Thứ tư, 24/04/2024 15:12 (GMT+7)

Tổ trưởng dân phố dựng lán giữa đường ở Từ Sơn: Xử lý thế nào?

V.C -  Thứ năm, 29/08/2019 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND phường Châu Khê nói rằng việc dựng lán giữa đường của Tổ trưởng tổ dân phố Đa Hội rõ ràng là trái phép. UBND phương đang đôn đốc xử lý.

Dựng lán giữa đường để làm… bãi giữ xe?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin về việc người dân phản ánh ông Trần Văn Minh, Tổ trưởng tổ dân phố Đa Hội (phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) xây dựng công trình (dựng lán) giữa đường. Để làm rõ hơn về thông tin này, PV đã liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương.

Sáng 28/8, trao đổi với PV, ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND phường Châu Khê khẳng định: “Sự việc trên xảy ra vào giữa tháng 7. Nhận được thông tin người dân phản ánh tổ trưởng dân phố Đa Hội dựng cột sắt, lợp mái tôn giữa đường, chúng tôi đã xuống thực địa. UBND phường đã lập biên bản và yêu cầu Tổ trưởng dân phố Đa Hội lên UBND phường để nắm thêm thông tin”.

Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND phường Châu Khê trao đổi với PV.

Ông Thắng nói rằng, sau đó, UBND phường đã ra văn bản đình chỉ công trình, yêu cầu Tổ trưởng dân phố Đa Hội sử dụng đúng mục đích và hoàn trả nguyên trạng.

“Việc dựng lán, cột sắt, lợp mái tôn là sai quy định. Bởi đây là đất công cộng, đất đường chứ không phải đất ở. Tổ dân phố có hứa sẽ tự xử lý công trình đó trong tuần này. Sang tuần sau, nếu chưa thấy họ xử lý, UBND phường sẽ có biện pháp xử lý”, ông Thắng cho biết.

Vị Chủ tịch phường Châu Khê nói thêm, đoạn đường bị dựng cột, lợp mái tôn là đường cụt. Trước đây, người dân thường xuyên đổ rác. Sau đó, Tổ dân phố Đa Hội san lấp lại, dựng cột, làm mái với mục đích làm bãi trông giữ xe. Ông Thắng nhắc lại: “Nhưng dù sao UBND phường không đồng ý cho việc xây dựng lán, công trình trên đường giao thông”.

Người dân Đa Hội đang chờ đợi UBND phường Châu Khê sẽ xử lý công trình xây dựng giữa đường như thế nào?

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Minh, Tổ trưởng tổ dân phố Đa Hội (ông Minh bị người dân “tố” dựng lán giữa đường) chia sẻ: “Nội dung trên như đồng chí Thắng đã trả lời, tôi không có ý kiến gì thêm. Tuy nhiên, trước đây khu đó là bãi sình lầy. Để được như hiện trạng là một tay tôi làm. Tôi đã cải tạo lại hệ thống thoát nước khu đó. Việc dựng lán tôi đã báo cáo cấp ủy. Việc làm lán ở khu vực đó cũng để tránh việc người dân lấn chiếm”.

Nói về việc này, ông Trần Văn Thắng nói rằng việc Tổ trưởng dân phố khi dựng lán đã báo cáo cấp ủy, nhưng báo cáo là một việc, việc dựng lán có được đồng ý, cho phép hay không lại là chuyện khác.

Ông Thắng nói thêm, ông Minh đã làm Tổ trưởng dân phố Đa Hội được 2 khóa, đang trong đợt xem xét hồ sơ để kết nạp Đảng. Ông Minh từng làm đại biểu HĐND thị xã Từ Sơn, hiện tại làm đại biểu HĐND phường Châu Khê.

Nhức nhối nạn xây dựng trái phép ở Châu Khê?

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Văn Minh, Tổ trưởng tổ dân phố Đa Hội cho biết tình trạng xây dựng sai phép, trái phép ở phường Châu Khê xảy ra phổ biến và nhức nhối.

“Tại khu vực Ao Cụ Kệ, tôi được biết có 64 hộ được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất nhưng hiện nay có 100 hộ đã xây dựng nhà kiên cố. Và đến bây giờ, số người xây dựng trên đất không có sổ đỏ đã được hợp thức hóa hết. Sự việc này đã diễn ra 4-5 năm nay nhưng không có ai xử lý”, ông Minh nói.

Vị này dẫn chứng, hiện nay ở Đa Hội, nhiều người san lấp đất ruộng để xây dựng như “công trường” nhưng không ai bị xử lý.

Về vấn đề này, ông Trần Văn Thắng giải thích: “Vấn đề vi phạm trật tự xây dựng địa phương nào cũng có. Tuy nhiên khác nhau ở mức độ, quy mô vi phạm. Vấn đề vi phạm xây dựng tại khu vực Ao Cụ Kệ là do “lịch sử” để lại.

Liên quan đến việc xử lý công trình dựng giữa đường ở tổ dân phố Đa Hội và vấn đề nhức nhối nạn xây dựng trái phép ở Châu Khê, phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND thị xã Từ Sơn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tổ trưởng dân phố dựng lán giữa đường ở Từ Sơn: Xử lý thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.