Thứ năm, 28/03/2024 19:56 (GMT+7)

TP HCM: Công viên Gia Phú bị… hàng quán chiếm dụng

MTĐT -  Thứ hai, 21/05/2018 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công viên Gia Phú (khu phố 3, P.Sơn Kỳ, Tân Phú, TP. HCM), là địa điểm sinh hoạt, vui chơi gần đây bị chiếm dụng, mở hàng quán kinh doanh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị.

Công viên Gia Phú diện tích khoảng 5.000 m2, nằm dọc theo tuyến đường CN1 và giáp ranh với khu phố 9 phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, có nhiều cây xanh rợp bóng mát mà có người đã gọi đây là mảng xanh, là lá phổi của khu vực.

Vào buổi chiều, sau giờ lao động, học tập, mọi người thường ra công viên nghỉ ngơi, thư giãn, chuyện trò, đi bách bộ, đá cầu, còn các cháu thiếu nhi lại đến với các trò chơi đu quay, thế giới tuổi thơ...rất vui, rất bổ ích. Nhiều cư dân nơi đây đã gắn bó với Công viên Gia Phú từ hàng chục năm qua, có người vì lý do nào đó phải đi xa nhưng vẫn nhớ về nơi này với những kỷ niệm gần gũi, thân thương.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, từ chiều cho đến khuya, Công viên Gia Phú đã bị chiếm dụng thành nơi kinh doanh buôn bán, hàng quán san sát làm cho công viên trở nên ồn ào, nhếch nhác, tình trạng xả rác, phóng uế bừa bãi, đánh lộn, chửi thề của khách đến ăn uống, nhậu nhẹt diễn ra hàng đêm.

Hàng quán bao vây công viên Gia Phú.

Cũng từ đó, tệ nạn xã hội cũng tụ tập về đây làm ăn, dẫn đến an ninh trật tự tại công viên diễn ra rất phức tạp, mặc dù Trụ sở dân phòng Khu phố 3 phường Sơn Kỳ nằm ở góc công viên !?

Một người dân ở gần công viên cho biết, vào các ngày hè thường dẫn mấy đứa nhỏ vô chơi nhưng nay các cháu không dám tới, vì ở đây phức tạp quá. Các ghế đá trong công viên bị chủ quán chiếm dụng, muốn ngồi phải mua nước uống và các con đường nội bộ trong công viên thành bãi để xe, không cẩn thận còn bị tai nạn giao thông do một số xe gắn máy chạy ẩu, phóng nhanh gây ra. Thật tội nghiệp cho các cháu và không biết đến khi nào công viên Gia Phú mới trở lại yên bình, xanh, sạch, đẹp như trước đây!?

Bà con trong khu vực công viên đã kiến nghị với UBND phường, Công an phường Sơn Kỳ có biện pháp tích cực, hiệu quả, lập lại trật tự, sớm trả lại công viên cho người dân nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Phải chăng do chính quyền địa phương buông lỏng công tác quản lý hay vì lý do nào khác. Trách nhiệm thuộc về ai !?

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Công viên Gia Phú bị… hàng quán chiếm dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.