Thứ bảy, 20/04/2024 10:12 (GMT+7)

Vi phạm tại số 222 Nguyễn Trãi trách nhiệm thuộc về ai?

Minh Hạ -  Thứ hai, 30/11/2020 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà hàng bia Roxa mọc lên trái phép sai mục đích trên đất của Cty Việt Lào, thế nhưng UBND phường Thượng Đình có đang “ngó lơ” trước những vi phạm đang diễn ra?.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài phản ánh “Đất vàng 222 Nguyễn Trãi bị nhà hàng Roxa sử dụng sai mục đích”. Theo đó, khu đất này được chính quyền giao cho công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông Việt – Lào làm trụ sở. Tuy nhiên đơn vị này lại tự ý cho thuê lại toàn bộ diện tích đất và công trình để mở nhà hàng bia Roxa. Như vậy, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ làm trụ sở sang kinh doanh Nhà hàng Roxa Beer có được cơ quan chức năng cho phép hay không? Việc xây dựng nhà hàng tại đây có đảm bảo PCCC và vệ sinh an toàn thực phẩm có đảm bảo?

Đất của Công ty Việt Lào được cho thuê lại làm nhà hàng Roxa beer 

Theo thông tin tìm hiểu của PV tại địa chỉ trên, Nhà hàng Roxa Beer nằm trên khu đất rộng gần 1.000m2 có địa chỉ tại số 222 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, TP Hà Nội. Với quy mô lớn rộng rãi gồm các dãy bàn ghế ăn uống ngoài trời tổ hợp sân khấu, màn hình để tổ chức sự kiện. Ngoài ra còn xuất hiện một dãy nhà làm phòng ăn riêng.

 Vi phạm về việc sử dụng đất, công trình sai mục đích tại số 222 Nguyễn Trãi chưa được xử lý. 

Trước đó, PV có buổi làm việc với ông Trần Phan Mỹ - Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Đình. Ông Mỹ cho biết: "Khu đất có địa chỉ 222 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội thuộc quản lý của công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông Việt - Lào. Khu đất này đang sử dụng đất sai mục đích, hiện tại là Nhà hàng Roxa Beer”.

Trong một diễn biến khác, PV đã đặt lịch làm việc với UBND quận Thanh Xuân để làm rõ về trách nhiệm quản lý khi để xảy ra vi phạm trên. Tuy nhiên, PV không nhận được lịch làm việc cũng như phản hồi của UBND quận Thanh Xuân. Thay vào đó PV được cán bộ văn thư tên Thảo của UBND phường Thượng Đình hẹn làm việc, đến giờ hẹn làm việc với chủ tịch UBND phường Thượng Đình báo bận họp không thể làm việc.

PV tiếp tục liên hệ với ông Phạm Thanh Nam – Chủ tịch UBND phường Thượng Đình để hẹn lịch làm việc. Tuy nhiên, theo ông Nam trả lời PV có phần nhanh chóng và lờ như không biết: “Hình như anh không nhận được lịch làm việc bên báo của em, anh kiểm tra lại”. Sau đó PV liên hệ bằng điện thoại nhiều lần nhưng không thấy ông Nam phản hồi.

Điều khó hiểu về cách sắp xếp lịch làm việc của UBND phường Thượng Đình có đang cố tình né tránh trả lời báo chí hay đang làm ngơ để cho sai phạm trên tồn tại? Đặc biệt lịch làm việc được UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo xuống nhưng ông Nam lại không nắm bắt được.

Mặt khác nếu để xảy ra vi phạm trên thì trách nhiệm thuộc về UBND phường Thượng Đình là đơn vị trực tiếp quản lý trên địa bàn.

Dư luận đặt ra câu hỏi về việc những vi phạm tại số 222 Nguyễn Trãi khi nào mới được các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý cũng như trách nhiệm quản lý nhà nước thuộc về ai khi để xảy ra sai phạm trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam kính đề nghị các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân vào cuộc xử lý vi phạm trên, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với các tổ chức cá nhân có liên quan nếu để xảy ra vi phạm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm tại số 222 Nguyễn Trãi trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ