Thứ năm, 25/04/2024 17:32 (GMT+7)

Sau một tháng cưỡng chế, mương thoát nước Phan Kế Bính giờ ra sao?

Nhóm PV -  Thứ năm, 26/07/2018 22:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã gần 1 tháng sau khi tiến hành cưỡng chế, rác thải, phế liệu xây dựng ở đây vẫn chưa được thu gom, tạo nên cảnh ngổn ngang, như một bãi rác lớn giữa Thủ đô.

Trước đó, ngày 28/6, UBND thành phố Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đã tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm được dựng trên dự án cồng hoá mương Phan Kế Bính (Ba Đình, Hà Nội).

Việc cưỡng chế, tháo dỡ được tiến hành đối với các công trình xây dựng không phép gồm các công trình: Khu vực nhà khung thép, mái tôn tiếp giáp phố Nguyễn Văn Ngọc; khu vực kinh doanh siêu thị Circle K (Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ); khu vực kinh doanh dịch vụ Spa (Công ty TNHH Genkiland); văn phòng, gara Công ty Đa Quốc gia, quầy bán đá thiên nhiên Bảo Anh.

Tuy nhiên cho đến nay, sau gần 1 tháng thực hiện cưỡng chế, khu vực này vẫn chưa được tiến hành thu dọn, vẫn còn máy xúc của lực lượng cưỡng chế. Khu vực đường Phan Kế Bính ngổn ngang những phế liệu xây dựng, đá và sắt thép.

Thoáng nhìn qua, người ta có thể nghĩ đây là một bãi rác thải xây dựng giữa lòng thành phố Hà Nội. 
Đáng nói, nhiều thanh sắt thép được tháo dỡ từ các công trình xây dựng nằm tràn ra cả vỉa hè, phế thải được chất cao thành đống,... gây mất mỹ quan cho đô thị. 

Khung cảnh ngổn ngang đường Phan Kế Bính.

Một số khu vực không có rào chắn, nếu trẻ nhỏ hoặc người dân đi vào trong có thể gây nguy hiểm.

Ngoài ra, việc tồn tài "bãi rác thải" này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm, môi trường sinh sống cho nhiều loài động vật có hại như chuột, muỗi,...

Phế thải đổ thành từng đống cao cả mét khiến bụi bay mù mịt, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân ở nơi đây. Hàng ngày, nơi đây cũng trở thành vựa sắt vụn cho có rất nhiều người đến đây thu gom sắt vụn tạo ra khung cảnh lộn xộn.

Người dân tranh thủ thu gom sắt vụn, phế liệu.

Nếu không được dọn dẹp nhanh chóng sẽ gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt là trong mùa mưa, gây lo lắng cho người đi đường và người dân sống xung quanh đó.

Mương thoát nước Phan Kế Bính giờ trở thành một đống hoang tàn.

Phế thải vương vãi, lấp hết vỉa hè.

Nhiều quán gần đó tận dụng làm chỗ để xe cho khách.

Trước tình trạng vật liệu xây dựng và rác thải gây ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực đường Phan Kế Bính, mong rằng chính quyền địa phương sẽ sớm có phương án giải quyết, trả lại không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Sau một tháng cưỡng chế, mương thoát nước Phan Kế Bính giờ ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.