Thứ bảy, 20/04/2024 16:30 (GMT+7)

Vụ trông xe KĐT Văn Quán: Cư dân yêu cầu hủy bỏ cấp phép

ĐÀO SƠN -  Thứ bảy, 07/04/2018 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước vấn đề bức xúc của cư dân KĐT Văn Quán (P. Phúc La, Q. Hà Đông) về điểm trông giữ xe thu phí tại tuyến Đường K15, UBND phường Phúc La đã lên tiếng.

Điểm trông giữ xe được cấp phép chưa…thu phí?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin đến bạn đọc về vụ việc người dân tại khu nhà chung cư CT1A, CT1B, CT2A (Khu đô thị Văn Quán, phường Phú La, Q. Hà Đông) thời gian qua bị “ép” phải gửi xe tại tuyến Đường K15 do một nhóm người xưng là người của Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Tín thực hiện.

Trong trường hợp cư dân tòa nhà tạm đỗ xe ở khu vực này sẽ bị ép phải nộp phí, đa phần họ đã không đồng ý với việc làm trên. Cũng từ việc đã phản kháng không chịu gửi xe và nộp phí cho nhóm người đã nói ở trên, người dân cũng nghi ngờ một số phương tiện của họ bị cào xước sơn, mất lô gô, bẻ gương có thể từ việc này mà ra (!?).

Điểm trông giữ xe tạo tuyến đường K15 đang gây bức xúc cho người dân

Trước những sự việc đang xảy ra, khiến cư dân (tại 3 tòa nhà CT1A,CT1B,CT2A) cảm thấy hoang mang và bức xúc tột độ. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Công (Cán bộ Quản lý Đô thị) phường Phúc La cho biết: “Tại tuyến Đường K15 có điểm trông giữ xe là của Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Tín, doanh nghiệp này đã được cấp phép ở khu vực này cách đây khoản 2 tháng.

Doanh nghiệp có đầy đủ giấy phép trong lĩnh vực này, vì vậy doanh nghiệp đã đáp ứng được tiêu chuẩn để hoạt động. Khu đô thị Văn Quán thuộc địa bàn của phường, cụ thể ở khu nhà CT1A, CT1B, CT2A và CT7A… những tòa nhà này đã xây dựng khá lâu, được thiết kế theo mẫu cũ nên không có tầng hầm để phương tiện cho cư dân.

Trong khi nhu cầu nơi để phương tiện rất lớn, qua khảo sát thực tế của phường, quận (UBND Phường Phúc La, UBND quận Hà Đông) đã nắm bắt được tình hình, nên đã lập phương án lên Sở GTVT thành phố.

Sau đó Sở GTVT kiểm tra xem xét, đã cấp phép cho doanh nghiệp trông giữ xe được tạm thời nói trên. Hiện phía doanh nghiệp cũng đã lên đề án đổi giấy phép thành mô hình trông giữ xe thông thường thành mô hình partking (dùng thẻ từ). Từ khi được cấp phép phía doanh nghiệp (Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Tín) cũng đã có đầy đủ giấy tờ văn bản và thực hiện đúng theo quy định trong lĩnh vực hoạt động của mình".

"Việc cắm biển báo (P) tại khu vực Đường K15 là khu vực được phép của Sở GTVT, biển báo theo tiêu chuẩn đúng quy định và có giấy phép.

Còn về thông tin, một số cư dân phản ánh về việc xe ô tô bị bẻ gương, mất lô gô, bị xước sơn việc này đã xảy ra ở khu vực đó là có. Việc này phía công an phường cũng đã nắm được. Tuy nhiên, nguyên nhân thì cũng chưa thể xác định rõ… cũng có thể đó là các vụ trộm cắp”. Ông Công cho biết thêm.

Ngoài ra ông Công cũng cho rằng, việc người dân bức xúc khi để xe tại điểm trông giữ xe bị thu phí là do từ trước đến nay để xe tự do không mất phí nên đã phản ứng vậy. Điểm trông xe tại Đường K15 do công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Tín đã được cấp phép hoạt động, hiện đơn vị này vẫn đang tuyên truyền chứ chưa hề thu phí.

Cư dân yêu cầu hủy bỏ cấp phép điểm trông giữ xe

Trong khi chính quyền địa phương cho rằng, việc cấp phép cho doanh nghiệp trông giữ xe tại tuyến Đường K15 là do nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, cư dân đã không đồng tình về việc này. Họ cho rằng, Đường K15 được đầu tư xây dựng là công trình hạ tầng đường giao thông nội bộ dân sinh từ dự án đầu tư khu đô thị Văn Quán, do các cư dân của khu đô thị Văn Quán đóng góp.

Các tòa nhà chung cư cạnh Đường K15 đều được xây dựng đã lâu, hiện xuống cấp và có mật động dân cư cao, vỉa hè, sân và đường bị các hàng quán, cơ sở kinh doanh lấn chiếm nhiều.

Tuyến đường K15 đã được sở GTVT Hà Nội cấp phép tạm điểm trông xe

Cư dân cũng đã phản biện về giấy phép của Sở GTVT Hà Nội, “Giấy phép tạm thời sử dụng đường (phố) để giữ phương tiện giao thông tại lòng đường K15 (KĐT Văn Quán), phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội” số 244/GP-SGTVT do Sở Giao thông Vận Tải Hà Nội cấp ngày 19/03/2018 có nội dung không nhất quán, được cấp cho Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Tín trên cơ sở xét đơn đề nghị của Công ty Cổ phần Bảo vệ An Ninh Đại Dương.

Cư dân yêu càu hủy bỏ cấp phép cho hoạt động trông giữ xe tại đường K15

Việc đặt biển trông giữ xe, đặt biển báo giao thông tại 2 đầu đường K15 không giống với các biển báo tương ứng của QCVN 41:2016/BGTVT.

Thời hạn của giấy phép tạm thời nói trên đã chấm dứt vào ngày 31/03/2014.

Lòng đường K15 khá hẹp, việc tổ chức đỗ xe dày đặc trên cả 2 chiều của 2 lối đi đường K15 đối diện nhà CT1A, CT1B và CT2A, không kẻ vạch, không chừa khoảng cách đến các điểm nút giao thông và lối lên xuống các tòa nhà chung cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy. Cản trở lối tiếp cận của các thiết bị cứu hỏa khi có hỏa hoạn đến các tòa nhà CT1A, CT1B và CT2A, lối tiếp cận các họng nước cứu hỏa và phòng chống tai nạn giao thông, không đáp ứng các quy định tại Điểm 8,Mục IV của Thông tư 04/2008/TT-BXD.

Người dân tại các tòa nhà cũng đã yêu cầu hủy bỏ giấy phép điểm trông giữ xe do Sở đã cấp “Giấy phép tạm thời sử dụng đường (phố) để giữ phương tiện giao thông tại lòng đường K15 (KĐT Văn Quán), phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội” số 244/GP-SGTVT do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp ngày 19/03/2018.

Không cấp phép cho các tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường K15, khu Đô thị Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Yêu cầu phục hồi lại nguyên trạng tình hình giao thông của đường K15, tháo dỡ các biển báo không đúng QCVN 41:2016/BGTVT.

Yêu cầu Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Tín hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt từ các chủ xe; chuyển cơ quan chức năng xử lý hành vi cưỡng đoạt tài sản theo quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc xung quanh về vụ việc này. 

Bạn đang đọc bài viết Vụ trông xe KĐT Văn Quán: Cư dân yêu cầu hủy bỏ cấp phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ