Thứ năm, 28/03/2024 22:53 (GMT+7)

Quảng Nam: Huyện sẽ mời Cty “hứa một đằng làm một nẻo” đến làm việc

Đinh Nga -  Thứ ba, 23/03/2021 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Trần Thanh Xuân, Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2, dù đã đi thực địa, họp bàn, lên phương án giải quyết nhưng phía Cty CPCTNQN cứ dùng dằng, không thực hiện.

Môi trường và Đô thị Việt Nam có thông tin phản ánh việc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam (Cty CPCTNQN) xẻ đường bê tông nông thôn của xã Tam Xuân 2 (H.Núi Thành) để thi công dự án, sau đó hoàn trả đường kém chất lượng, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Để rộng đường dư luận, phóng viên liên lạc với lãnh đạo xã Tam Xuân 2 và huyện Núi Thành nắm thêm thông tin về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Xuân - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết, Dự án cấp nước Đô thị Điện Nam, Điện Ngọc và Tam Hiệp do Cty CPCTNQN làm chủ đầu tư được triển khai năm 2017. Phần lớn dự án thực hiện trên địa bàn xã Tam Xuân 2 với chiều dài đường ống 7km. Có nhiều đoạn, đơn vị thi công phải cắt mặt đường giao thông để lắp đặt ống.

Mặt đường bê tông qua địa bàn thôn Bích Ngô bị bong tróc, hư hỏng.

Quá trình thi công, Cty CPCTNQN đã phối hợp với UBND xã tổ chức họp dân, có sự tham dự của UBND huyện, Ban nhân dân thôn và người dân. Cty xin cắt 1/3 đường bê tông nông thôn để lắp đặt ống dẫn nước và cam kết sẽ hoàn trả lại đường như ban đầu, đảm bảo việc đi lại cho nhân dân.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành việc lắp đặt, Cty đã tổ chức hoàn trả lại một số đoạn đường trên thôn Bích Ngô và Phú Khê có chất lượng quá kém. Một số đoạn đã bong tróc sau 1 tháng sử dụng, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của nhân dân. Một số đoạn Cty chưa thực hiện việc hoàn trả (đoạn từ QL1A cống bà Thân đến đường sắt thuộc thôn Phú Khê) hiện tại mặt đường xuống cấp trầm trọng, tạo những “ổ voi”, ứ đọng nước vào mùa mưa, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hằng năm, UBND xã Tam Xuân 2 phải bỏ kinh phí ra khắc phục những đoạn đường hư hỏng nặng để dân đi lại.

UBND xã Tam Xuân 2 phải bỏ kinh phí ra vá đường bê tông cho dân đi lại.

Trước thực trạng này, UBND xã đã 3 lần ban hành Công văn vào các ngày 16/10/2019, 17/12/2019, 17/7/2020 gửi Cty CPCTNQN và mời đại diện Cty đi kiểm tra thực tế vào các ngày 10/1/2020, 13/10/2020 và 20/10/2020. Tuy nhiên, Cty không hợp tác giải quyết, đến nay chưa thực hiện việc hoàn trả đường theo yêu cầu của địa phương, gây bức xúc trong nhân dân.

Mới nhất, trong biên bản làm việc ngày 13/10/2020 giữa lãnh đạo UBND xã Tam Xuân 2 và đại diện lãnh đạo Cty CPCTNQN là ông Trần Văn Bộ, Phó tổng Giám đốc, hai bên đi đến thống nhất giải quyết, cụ thể:  “Cty CPCTNQN đổ bù thêm bê tông tươi 3 đoạn (từ nhà Nguyễn Văn Toản đến nhà Nguyễn Xuân Ngọ, từ nhà Nguyễn Nam đến nhà Nguyễn Thanh Hùng, từ nhà Mai Đình Hợi đến nhà Phan Thị Nguyệt) ở thôn Bích Ngô. Hoàn trả lại mặt bằng đường từ QL1A đến đường rây theo hình thức thảm nhựa”.

Cũng tại cuộc họp này, phía Cty CPCTNQN thống nhất hoàn trả lại những đoạn đường đã thi công nhưng chất lượng không được phẳng. Giải pháp là đổ lại mặt đường bằng bê tông tươi Max 250, dày 7cm. Những chỗ chưa hoàn trả hoặc hoàn trả rồi nhưng bị hư hỏng đối với đường nhựa, Cty sẽ hoàn trả lại bằng phương án thâm nhập nhựa.

Biên bản làm việc giữa lãnh đạo UBND xã Tam Xuân 2 và Cty CPCTNQN vào ngày 13/10/2020.

 Theo ông Trần Thanh Xuân, Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2, dù đã đi thực địa, họp bàn, lên phương án giải quyết nhưng phía Cty CPCTNQN cứ dùng dằng, không thực hiện. Xác định chính quyền địa phương cấp xã không thể giải quyết được, vậy nên ngày 5/3/2021, UBND xã có báo cáo gửi UBND huyện Núi Thành để vào cuộc xử lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND H.Núi Thành cho biết đã nhận được báo cáo từ UBND xã Tam Xuân 2 và ngày 15/3/2021 cũng đã làm việc với xã về vấn đề này. Kế hoạch là ngày 26/3/2021, huyện sẽ mời đại diện lãnh đạo Cty CPCTNQN vào làm việc để nghe báo cáo về tình hình cấp nước sạch trên địa bàn và việc khắc phục các tuyến đường giao thông bị hư hỏng do Cty lắp đặt ống, gây thiệt hại trên địa bàn xã Tam Xuân 2. Quan điểm của huyện là sẽ sớm giải quyết dứt điểm, không để vụ việc này kéo dài thêm nữa.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Huyện sẽ mời Cty “hứa một đằng làm một nẻo” đến làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.