Thứ sáu, 29/03/2024 15:18 (GMT+7)

Q.Hoàng Mai: Giám đốc sai phạm lát đá vỉa hè vẫn được bầu PCT quận

MTĐT -  Thứ năm, 08/03/2018 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tân Phó chủ tịch quận Hoàng Mai, Hà Nội lên tiếng xung quanh việc “sai phạm lát đá vỉa hè vẫn được bầu PCT quận” gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Mới đây, Thanh tra TP Hà Nội đã công bố kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận . Kết luận thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc lát đá vỉa hè ở các quận Hà Đông, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Long Biên, Hoàng Mai, Ba Đình.

Kết luận của Thanh tra TP chỉ rõ trách nhiệm trực tiếp của Giám đốc BQL Dự án các quận nêu trên.

Đáng chú ý, là một trong số các Giám đốc BQL Dự án bị nêu cụ thể trách nhiệm liên quan đến sai phạm trong lát đá vỉa hè, ngày 13/2/2018, ông Đỗ Thanh Tùng - Giám đốc BQL Dự án quận Hoàng Mai vẫn được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2016-2021, tại kỳ họp bất thường của HĐND quận Hoàng Mai khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Liên quan đến sự việc này, chiều ngày 7/3, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Thanh Tùng, tân PCT quận Hoàng Mai, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai bị chỉ đích danh có trách nhiệm liên quan đến một số tồn tại, sai phạm trong các dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn.

Ông Tùng cho hay, tuần trước quận Hoàng Mai đã họp triển khai kết luận, khắc phục bổ sung dự án theo kết luận của Thanh tra TP. Về kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân theo kiến nghị của Thanh tra TP, thì sẽ chờ thành phố chỉ đạo.

Về việc dư luận đặt câu hỏi rằng ông Đỗ Thanh Tùng bị "chỉ đích danh" trong kết luận thanh tra nhưng vẫn lên chức, vị tân PCT quận cho biết: “Công tác tổ chức của Thành ủy tôi xin phép không trả lời”.

Trước câu hỏi trách nhiệm cá nhân khi để xảy ra sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè ông Tùng nói: 
“Tôi đã trải qua nhiều vị trí, cá nhân tôi nghĩ ở bất cứ vị trí nào cũng phải nhận trách nhiệm đối với những tồn tại, sai phạm trước đó. Sau khi có văn bản chỉ đạo của TP, quận sẽ họp để làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức”.

Ông Tùng cho biết, quận Hoàng Mai có 3 tuyến đường lát đá tự nhiên trên vỉa hè gồm đường trước mặt quận (đã thi công xong, sử dụng gần 3 năm).

Tuyến Giải Phóng đã đưa vào sử dụng hơn 6 tháng và tuyến đường 2,5 đoạn Đền Lừ (khoảng 900m, đã thi công xong khoảng 400m).

Ông Tùng khẳng định chất lượng lát đá vỉa hè của 3 tuyến đường này đảm bảo. Tuy nhiên, các dự án này có một tồn tại như thiếu kế hoạch tổng thể.

Theo ông Tùng, trước khi triển khai các dự án phải có kế hoạch tổng thể chứ không triển khai tràn lan. Tuy nhiên, quận Hoàng Mai thiếu. Bên cạnh đó, thiếu chỉ tiêu nhóm đá trong hồ sơ dự toán và hồ sơ mời thầu. Việc quản lý công trường còn một số vấn đề như không quây tôn bảo vệ.

Trước đó, ngày 13/2/2018, 100% đại biểu HĐND quận Hoàng Mai đã bầu ông Đỗ Thanh Tùng, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng ngày, Thanh tra TP Hà Nội đã có thông báo về kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận thành phố Hà Nội.

Đầu tháng 12/2017, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản có yêu cầu Thanh tra Thành phố kiểm tra làm rõ về chất lượng công trình, kết quả nghiệm thu một số dự án lát đá vỉa hè mà các quận đang triển khai.

Ngày 13/12/2017, phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng vỉa hè vừa được lát đá tự nhiên đã hư hỏng, cần phải làm rõ trách nhiệm người đứng đầu.

Theo ĐSPL

Bạn đang đọc bài viết Q.Hoàng Mai: Giám đốc sai phạm lát đá vỉa hè vẫn được bầu PCT quận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.