Thứ sáu, 29/03/2024 21:01 (GMT+7)

Vân Côn (Hoài Đức): Cận cảnh đường tiền tỷ chưa xây xong đã đổ

Cẩm Anh - Hà Trang -  Thứ ba, 09/10/2018 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, một đoạn kênh mương khoảng 50m sát cạnh tuyến đường liên xã Vân Côn đang thi công thì bị đổ sập xuống ruộng, làm dấy lên mối nghi ngờ về chất lượng công trình.

Chiều ngày 2/10, trong quá trình thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Vân Côn (huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) tuyến đường từ ngã tư Trâu Trắng đi Cát Quế, một đoạn kè mương khoảng 50m đã bị đổ sập xuống ruộng. Sự cố này làm tuyến đường đang thi công cũng bị sạt lở theo.

Video PV  Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại tuyến đường nông thôn xã Vân Côn: 

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn xã Vân Côn gồm 2 tuyến đường (tuyến 1: từ ngã tư Trâu Trắng đi Cát Thuế, tuyến 2 từ đội 5 Cát Thuế đến Trại Thốp) được UBND huyện Hoài Đức phê duyệt vào tháng 10/2017, do UBND xã Vân Côn làm chủ đầu tư.

Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Thiết kế xây dựng và thương mại Đức Thịnh. Dự án có tổng chiều dài 1,175 km, tổng mức đầu tư 7,255 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện.

Đoạn kè mương dài khoảng 50m bị đổ sập. 
Sự cố này làm tuyến đường đang thi công cũng bị sạt lở theo.

Ghi nhận tại hiện trường vào sáng ngày 6/10, PV nhận thấy đoạn kè trên đang được đơn vị thi công khắc phục. Thời điểm PV có mặt chỉ còn 1 công nhân làm nhiệm vụ hút nước phục vụ việc xây lại kè mương, là người địa phương, trực tiếp làm đường thế nhưng chính công nhân này cũng không biết đơn vị thi công là ai, nhận lệnh sửa chữa nên chỉ biết làm công rồi nhận lương.

Đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục sự cố. 

Trao đổi với PV, người dân ở đây khẳng định kè mương 2 bên có từ trước đó, khi làm đường đội thi công xây kè đường chồng lên bờ kênh mương cũ, sau đó đổ bê tông đậy lên, quét vôi làm mới toàn bộ.

Quan sát thực tế cho thấy, sự cố trên vẫn đang để lộ móng kè nền đường không hề thấy có xi măng kết dính, phần kè này được xây chồng lên bờ kênh mương đã được xây dựng trước đó.

Phần xây lại đang ngập nước. 

Một người dân (đề nghị giấu tên - PV) trồng hoa màu sát cạnh tuyến đường nơi xảy ra sự cố cho biết, từ khi thi công, công trình này liên tục làm kè mương 2 bên đường hư hỏng. Các đoạn trước đơn vị thi công đã khắc phục xây lại. Đoạn xảy ra sự cố này đơn vị thi công khắc phục nhanh chóng, “mới hỏng hôm trước, hôm sau đã thấy cho máy xúc đến múc, xong hút nước xây lại”.

Cả 2 bên kè mương đều bị hư hỏng, nước tràn vào ruộng hoa màu của người dân mỗi khi mưa xuống. 

Đồng thời, người này cũng chia sẻ, khi xảy ra sự cố không hề thấy lực lượng chức năng của xã đến hiện trường. "Chẳng biết họ làm việc với xã như thế nào, nhưng tôi cứ làm ở đây chẳng thấy Ủy ban ra ngoài này”, người dân cho hay.

Để có thông tin chính xác hơn, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cố gắng liên hệ với lãnh đạo UBND xã Vân Côn – Chủ đầu tư dự án. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa nhận được phản hồi.

Công nhân lấy điện trực tiếp phục vụ cho việc hút nước. 

Sau đó, PV tiếp tục liên hệ với UBND huyện Hoài Đức, ông Nguyễn Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức. Dù chưa nắm được thông tin nhưng ông Anh khẳng định: “Dự án đường giao thông nông thôn giao cho xã làm chủ đầu tư, xảy ra sự cố gì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm, theo quy định, thi công sẽ phải có tư vấn quản lý dự án, có giám sát của cộng đồng”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Vân Côn (Hoài Đức): Cận cảnh đường tiền tỷ chưa xây xong đã đổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới