Thứ sáu, 29/03/2024 00:01 (GMT+7)

TP.HCM: Loạn nhà xây dựng không phép

Hoàng Nam – Lê Bảo -  Thứ năm, 19/11/2020 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt công trình nhà ở, nhà xưởng, quán cà phê… đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” tại rất nhiều con hẻm thuộc phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Tp.HCM.

Công trình không phép cạnh UBND phường

Qua đơn phản ánh của người dân về vấn nạn nhà xây không phép đua nhau mọc lên “thần tốc” trong thời gian ngắn trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, PV đã đi tìm hiểu thực tế và được biết: Tại hẻm 56 liên khu 4 - 5 và các con hẻm 390, 196 (khu phố 3); hẻm 193, 196 đường số 6 (khu phố 8)... có nhiều công trình nhà xây, nhà vây tôn, nhà kho… đang gấp rút xây dựng trong khi không có bất cứ giấy phép nào. Chưa kể, hầu hết các công trình này đều nằm rất gần trụ sở UBND phường mà không hề bị kiểm tra, xử lý.
Trao đổi với PV, ông Tô Văn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, cho biết, “Thời gian qua, trên địa bàn phường có 03 dự án ma về nhà ở. Các dự án ma này có diện tích lớn, dựng cọc, cắm rào phân lô, chào bán... Khu phố 7 là khu có nhiều công trình vi phạm luật xây dựng và phường cũng đã có kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ. Riêng với các công trình khác, phường cũng sẽ xử lý nếu có sai phạm”.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi và theo phản ánh của người dân, tại đường 3 (đoạn đối diện UBND phường) dài khoảng hơn 200 mét nối với đường Nguyễn Thị Tú, trước có một cái ao lớn nhưng nay đã bị san lấp, bao chiếm, phân lô bán nền. Xung quanh giờ đã mọc lên hàng loạt quán xá tấp nập mua bán.

Những ngôi nhà không phép ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Tương tự, dọc đường số 1 là đất thuộc quy hoạch hành lang đường sắt, thế nhưng, tại đây xuất hiện căn nhà 3 tầng ngạo nghễ của ông N.V.P và hiện đã được cấp biển số nhà!?

Nhà không phép trong khu dân cư

Nhiều hộ dân sinh sống tại hẻm 221, đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B cho biết, từ hơn một năm trở lại đây, khu vực này nhiều nhà cấp bốn quây tôn, nhà xưởng được xây dựng rất nhanh. Họ dựng tôn bên ngoài để che mắt cơ quan chức năng, rồi lén lút xây dựng bên trong không kể ngày đêm.

Đi một vòng quanh hẻm 221, chúng tôi ghi nhận có rất nhiều căn nhà cấp bốn, nhà xưởng mái tôn được xây dựng, đếm được có đến chục nhà xưởng đã được xây dựng hoàn chỉnh và đang hoạt động kinh doanh, cho thuê làm bãi xe, xưởng cơ khí gia công sắt thép…

Nhiều người dân sinh sống tại đây cho biết, đây là khu dân cư có nhiều trẻ em và người già. Tuy nhiên, các cơ sở này hoạt động từ sáng đến tối, thậm chí cả ban đêm, gây tiếng ồn và xả thải gây ô nhiễm môi trường, làm xáo trộn cuộc sống người dân. Người dân cũng đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng cũng không có cải thiện gì.

Vây tôn cả trăm m2 để xây dựng nhà xưởng.

Được biết, theo kiểm tra rà soát của các cơ quan chức năng mới đây, chỉ riêng địa bàn phường Bình Hưng Hòa B đã có gần 50 công trình vi phạm về xây dựng không phép. Hiện có một vài công trình đã bị cơ quan chức năng cưỡng chế, tuy nhiên vấn nạn nhà không phép vẫn đang là điểm nóng nhức nhối tại các khu dân cư trên địa bàn này.
Chúng tôi đề nghị lãnh đạo UBND quận Bình Tân nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý những vấn đề trên, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Loạn nhà xây dựng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.