số công trình trên địa bàn phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn ngang nhiên vi phạm.

Trong khi thành phố đang quyết tâm lập lại trật tự xây dựng (TTXD), kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng không phép, trái phép thì một số công trình trên địa bàn phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn ngang nhiên vi phạm.
Thời gian vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân sống tại tổ 67-68 Khu dân cư 14 phường Tương Mai về công trình nhà số 174 tổ dân phố 18D và nhà số 13 khu dân cư 14 trong quá trình xây dựng tự ý nâng thêm 01 tầng khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Công trình nhà số 174 khu dân cư 18D phường Tương Mai


Theo quan sát của PV thì công trình nhà số 174 tổ dân phố 18D phường Tương Mai đang diễn da tình trạng cải tạo 01 tầng tường gạch và bắn mái tôn. Điều đáng nói ở đây là công trình này chưa hề được cấp phép sửa chữa hay cải tạo mà vẫn ngang nhiên xây dựng.


Tiếp đó không xa là công trình nhà số 13 khu đân cư 14 cũng diễn ra tình trang tương tự, tuy chưa được cấp phép nhưng chủ công trình ngang nhiên cho thợ thi công, xây tường gạch và đổ mái bằng 01 tầng và đang tiền hành xây dựng phần tum.
PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với tổ Thanh tra xây dựng phường Tương Mai. Khi PV đặt câu hỏi 2 công trình trên đã được cấp phép hay chưa được trả lời là không có bất kỳ một giấy phép cải tạo, sửa chữa nào.


Theo quy định của Luật Xây dựng 2014, Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình. Điều 89, Luật Xây dựng 2014 quy định: Công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình không làm thay đổi kết cấu chịu lực, không làm thay đổi công năng sử dụng, không làm ảnh hưởng tới môi trường, an toàn công trình thuộc trường hợp không phải xin giấy phép xây dựng.

Công trình nhà số 13, tổ 67 -68 khu dân cư 14 phường Tương Mai

Để chấn chỉnh việc kiểm tra giám sát liên quan đến TTXD, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 4529/UBND-ĐT ngày 15/9/2017, yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn. Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.


Trên tinh thần đó, Đề nghị UBND quận Hoàng Mai, UBND Thành phố Hà Nội và các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm đang diễn ra trên địa bàn phường Tương Mai trong công tác quản lý TTXD để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật hiện hành.


Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P.Tương Mai (Hoàng Mai): Ai đã bao che cho vi phạm trật tự xây dựng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?