Thứ năm, 28/03/2024 16:19 (GMT+7)

Xe chở đất quá tải “lộng hành” Thanh tra GT quận Cầu Giấy ở đâu?

Đức Huấn- Phương Bùi -  Thứ năm, 28/05/2020 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các xe chở đất quá khổ, quá tải "lộng hành" trong khung giờ cấm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thường xuyên gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nhưng không bị xử lý.

Thời gian vừa qua, một số người dân sống gần khu vực đường Phạm Văn Đồng, đường Hồ Tùng Mậu phản ánh có nhiều xe tải lớn (howo -PV) chạy suốt ngày đêm, kể cả vào giờ cao điểm. Sau khi nhận được phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã vào cuộc tìm hiểu.

Theo thông tin PV có được, các xe tải này lấy đất từ dự án The Nine Tower có địa chỉ tại số 9, Phạm Văn Đồng rồi vận chuyển ra ngoài.

Theo quan sát và ghi nhận của PV, vào ban ngày các xe ô tô tải lớn thường xuyên xếp hàng ở hai ven đường, lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông. Đặc biệt đây là tuyến đường chính, là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội nên lượng phương tiện giao thông qua đây rất lớn.

Các xe tải chở đất xếp hàng bên lề đường Phạm Văn Đồng gây cản trở giao thông.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng có lưu lượng xe tham gia giao thông rất lớn nhưng các xe chở đất vẫn ngang nhiên xếp hàng hai bên đường.

Điều nguy hiểm nhất mà người tham gia giao thông lo sợ, đó là cổng dự án rất gần điểm chờ xe bus, một số lượng lớn các lái xe Grap đứng chờ khách nên khi xe ô tô chở đất đi từ trong dự án ra sẽ khiến giao thông xung quanh khu vực này trở nên ùn tắc, lộn xộn và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Dự án quây tôn, lấn chiếm vỉa hè khiến người đi bộ và đứng chờ xe bus phải đứng dưới lòng đường gây nguy hiểm.

Những chiếc xe chở đất có gắn logo của Công ty Cường Thịnh là đơn vị chở đất của dự án vẫn ra vào thường xuyên, vận chuyển đất đi trên các cung đường trong nội thành mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào.

Trên vỉa hè, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã ngang nhiên mở rào tôn phía đường Phạm Văn Đồng để làm cổng ra vào, lấn chiếm gần hết vỉa hè, người đi bộ và đứng chờ xe bus phải tràn xuống lòng đường.

Theo người lái xe Grap đứng chờ khách ở gần dự án cho biết: “ Hàng ngày, các xe đất vẫn hoạt động như thường, mặc cho người tham gia giao thông khốn khổ, nhiều khi tôi đứng ở đây mà sợ, trước có vụ tai nạn giao thông ở đây, cũng là do khuất tầm nhìn, người từ trên xe bus xuống, xe thì tránh ô tô chở đất nên không quan sát nên xảy ra tai nạn”.

Đất được lấy từ dự án The Nine Tower có địa chỉ tại số 9 Phạm Văn Đồng, P. Mai Dịch, quận Cầu Giấy và vận chuyển liên tục trong ngày.

Dự án The Nine Tower có địa chỉ tại số 9 Phạm Văn Đồng, P. Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội do Công ty CP kỹ thuật công trình Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP.INVEST) làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần kỹ thuật xây dựng và đầu tư Everest.

Để phản ánh tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy thường xuyên trên tuyến đường Phạm Văn Đồng và sự lộn xộn trong việc dừng đỗ các xe tải chở đất bên đường gây cản trở giao thông, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy.

Theo một nguồn tin riêng mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có được từ phía Thanh tra GTVT Cầu Giấy: “Sáng nay (27/5) TTGT Quận Cầu Giấy đã phối hợp với phường Mai Dịch tiến hành kiểm tra rồi, không thấy họ hoạt động".

Nhưng theo ghi nhận của PV, ngay từ lúc 8h sáng, các xe tải đã múc đất từ dự án và chở đi các nơi, có nhiều xe xếp hàng hai bên đường chờ.

Tình trạng các xe chở đất từ dự án The Nine Tower đã diễn ra trong một thời gian dài và hàng rào quây tôn lấn chiếm vỉa hè cũng đã xuất hiện trước đó từ lâu nhưng không hề bị các cơ quan chức năng xử lý.

Hàng rào quây tôn lấn chiếm vỉa hè từ rất lâu nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý, người đi bộ vẫn phải đi dưới lòng đường.

Phải chăng các xe tải lớn xếp hàng 2 bên đường ra vào chở đất tại dự án trước ghi nhận của rất nhiều người dân qua lại tại đây lại biết “tàng hình” khi lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đi kiểm tra, xử lý. Ở đây, có hay không việc các lực lượng chức năng, Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy đang cố tình làm ngơ trước sự việc xe chở đất quá khổ, quá tải hoạt động lộng hành trong khung giờ cấm và sự mất an toàn của người tham gia giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Đáng nói, nguồn đất thải của dự án không được vận chuyển tập kết về nơi đổ thải mà được "tuồn" vào một nhà máy sản xuất Vật liệu xây dựng cách trung tâm Hà Nội gần 70km và phải đi qua nhiều chốt, trạm tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT và TTGT Hà Nội trên tuyến.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bài tiếp: Hé lộ điểm đến của các xe chở đất thải tại dự án The Nine Tower

Truy tố 4 cựu thanh tra giao thông Hà Nội bảo kê 'xe vua'

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ  bảo kê logo "xe vua" ở Hà Nội, trong đó có 4 bị can nguyên là cán bộ thanh tra giao thông

Logo này như một dấu hiệu nhận diện để các xe đi lại trên địa phận Hà Nội mà không bị kiểm tra. Xe nào không dán logo này thì thường xuyên bị cân xe, bị lập biên bản, đến nỗi không thể hoạt động được.

4 bị can bị truy tố về tội nhận hối lộ theo khoản 2 điều 354 bộ luật Hình sự 2015, gồm: Lê Bá Dũng (46 tuổi; nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải Q.Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Sỹ Cương (36 tuổi; nguyên cán bộ Đội Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội), Nguyễn Quốc Cương (47 tuổi; nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Hoàng Văn Lân (57 tuổi; nguyên cán bộ đội Thanh tra giao thông vận tải H.Phú Xuyên, Hà Nội).

Bạn đang đọc bài viết Xe chở đất quá tải “lộng hành” Thanh tra GT quận Cầu Giấy ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới