Thứ bảy, 20/04/2024 21:34 (GMT+7)

TP.HCM: UBND phường Tây Thạnh làm mất trật tự ngay trước cổng

Lê Bảo - Phan Hải. -  Thứ bảy, 01/12/2018 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM nghĩ gì khi để tình trạng lấn chiếm vỉa hè xảy ra ngay trước cổng?

Vấn nạn lấn chiếm lòng, lề đường của người dân trên địa bàn TP nói chung và quận Tân Phú nói riêng, để phục vụ mục đích cá nhân, không phải là chuyện lạ đối với dư luận nữa. Điều lạ ở đây là tình trạng này lại diễn ra ngay trước cổng UBND Phường Tây Thạnh, nhưng chính quyền vẫn làm như không thấy.

UBND phường Tây Thạnh nằm trong con hẻm đường Nguyễn Hữu Tiến (cụ thể ở số 200/12), nơi này chủ yếu người dân chiếm lề đường để bán nước giải khát, đồ ăn, nhiều lúc còn xuất hiện cả xe bán hàng rong, bán ngay cho cả cán bộ trạm y tế, cán bộ UBND phường. Đáng lên án hơn hết là các văn phòng luật sư, biết luật nhưng vẫn phạm luật, ngang nhiên bày các chậu cây kiểng, biển quảng cáo chiếm hết lề đường của người đi bộ, còn lấy vật nặng dằn lên biển bảng như sẽ không có ai dám đến hỏi thăm mình. Vậy các luật sư này có đủ tư cách để hành nghề hay không, trong khi chính bản bản thân họ đang phạm luật?

Phía ngoài đường lớn (Nguyễn Hữu Tiến) tình trạng lấn chiếm còn diễn ra rầm rộ hơn, cửa hàng tạp hóa thì tha hồ trưng bày sản phẩm của mình ra lề đường, hàng ăn thì người mua đậu thẳng xe dưới lòng đường, trong đó có cả cán bộ trật tự đô thị. Viva Star coffee là một thương hiệu lớn với nhiều chi nhánh trên cả nước, vẫn ngang nhiên chiếm dụng hàng chục mét lề đường làm nơi đỗ xe cho khách, còn cắm hẳn bảng có ghi rõ “nơi giữ xe” xuống lòng đường.

Mặc dù, trước đây Môi trường & Đô thị điện tử, đã có bài phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng lề đường ở phường Tây Thạnh trên nhiều tuyến đường như Lê Trọng Tấn, Tây Thạnh.... PV cũng có làm việc với ông Hải - Phó chủ tịch UBND phường, ông nói: “Khi tập trung nhân lực vật lực, chưa ra tới cổng thì ngoài kia họ đã có người báo tin, thu dọn bỏ chạy”. Còn trước cổng ủy ban, chỉ cần đi ra là có thể xử phạt bất cứ lúc nào, vậy mà chẳng có cán bộ chuyên trách nào đứng ra xử lý (!)

Khi đi khảo sát thêm, nhóm PV còn phát hiện ra nhiều sai phạm hơn nữa. Phía sau lưng ủy ban UBND phường đang thi công một công trình, nhiều vật liệu xây dựng như cát, đá, tôn, máy trộn bê tông, xe rùa, rác xây dựng..... được vứt tràn lan ra lòng, lề đường. Với khẩu hiệu “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an tòan” treo trước công trình, nhưng trong thực tế, thì các công nhân ở đây đều không có một món đồ bảo hộ lao động nào. Vậy thực chất, chính quyền có quan tâm đến an toàn tính mạng của công nhân không, hay chỉ qua loa về mặt hình thức?

Mặc khác, trên đường Nguyễn Hữu Tiến có gắn camera an ninh có thể quan sát, nắm bắt được tình hình sai phạm của người dân, cũng có thể trích xuất hình ảnh từ camera để xử phạt từng hộ, cá nhân. Đây là con đường duy nhất để các cán bộ đi vào cơ quan để làm việc. Nói cách khác những vi phạm trên hằng ngày đều đập vào mắt chính quyền, điều này chứng tỏ đã có sự thỏa hiệp hoặc dung túng từ hai phía.

Trước cửa nhà mình mà UBND phường Tây Thạnh còn không giữ được kỷ cương, trật tự thì thì họ dựa vào đâu để xử phạt các vi phạm khác của người dân? Trách nhiệm, trước hết thuộc về chủ tich và các phó chủ tịch phụ trách chuyên ngành.

Chúng tôi đề nghị UBND quận Tân Phú cần có biện pháp xử lý thật nghiêm khắc để chấn chỉnh lại trật tự ở phường Tây Thạnh, tạo niềm tin cho cư dân.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực UBND phường Tây Thạnh:

Các hộ bán đồ ăn, nước giải khác, văn phòng luật sư ngang nhiên lấn chiếm lề đường ngay trước cổng UBND phường Tây Thạnh.

Ba cán bộ trạm y tế phường ra vỉa hè để đang mua hàng rong.

Người đi bộ phải đi ngay dưới lòng đường.

Cát, gạch, rác xây dựng của văn phòng luật sư vứt thẳng ra lòng đường và cạnh miệng cống.

Bãi đất trống bên cạnh UBND phường trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải.

Người dân ngang nhiên rào lề đường làm nơi ươm mầm.

Cán bộ trật tự đô thị dựng xe dưới lòng đường để mua thức ăn của người lấn chiếm.

--Công trình xây dựng của phường đổ đầy cát đá ra lòng đường. Công nhân thì không có đồ bảo hộ lao động, trái ngược với khẩu hiệu được treo trước công trình.

Quán café Viva Star lấn chiếm vỉa hè

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: UBND phường Tây Thạnh làm mất trật tự ngay trước cổng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất