Thứ ba, 23/04/2024 21:21 (GMT+7)

TP. Pleiku: Phế thải xây dựng “chiếm” vỉa hè đô thị

HIỀN CHUNG -  Thứ sáu, 06/11/2020 20:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, trên đường Hai Bà Trưng (trước số nhà 88, P. Yên Đỗ, TP. Pleiku, Gia Lai) xuất hiện một đống phế thải xây dựng “chiếm” một phần vỉa hè dành cho người đi bộ, gây mất mỹ quan đô thị.

Đường Hai Bà Trưng nằm ở khu trung tâm, vốn được xem là bộ mặt của thành phố. Tuy nhiên, gần đây lại xuất hiện tình trạng phế thải xây dựng đổ trên vỉa hè, thậm chí tràn xuống lòng đường. Sự việc này đã gây cản trở cho người đi bộ và trông rất mất thẩm mỹ. Bởi ngoài phế thải xây dựng, bồn cầu vệ sinh cũng được “tập kết” trên vỉa hè nói trên, thậm chí tràn ra lòng đường. Được biết, tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng xử lý.

Thậm chí bồn cầu vệ sinh cũng được “tập kết” nơi đây, gây mất mỹ quan đô thị (ảnh chụp lúc 19 giờ 30, 6/11/2020).

Một người dân sống trong khu vực (đề nghị giấu tên) cho biết: Đống phế thải xây dựng đã được đổ ra vỉa hè nhiều ngày. Ngoài phế thải xây dựng, một số người còn mang cả rác thải sinh hoạt để ở đó, vô tình biến nơi này thành điểm tập kết rác. Người đi bộ qua đoạn này phải đi xuống cả lòng đường, điều này gây nguy hiểm cho bản thân họ cũng như những người tham gia giao thông khác. Sợ nhất là đang mùa mưa bão, phế thải tràn xuống, che lấp hố ga làm ảnh hưởng đến việc thoát nước xuống cống.

Mong cơ quan chức năng sớm giải quyết để trả lại vỉa hè sạch đẹp cho những hộ gia đình sống tại đoạn đường này”, người dân chia sẻ.

Phế thải xây dựng lẫn rác sinh hoạt được đổ thành đống trên vỉa hè và tràn xuống lòng đường.

Theo quan sát của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai sáng ngày 6/11, tại địa chỉ nói trên, phế thải xây dựng lẫn cả rác sinh hoạt được đổ thành đống lớn trên vỉa hè.

Đề nghị cơ quan chức năng TP. Pleiku nhanh chóng khắc phục tình trạng trên để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết TP. Pleiku: Phế thải xây dựng “chiếm” vỉa hè đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới