Thứ sáu, 29/03/2024 00:01 (GMT+7)

Tp.HCM: Đề nghị kỷ luật cán bộ bao che công trình xây dựng trái phép

Đỗ Thuận -  Thứ tư, 05/05/2021 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng Tp.HCM vừa có thông báo kết luận thanh tra về tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn quận Tân Bình.

Theo đó, qua phản ánh của Tạp chí Môi trường và Đô thị VN, Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra và xác định có 39 công trình (thời điểm xây dựng từ năm 2015 đến nay), nhưng chỉ có 34 công trình kiểm tra được hiện trạng, 5 công trình không kiểm tra được do chủ đầu tư không hợp tác, chỉ quan sát được bằng trực quan bên ngoài. Trong số này, có 11 công trình xây dựng sai giấy phép đã lập biên bản vi phạm hành chính và 9 công trình xây dựng không phép.

Kết quả kiểm tra còn cho thấy công tác theo dõi, kiểm tra giấy phép xây dựng của Đội Thanh tra địa bàn Q. Tân Bình chưa chặt chẽ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm với tỷ lệ cao.

Đồng thời, công tác xử lý công trình vi phạm xây dựng không phép của UBND các phường còn thấp, dẫn đến người dân bức xúc.

Công trình xây dựng trái phép tại 40 Lam Sơn, quận Tân Bình.

“Tuy các công trình có lập hồ sơ xử lý nhưng việc buông lỏng giám sát ngưng thi công dẫn đến các công trình vi phạm đều hoàn thành và đưa vào sử dụng, gây khó khăn trong công tác cưỡng chế” - ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết.

Trước những vi phạm trên, lãnh đạo Sở Xây dựng giao Chánh Thanh tra Sở kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Đội Thanh tra địa bàn Q. Tân Bình, cụ thể là đội trưởng, đội phó và các cá nhân qua từng thời kỳ có liên quan do đã thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao và xử lý vi phạm không kịp thời, có dấu hiệu buông lỏng trong công tác chỉ đạo, điều hành khi để xảy ra các sai phạm có hệ thống.

Riêng đối với 3 công trình xây dựng sai phép tại P.2, Q. Tân Bình là công trình 169 Bạch Đằng, 122 Bạch Đằng và 40 Lam Sơn, Thanh tra Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân Đội Thanh tra địa bàn Q. Tân Bình có liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND Q. Tân Bình xử lý dứt điểm đối với các công trình xây dựng không phép chưa xử lý và tổ chức kiểm điểm đối với cá nhân có trách nhiệm nhưng không ngăn chặn các công trình vi phạm không phép, sai phép trên địa bàn, khẩn trương cưỡng chế các công trình xây dựng vi phạm.

UBND các phường phối hợp chặt chẽ với Đội Thanh tra địa bàn phân công lực lượng chốt chặn, kịp thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định trong trường hợp chủ đầu tư cố tình không chấp hành; Tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình xây dựng trên địa bàn và kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND Q.Tân Bình xử lý vi phạm theo thẩm quyền./.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Đề nghị kỷ luật cán bộ bao che công trình xây dựng trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.