Thứ sáu, 26/04/2024 03:59 (GMT+7)

Vũng Tàu: Nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp?

MTĐT -  Thứ ba, 26/05/2020 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn phường 12, Thành phố Vũng Tàu hiện còn tồn đọng rất nhiều các sai phạm như xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp mà vẫn ngang nhiên tồn tại chưa bị xử lý.

Nhiều công trình xây dựng sai phạm trên đất nông nghiệp

Theo tìm hiểu thực tế của phóng viên, tại đường Phước Thắng, đường 30/4, đường Võ Nguyên Giáp; đường Đô Lương, đường Chi Lăng có rất nhiều hộ gia đình đã, đang xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, tiêu biểu là các hộ gia đình có địa chỉ tại: 15/6/27B; 1216/59C; 1844/4/4C;….cùng vô vàn các công trình xây dựng nhà ở khác vẫn ngang nhiên tồn tại trái phép trên đất nông nghiệp tại Phường 12, Thành phố Vũng Tàu.

Theo ông Nguyễn Văn Sỹ - Phó chủ tịch UBND phường 12 đã từng khẳng định với báo chí: "Chúng tôi luôn tuần tra, kiểm tra khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ kiên quyết ngăn chặn xử lý nghiêm và cũng yêu cầu cán bộ phụ trách địa chính, xây dựng, đô thị ký cam kết nếu trên địa bàn quản lý xảy ra vi phạm đất đai, xây dựng mà không kịp thời phát hiện xử lý dứt điểm thì sẽ bị xem xét trách nhiệm".

Tuy nhiên, trên thực tế theo tìm hiểu của phóng viên khi có mặt tại phường 12, vẫn diễn ra tình trạng xây dựng nhà ở kiên cố trên đất nông nghiệp một cách nghiêm trọng, điển hình như xung quanh địa chỉ 1172/23/6 có 4 căn xây mới; địa chỉ 169/1, 169/3, 169/4,169/4A Đô Lương hiện vừa xây xong.

Địa chỉ 1514/15/6/1 đường 30/4 Phường 12 xây mới trên đất nông nghiệp.
Địa chỉ 1172/23/6 xung quanh có 4 căn xây mới trên đất nông nghiệp.
Địa chỉ: 169 (171) Đô Lương, phường 12 xây mới 5 căn xung quanh. 

Trách nhiệm thuộc về ai?

Trước đó, đồng chí Vũ Hồng Thuấn - Phó chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu cũng từng chia sẻ với báo chí: Nhằm tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, UBND Thành phố đã yêu cầu UBND các phường, xã xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng cũng như phương tiện tại các địa bàn nóng về trật tự xây dựng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp sai phạm theo pháp luật.

Trước những nội dung phản ảnh của bạn đọc về vấn đề bao che cho việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Phóng viên cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Sỹ - Phó chủ tịch phường 12.

Tại buổi làm việc, ông Sỹ cũng khẳng định: Phường 12 đang là một trong những điểm nóng về trật tự xây dựng. Trước những tư liệu kèm hình ảnh mà phóng viên cung cấp cho ông Sỹ thì chúng tôi nhận được sự ngạc nhiên cùng với câu trả lời: Sẽ cho anh em xác minh lại. Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây rằng trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Sỹ là người trực tiếp quản lý lĩnh vực này ở đâu khi nằm ngay trên địa bàn mình quản lý lại không nắm rõ?. Trước tình trạng trên, rất nhiều câu hỏi được đặt ra đối với ông Sỹ nhưng ông không cung cấp được bất cứ văn bản nào chứng minh cho những hộ dân nêu trên thuộc diện được phép xây dựng?

Để tránh tình trạng xây dựng trái phép, có dấu hiệu bao che theo bạn đọc phản ánh. Cơ quan báo kính đề nghị UBND Thành phố Vũng Tàu, các phòng ban chuyên môn sớm vào cuộc xác minh làm rõ để thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.