Thứ tư, 17/04/2024 01:11 (GMT+7)

Từ Sơn: Tổ trưởng dân phố bị tố biến đường chung thành...công trình

Nhóm PV -  Thứ bảy, 24/08/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân có đơn “tố” Tổ trưởng dân phố Đa Hội (phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) lấn chiếm đất công để dựng công trình.

Theo đơn kiến nghị của bà Dương Thị Vinh và bà Trần Thị Nụ (cùng trú tại tổ dân phố Đa Hội, Châu Khê), ông Trần Văn Minh - Tổ trưởng Tổ dân phố Đa Hội có hành vi vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xây dựng, quản lý sử dụng đất tại địa phương.

Cụ thể, trong đơn, bà Vinh và bà Nụ khẳng định được quyền sử dụng 2 thửa đất tại khu đất giãn dân thuộc khu phố Đa Hội - phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt, quy hoạch về đường giao thông trong khu dân cư: phía trước thửa đất của 2 hộ gia đình là đường đi của cả khu dân cư.

Đơn kiến nghị của bà Vinh, bà Nụ.

“Khoảng tháng 5/2018, ông Trần Văn Minh đã tổ chức đổ nguyên vật liệu lấp toàn bộ đường giao thông đã được quy hoạch. Việc đổ nguyên vật liệu này đã làm cản trở giao thông của nhân dân trong khu dân cư, phá vỡ quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt”, đơn thư của bà Nụ viết.

Trao đổi với phóng viên, bà Dương Thị Vinh bức xúc: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có đơn gửi đến các cấp chính quyền (phường, Thị xã) đề nghị kịp thời can thiệp cũng như ngăn chặn hành vi xâm phạm của ông Trần Văn Minh. Khi sự việc chưa được giải quyết dứt điểm, ngày 14/7/2019, ông Trần Văn Minh tiếp tục tổ chức đào đường (làm móng nhà), đổ cột bêtông nhằm mục đích xây dựng công trình trên toàn bộ phần diện tích đường giao thông đã được quy hoạch trong khu dân cư”.

Sau khi nhận được đơn kêu cứu của bà Vinh, bà Nụ, UBND phường Châu Khê đã ban hành văn bản số 473/CV- UBND ngày 24/7/2019 do Chủ tịch Trần Văn Thắng ký có nội dung “…Yêu cầu Cấp ủy, Trưởng khu phố Đa Hội dừng ngay việc xây dựng trên. Đồng thời khắc phục lại hiện trạng sử dụng đúng mục đích…”. Tuy nhiên, những yêu cầu của UBND phường Châu Khê không được ông Minh chấp hành.

“Ông Trần Văn Minh ngang nhiên tổ chức xây dựng công trình trên đường giao thông và không chấp hành nghiêm kỷ cương hành chính, không tuân thủ yêu cầu chỉ đạo của UBND phường. Việc ông Trần Văn Minh lợi dụng danh nghĩa của tập thể để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật công khai đã gây ra những bức xúc cho nhân dân địa phương”, đơn thư của bà Vinh, bà Nụ nêu rõ.

Công trình bị tố xây dựng trên đường đi chung. Ảnh người dân cung cấp.

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Châu Khê. Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND phường Châu Khê cho biết: “Tuần này tôi kín lịch, tôi hẹn các anh sang tuần trao đổi”.

Cũng trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư phường Châu Khê khẳng định: “Về vụ việc này, UBND phường đã mời cả Bí thư, trưởng khu phố lên. Việc đổ vật liệu, dựng cột đã dừng rồi. Hiện nay vật liệu đã không còn trên đường nữa rồi. Việc dựng cột trên đường mà người dân phản ánh UBND phường cũng đã ra văn bản yêu cầu dừng. Hiện nay chỉ còn mấy cột ở sườn thôi chứ chưa dựng công trình gì cả. Hiện anh Minh, tổ trưởng dân phố vẫn chưa được kết nạp Đảng”.

Mặc dù trao đổi với phóng viên, công trình nằm trên đường do UBND tỉnh phê duyệt chỉ là mấy khung sắt tuy nhiên, hình ảnh mà phóng viên có được lại hoàn toàn ngược lại. Theo quan sát của phóng viên từ hình ảnh của người dân, công trình bị người dân phản ánh đã được lợp mái tôn với nhiều cột được chon chắc chắn xuống đất. Ở trong nền, vật liệu ném ngổn ngang gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Sự việc này xảy ra trong thời gian khá dài nhưng không được các cơ quan chức năng phường Châu Khê xử lý triệt để gây bức xúc dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Từ Sơn: Tổ trưởng dân phố bị tố biến đường chung thành...công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.