Thứ năm, 28/03/2024 23:54 (GMT+7)

5 loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 11/10/2018 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn đang muốn xây dựng một ngôi nhà thân thiện với môi trường, bạn cần nghĩ cách giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm lượng vật liệu cần sử dụng. Hãy lựa chọn những vật liệu sau đây.

1. Tre

Tre là một vật liệu rất thân thiện với môi trường, có thể được sử dụng cho một loạt các công việc liên quan tới xây dựng. Đặc biệt, tre rất dễ trồng, không kén đất, khí hậu và phát triển nhanh, sau khi khai thác, tre có thể được trồng lại, vì vậy bạn không cần phải vận chuyển đến những khu vực khác nhau trên thế giới.

2. Gỗ tái sử dụng

Nếu gỗ là loại vật liệu quan trọng nhất trong kế hoạch xây dựng của bạn, bạn nên dùng gỗ đã qua sử dụng hơn là lựa chọn gỗ tươi, nguồn nguyên liệu không thân thiện với môi trường. Loại gỗ được thu thập từ những công trình khi phá hủy và sản phẩm đã qua sử dụng, gỗ được tái sử dụng cho những công trình và sản phẩm mới.

3. Kim loại tái chế

Khai thác mỏ đã gây ra nhiều tác động khủng khiếp đối với môi trường, như sụt hố, ô nhiễm đất và rối loạn môi trường sống tự nhiên trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều kim loại có thể dễ dàng được tái chế, do đó không cần phải hạn chế ngành công nghiệp khai thác mỏ. Sắt, nhôm và đồng là ba kim loại được tái chế nhiều nhất trên thế giới, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng trong thiết kế các công trình xây dựng của bạn.

4. Đá nguyên khối

Đây là loại vật liệu xây dựng tự nhiên tương đối dễ tìm, được sử dụng thích hợp hơn một số kim loại, thủy tinh và nhựa bởi không gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa, đá nguyên khối cũng có thể được tái sử dụng, là một lựa chọn tốt hơn cho công trình của bạn.

5. Len lông cừu

Bạn cần cách nhiệt cho ngôi nhà của bạn, hãy lựa chọn vật liệu cách nhiệt từ lông cừu, bởi những lợi thế của nó. Lông cừu là loại vật liệu hoàn toàn bền vững và tự nhiên, có tính chất cách nhiệt tốt hơn so với một số lựa chọn từ nguyên liệu nhân tạo. Vật liệu cách nhiệt từ lông cừu dày hơn cellulose bông thủy tinh và bông khoáng, và sử dụng ít năng lượng hơn để sản xuất.

Theo báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết 5 loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.