Thứ sáu, 26/04/2024 05:52 (GMT+7)

Sau lệnh cấm, gầm cầu vẫn biến thành showroom trưng bày ô tô

Nguyên Bá -  Thứ năm, 21/12/2017 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc lập các điểm trông giữ xe dưới gầm cầu là trái quy định pháp luật, tuy nhiên tại một số gầm cầu đường bộ ở Hà Nội, tình trạng biến gầm cầu thành điểm trông giữ xe, nơi kinh doanh vẫn diễn ra.

Theo Thông tư 35/2017/TT-BGTVT về quản và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định, không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác kể từ ngày 1.12.

Tuy nhiên, đến nay tại một số khu vực trên địa bàn Hà Nội, nhiều điểm trông giữ xe dưới gầm cầu vẫn ngang nhiên tồn tại, gây ảnh hưởng đến kết cấu dầm cầu và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn giao thông.

Cụ thể, tại gầm cầu vượt quốc lộ 5 đoạn hướng lên cầu Vĩnh Tuy, gầm cầu ở đây đang bị biến thành một điểm trưng bày, buôn bán ô tô cũ.

Tại đây, hàng chục ô tô tải lớn nhỏ, xe con, xe hơn 40 chỗ ngồi được tập kết tràn lan trên dải phân cách. Việc bày bán ô tô tại đây không những gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an ninh trật tự.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều ngày 20/12/2017, gầm cầu vượt quốc lộ 5 rộng cả nghìn mét vuông đã được phủ kín bởi một loạt ô tô các loại. Tại đây thường xuyên túc trực bởi gần một chục “nhân viên kinh doanh”, những người này kê bàn ghế, sổ sách…ngồi bán hàng không khác gì một showroom ô tô, dải chắn phân cách dọc đường treo đầy các biển quảng cáo bán xe bãi nhập khẩu Hàn Quốc kèm theo số điện thoại liên hệ.

Theo lời một người dân tại đây cho biết, việc trưng bày, kinh doanh ô tô đã diễn ra gần 1 tháng nay, họ bày bán xe rồi ăn ngủ tại đây luôn.

“Tôi có đọc báo và được biết, Hà Nội đã cấm trông giữ xe, kinh doanh bán hàng dưới gầm cầu. Tuy nhiên nhiều ngày trở lại đây, một loạt ô tô tải được trưng bày ngay dưới gầm cầu mà không bị cơ quan nào xử lý, chắc có đơn vị nào cấp phép cho họ nên họ mới bày bán công khai như vậy”. – Một người dân cho biết.

Đối diện bên kia đường, cũng ngay dưới gầm cầu là một bãi trông giữ xe ngày đêm của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nhưng lại không ghi thời hạn khai thác.

Tại đây, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, nhân viên bãi xe vẫn nhận xe và thu tiền vé các xe ra vào. Phía bên trong, hàng chục xe ô tô, xe máy được xếp chật cứng, kéo dài vào tận cuối dầm cầu.

Thậm chí, một phần bãi đỗ xe này còn được “tận dụng” làm nơi tập kết và trưng bày, mua bán ô tô tải.

Điều đáng nói là, sau gần một tháng có thông tư mới, các lực lượng liên ngành CSGT, CSTT, Thanh tra GTVT vẫn chưa có dấu hiệu kiểm tra, xử lý điểm trưng bày, buôn bán ô tô này. Phải chăng có hay không sự cố tình làm ngơ cho sự việc này diễn ra một cách công khai?

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại điểm bày bán ô tô dưới gầm cầu vượt Quốc lộ 5: 

Toàn bộ vỉa hè biến thành nơi trưng bày, mua bán xe tải

Hàng chục xe tải được trưng bày trên hàng nghìn mét vuông đất gầm cầu vượt đường bộ

Bãi xe này không khác gì một showroom mua bán ô tô cũ

Việc kinh doanh bán hàng dưới gầm cầu là trái các quy định của nhà nước

Hàng loạt xe 40 chỗ ngồi cũng được bày bán công khai tại đây

Bãi trông giữ xe kiêm điểm bán xe tải nằm ngay dưới gầm cầu vượt

Bên trong, mọi hoạt động kinh doanh diễn ra nhộn nhịp và tấp nập

Bạn đang đọc bài viết Sau lệnh cấm, gầm cầu vẫn biến thành showroom trưng bày ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.