Thứ năm, 28/03/2024 15:53 (GMT+7)

Q. Lê Chân (Hải Phòng): Vi phạm trật tự đường hè, vệ sinh môi trường

Bùi Hạnh - Duy Minh -  Thứ sáu, 07/06/2019 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phố chợ Con (phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) chiếm dụng vỉa hè để bày bán vật liệu xây dựng và nhiều vi phạm về vệ sinh môi trường khác.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc các hộ kinh doanh trên phố chợ Con (phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) chiếm dụng vỉa hè để bày bán vật liệu xây dựng và nhiều vi phạm về vệ sinh môi trường khác.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến phố chợ Con có hàng chục hộ kinh doanh vật liệu xây dựng. Các vật liệu như cát, gạch, xi măng…được chất đống trên vỉa hè trước cửa các ngôi nhà. Vỉa hè tuyến phố này rất hẹp, khoảng 1m và bị chiếm dụng hoàn toàn. Người đi bộ qua khu vực này buộc phải đi dưới lòng đường.

Ngoài vỉa hè bị các hộ kinh doanh chiếm dụng, lòng đường của tuyến phố chợ Con cũng bị các xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm. Lòng đường khoảng 7m, thực tế chỉ khoảng 5m đường là các phương tiện có thể lưu thông. Tại tuyến đường này, không có biển cấm dừng đỗ nên các xe ô tô khá thoải mái lấn chiếm lòng đường.

Tại tuyến phố Tô Hiệu, các ô tô dừng đỗ trái phép dưới lòng đường cả ngày lẫn đêm (như bãi trông coi xe), đặc biệt là đoạn đường từ số nhà 180 đến 196 Tô Hiệu và đoạn đường mới mở rộng tại ngã tư Lê Linh – Hồ Sen. 
Cũng trên tuyến đường Tô Hiệu, phóng viên ghi nhận nhiều trường hợp các hộ dân xây dựng công trình nhà ở làm vương vãi bùn đất ra đường, vỉa hè, gây mất vệ sinh môi trường.
Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Công Huy, Phó Chủ tịch HĐND phường Trại Cau, phụ trách giám sát trật tự đường hè cho biết, chính quyền địa phương đã nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định, nhưng thực trạng này đã tồn tại nhiều năm, rất khó giải quyết triệt để. 

UBND phường Trại Cau mỗi năm xử lý khoảng hơn 100 trường hợp vi phạm quy định về trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, với tổng số tiền khoảng hơn 10 triệu đồng/năm. 
Riêng với các trường hợp vi phạm về việc dừng đỗ xe ô tô dưới lòng đường, UBND phường Trại Cau “bất lực” bởi không có chế tài xử lý vi phạm. “Chúng tôi cũng nhiều lần kiến nghị UBND quận chỉ đạo các lực lượng chức năng giám sát, xử lý các vi phạm này”, ông Huy nói.
Ông Bùi Ngọc Tân, Chủ tịch UBND phường Hồ Nam, quận Lê Chân cho biết: “Công trình xây dựng trên tuyến Tô Hiệu được cấp phép đầy đủ. Phường đã nhắc nhở các hộ có công trình đang thi công, họ hứa là làm đến đâu thu dọn sạch sẽ đến đó”.

Trước những phản ánh bức xúc của nhiều người dân trong khu vực, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng quận Lê Chân, Hải Phòng sớm có biện pháp giải quyết triệt để những tồn tại về trật tự đường hè, vệ sinh môi trường.

Một vài hình ảnh vi phạm về trật tự vỉa hè, vệ sinh môi trường do phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại địa bàn quận Lê Chân, Hải Phòng.

Các hộ kinh doanh trên phố Chợ Con chiếm chọn vỉa hè, không còn đường dành cho người đi bộ qua khu vực này.

Một hộ kinh doanh vật liệu xây dựng cố thu gọn đống cát khi thấy ống kính hướng về phía mình.

  

Phố Chợ Con chật hẹp bởi không vỉa hè, đường bị ô tô dừng đỗ chiếm dụng

Đầu tuyến phố Chợ Con không có biển cấm dừng đỗ nên các chủ xe “vô tư” vi phạm ?

Tuyến đường Tô Hiệu bẩn, bụi bởi phế thải từ một số công trình đang xây dựng.

Bạn đang đọc bài viết Q. Lê Chân (Hải Phòng): Vi phạm trật tự đường hè, vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.