Thứ sáu, 29/03/2024 16:29 (GMT+7)

Tăng ít nhất 5 lần phí đậu ô tô ở TP. HCM từ ngày 1/6

MTĐT -  Thứ sáu, 16/03/2018 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mức phí đối với xe ô tô từ 10 chỗ đến 16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn và dưới 2,5 tấn là 25.000 - 30.000 đồng tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đỗ xe.

Sáng 16/3, tại kỳ họp thứ 7 – kỳ họp bất thường HĐND TP.HCM khóa IX, các đại biểu đã thông qua tờ trình của UBND về điều chỉnh tăng mức thu phí tạm dừng đỗ xe ô tô trên lòng đường, hè phố trên địa bàn TP.

Theo đó, từ đầu tháng 6 năm nay, TP.HCM cho phép tăng mức thu phí đối với xe ô tô dưới 9 chỗ và xe tải có tải trọng dưới 1,5 tấn với mức giá giờ đầu tiên là 20.000 - 25.000 đồng tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đậu.

Cụ thể là 25.000-30.000 đồng cho một giờ đậu xe. Mức phí này được tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay và áp dụng cho hai nhóm: ôtô đến 9 chỗ; xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn.

Ảnh minh họa

Mức phí cao nhất là 170.000 đồng mỗi ôtô trong 5 giờ đầu tiên. Thành phố chỉ thu phí dừng đỗ ôtô từ 6 đến 24h, ngoài khung giờ này không phải đóng tiền.

Lái xe thanh toán bằng hình thức nhắn tin trừ tiền trong tài khoản trong điện thoại, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán nội địa hoặc nộp qua trụ tự động.

Tính riêng 35 tuyến đường được phép đậu xe, mỗi tháng thành phố thu được khoảng 30 tỷ đồng.

Phí bảo vệ môi trường tăng từ ngày 1/7

Nghị quyết về tăng phí bảo vệ môi trường cũng được đại biểu thông qua. Mức phí các cơ sở sản xuất phải đóng căn cứ vào nồng độ ô nhiễm nước thải. Ngoài ra, 523 cơ sở y tế có phát sinh nước thải y tế cũng được bổ sung vào danh sách thu phí nước thải công nghiệp. Sau khi tăng và bổ sung đối tượng thu phí, mỗi năm TP HCM thu được 60 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định quan điểm của thành phố khi tăng mức phí này là không đặt nặng vấn đề thu phí, mà là trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp với việc bảo vệ môi trường thành phố.

Còn đối với việc tăng mức thu phí đậu ôtô dưới lòng đường, vỉa hè không phải thành phố khuyến khích đậu xe ở đó, mà mục đích làm cho lòng đường thông thoáng. Tuy nhiên, trong tình hình thực tế người dân có nhu cầu thì việc tăng thu nhằm điều tiết xã hội.

Đối tượng nộp phí là tất cả tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện xe ô tô có sử dụng ứng dụng công nghệ thông minh trong việc quản lý đỗ xe và thu phí.

Về hình thức thanh toán, người đỗ xe có thể thanh toán qua nhắn tin trừ tiền trong tài khoản điện thoại, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán nội địa hoặc nạp tiền qua trụ thu tiền tự động.

Mức thu phí dừng đỗ ô tô dưới lòng đường, vỉa hè như trên cao hơn 20%-25% so với giá giữ xe của các bãi giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng trên địa bàn TP

Trong ngày làm việc thứ hai, HĐND TP HCM cũng thông qua các tờ trình về chủ trương đầu tư hai dự án nhóm A sử dụng ngân sách thành phố; tổng số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và tổng biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính năm 2018 của TP HCM; chính sách thu hút nhân tài, chuyên gia, nhà khoa học; đề án thực hiện và sử dụng nguồn thực hiện cải cách tiền lương; chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức...

T/H (theo Vietnamnet, PLO, vnexpress,tiền phong)

Bạn đang đọc bài viết Tăng ít nhất 5 lần phí đậu ô tô ở TP. HCM từ ngày 1/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.