Thứ tư, 24/04/2024 18:48 (GMT+7)

TPHCM: Tờ rơi quảng cáo được dán bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị

Ngọc Thạch - Trúc Phương -  Thứ ba, 12/03/2019 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng các tờ quảng cáo được dán bừa bài khắp mọi nơi gây mất mỹ quan đô thị khiến người dân vô cùng bức xúc.

 Trên khắp tuyến đường tại TP.HCM người đi đường dễ dàng bắt gặp các tờ rơi được dán chồng lên nhau một cách bừa bãi thiếu ý thức, gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt tại các trạm chờ xe buýt dọc tuyến đường lớn trong nội ô thành phố đều bị dán kín các tờ rơi với đủ lại quảng cáo. 

Nhếch nhác các tờ quảng cáo được dán tại trạm xe buýt.

 Dọc tuyến đường 3/2 quận 11, đường Kinh Dương Vương quận Bình Tân không chỉ những trạm xe buýt, Cột điện, trụ ổn áp, cột biển báo đều bị dán tờ rơi đến mức không còn nhận ra được. Cứ thế tờ mới chồng lên tờ cũ kể cả tường nhà của người dân mà vẫn bị dán kín khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Tường nhà dân cũng bị tờ rơi tấn công.

Chị Võ Thị Thanh Tâm chia sẽ: " Mình là sinh viên nên hay đi xe buýt lắm, có nhiều trạm chờ dán tờ rơi đến mức mình phải khó chịu vì thấy nó quá tệ, nhiều lúc mình muốn xem thông tin tuyến xe cũng bị các tờ giấy quảng cáo dán đè lên. mình nghĩ là cần có biện pháp xử lý mạnh với những người dán tờ rơi để bảo vệ mơi công cộng cũng nư mỹ quan đô thị".

Chi chít các tờ rơi gây mất mỹ quan đô thị.

Được biết, nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 5-5-2017 quy định, phạt tiền đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Theo đó, phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; Từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Ngoài ra, đối với hành vi vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự giao thông, xã hội và trên phương tiện giao thông, nghị định cũng nêu rõ: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

Mặc dù đã có các chế tài phạt nặng đối với các  hành vi dán tờ rơi nơi công cộng đã được ban hành nhưng việc xử phạt vẫn còn gặp nhiều khó khăn.Vì vậy mỗi người chúng ta cần phải ý thức được việc giữ gìn môi trường sạch quanh mình, không xả rác bừa bãi cũng như không dán tờ rơi ở các trạm chờ xe buýt, cột điện, trụ ổn áp,...

Dán thông báo, tờ rơi đúng nơi quy định. Và mong rằng các cấp chính quyền sớm có biện pháp hiệu quả hơn để ngăn chặn việc dán tờ rơi bừa bãi giúp thành phố sạch đẹp và thẫm mỹ hơn nửa.

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Tờ rơi quảng cáo được dán bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.