Thứ tư, 24/04/2024 00:55 (GMT+7)

Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc sau phản ánh của MTĐT Việt Nam

Đức Huấn -  Thứ hai, 07/09/2020 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Giao thông vận tải đã vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm tại dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin phản ánh về Dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tuy nhiên chủ đầu tư dự án đã ngang nhiên thi công san nền cho dự án, ảnh hưởng đến ATGT tại tuyến đường tỉnh 379. Đáng chú ý hơn nữa là việc chủ đầu tư dự án đang dùng các vật liệu bị nghi ngờ là không tuân thủ đúng quy chuẩn và có thể gây ảnh hưởng đến môi trường.

Dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia đang thi công san lấp trái phép

Tiếp nhận thông tin, ngày 27/9 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ông Bùi Thế Cử có công văn số 2259/UBND-KT2 về việc kiểm tra, xử lý theo nội dung Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Sở Giao thông vận tải vào cuộc xử lý

Để khách quan thông tin đến bạn đọc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có buổi làm việc với ông Trần Văn Huân – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hưng Yên, ông Huân cho biết: Sở cũng đã cho kiểm tra và nắm bắt được tình hình, lập biên bản tổ chức vi phạm để xử lý. Đấu nối thì họ chưa xin phép, chính vì chưa xin phép nên là thành đấu nối trái phép chính vì vậy lực lượng thanh tra mới kiểm tra và lập biên bản.

“Việc đấu nối là chưa được phép. Sở chưa cấp phép” ông Huân nhấn mạnh.

Dự án chưa được Sở GTVT cấp phép đấu nối với ĐT379

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại và Vận tải Tân Quang Phát (đơn vị thi công san lấp nền tại dự án - Pv) với hành vi vi phạm là tự ý lấp mặt bằng trong hành lang ATGT đường bộ. Buộc đơn vị vi phạm khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Ở 1 diễn biến khác, ngày 6/9 theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử dự án vẫn đang tiếp tục được thi công xây dựng. Trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Quang Nghiệp - Chủ tịch xã Yên Phú, ông Nghiệp thông tin: UBND xã đã cùng đoàn của tỉnh đã ra công trường yêu cầu dừng thi công. Việc họ đang tiếp tục hoạt động thì UBND xã sẽ cử anh em phụ trách ra kiểm tra.

Đơn vị thi công tại dự án vẫn hoạt động bình thường bất chấp việc chính quyền địa phương đã yêu cầu dừng thi công.  (ảnh chụp ngày 6/9).

Có thể thấy, ngay sau khi phát hiện sai phạm UBND tỉnh đã vào cuộc kịp thời chỉ đạo các Sở ban ngành cùng phối hợp kiểm tra, xử lý. Sở GTVT cũng đã khẩn trương vào cuộc xử lý sai phạm. Tuy nhiên có lẽ như vậy là chưa đủ? Trách nhiệm nhiều hơn có lẽ thuộc về Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Yên Mỹ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh. Bởi bên cạnh việc xây dựng dự án khi chưa được giao đất còn là các vấn đề liên quan đến môi trường và vật liệu san nền cho dự án. 

Dư luận đang cần một biện pháp quyết liệt hơn nữa từ chính quyền sở tại cũng như các Sở, ban ngành liên quan. Để tránh việc doanh nghiệp "nhờn luật" tạo tiền lệ xấu tại địa phương. Đối với huyện Yên Mỹ đây không là trường hợp đầu tiên các doanh nghiệp tự ý thi công dự án trái phép bất chấp các quy định của pháp luật. Phải chăng do chính quyền UBND huyện Yên Mỹ đang buông lỏng quản lý hay còn lý do nào khác khi để doanh nghiệp tự ý làm "bừa"?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc sau phản ánh của MTĐT Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới