Thứ sáu, 19/04/2024 15:11 (GMT+7)

UBND thị xã Hương Thủy (TT.Huế): “Không có 1 dự án nào tên Eco Lake'

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 20/08/2019 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND TX.Hương Thủy (TT.Huế) khẳng định, trên giấy tờ tại địa phương không có một dự án nào có tên Eco-Lake và không hề nhận được hồ sơ hay một giấy tờ nào liên quan về việc xin lập dự án này.

Liên quan đến những “lùm xùm” tại Dự án Eco Lake của Công ty Cổ Phần Đất Xanh Bắc Miền Trung do ông Tống Phước Hoàng Hưng làm tổng giám đốc, trả lời với báo chí, ông Nguyễn Đắc Tập – Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) khẳng định, trên địa bàn hiện chỉ có một lô đất hơn 9.000m2 của ông Tống Phước Hoàng Hưng thông qua công ty Đất xanh Bắc miền Trung rao bán chứ không hề có một dự án nào mang tên Eco-Lake.

“Chúng tôi không hề nhận được hồ sơ hay một giấy tờ nào đó liên quan về việc xin lập dự án, ngay cả bản thân tôi cũng không biết dự án Eco-Lake này là gì cho tới khi các cơ quan báo chí lên tiếng.", ông Nguyễn Đắc Tập, nói.

Cũng theo ông Tập, UBND thị xã chấp nhận giải quyết hồ sơ xin chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở của ông Tống Phước Hoàng Hưng vì trong quyết định số 654 UBND ngày 4.4.2014 thì khi vực này quy hoạch cho đất ở.

CTCP Đất Xanh Bắc Miền Trung “vẽ" thành Dự án Eco Lake và đầu rư xây dựng hạ tầng trái phép.

Trước vấn đề đầu tư xây dựng hạ tầng không phép tại Dự án “chui” của CTCP Đất Xanh Bắc Miền Trung, vị Phó chủ tịch này cho hay, UBND thị xã và phường Phú Bài chắc chắn biết và có nhắc nhở nhưng đôi khi anh em làm chưa quyết liệt, vừa rồi thông báo 261 của UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo kiểm điểm xử lý những tổ chức cá nhân có trách nhiệm rồi.

Cụ thể, trong bản thông báo số 10 ban hành 24.1.2019, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy có nêu rõ và yêu cầu phê bình chủ tịch UBND phường Phú Bài, Trưởng phòng TNMT, Trưởng phòng quản lý đô thị vì thiếu trách nhiệm trong việc quản lý đất đai và quản lý xây dựng.

Nói thêm, trong bản thông báo số 10 UBND thị xã Hương Thủy ban hành ngày 24.1.2019 có nhắc đến một khu đất khác tại tổ 10 phường Phú Bài, khu đất này cũng được công ty Đất xanh Bắc miền Trung chào bán với tên gọi dự án Eco-Town. Tại đây, chủ khu đất đã cho sang lấp mặt bằng, xây dựng hệ thống thoát nước mà chưa xin phép cơ quan có thẩm quyền, vì thế UBND thị xã đã yêu cầu chủ khu đất trả lại hiện trạng ban đầu cho khu đất, đồng thời đưa hệ thống máy xúc, xe ủi ra khỏi khu đất.

Đồng thời mọi quảng bá, rao bán, giao dịch liên quan đến khu đất này cũng được TX.Hương Thủy yêu cầu công ty Đất xanh Bắc miền Trung dừng lại cho đến khi đủ các cơ sở pháp lý, đúng theo quy định của pháp luật.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, nhiều khách hàng đăng ký mua đất ở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, có địa chỉ tại Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP.Huế, vô cùng bức xúc, trước việc dù đã chuyển đủ số tiền để mua đất, nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Vào cuộc tìm hiểu thì PV được biết, ngày 6/5/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 649 phê duyệt quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Theo quyết định này, khu vực phía tây thị xã Hương Thủy thuộc Tổ dân phố 9 phường Phú Bài nằm cạnh Quốc lộ 1 nhánh tránh thành phố Huế là vùng quy hoạch cây xanh đô thị.

Điều lạ là, mặc dù đã nằm trong vùng quy hoạch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, nhưng không hiểu vì sao khu đất này lại được “vẻ” thành Dự án khu dân cư Eco Lake và đã được CTCP Đất Xanh Bắc Miền Trung phân lô, quảng cáo và rao bán cho nhiều người dân.

Hiện tại, dự án nằm trong vùng quy hoạch cây xanh này, các đơn vị xây lắp đã tổ chức thi công, xây dựng trái phép các kết cấu hạ tầng giao thông, điện, bờ kè, biển quảng cáo… Hoạt động xây dựng này diễn ra trong một thời gian dài, mà cơ quan chức năng không hề xử lý.

Sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và đã có kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, việc tách thửa và đầu tư hạ tầng khu dân cư (trong đó có dự án Eco Lake của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung) tại phường Phú Bài, TX.Hương Thủy.

Theo đó, tại buổi nghe báo cáo kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, việc tách thửa đất và đầu tư hạ tầng khu dân cư tại phường Phú Bài, TX.Hương Thủy. Phó chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, ông Phan Thiên Định kết luận: Việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư không có giấy phép xây dựng và lập hồ sơ tách thửa đất không đảm bảo quy định hiện hành. Do đó, việc xem xét giải quyết các thủ tục chỉ được thực hiện sau khi khắc phục những bất cập, thiếu sót đã được đoàn kiểm tra liên ngành kết luận nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý.

Ngoài ra, thông tin từ UBND thị xã Hương Thủy cho biết đại diện phía bên người bán đất là ông Tống Phước Hoàng Hưng, tổng giám đốc công ty Đất xanh Bắc miền Trung đã tự ý phân thửa lô đất thành 71 lô và đem rao bán cho người dân. Trên thực tế, bản kế hoạch và hồ sơ xin phân thửa đất thành 71 lô của ông Hưng vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt vì còn đang phải đợi bản quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết sau quyết định quy hoạch chung của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết UBND thị xã Hương Thủy (TT.Huế): “Không có 1 dự án nào tên Eco Lake'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.