Thứ năm, 28/03/2024 20:42 (GMT+7)

Đà Nẵng: Kiên quyết xử lý nghiêm các bãi tập kết cát trái phép

Bình Dương -  Thứ ba, 08/05/2018 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường Hòa Quý kiên quyết xử lý nghiêm các bãi tập kết VLXD (cát) trái phép trên địa bàn, nếu các bãi tập kết VLXD (cát) không di dời sẽ cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, đang đến mùa xây dựng, việc cung cấp VLXD cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ đó, do lợi nhuận cao nên các bãi tập kết VLXD (cát) mọc lên tràn lan không phép như “nấm sau mưa” gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết: "Đà Nẵng: Nhiều bãi tập kết cát trái phép gây ô nhiễm môi trường" đăng ngày 13/4/2018, phản ánh về việc các bãi tập kết VLXD (cát) trái phép trên địa bàn phường Hòa Quý cụ thể như Công ty TNHH MTV Tm dịch vụ vận tải Mai Vũ (tổ 9, khu đô thị Hòa Quý), Công ty TNHH xây dựng hạ tầng vạn Phú (tổ 9, khu đô thị Hòa Quý), Công ty Minh Sơn Long (tổ 9, khu đô thị Hòa Quý), Công ty CP đầu tư Hòa Quý (tổ 29, phường Hòa Quý).

Một trong những trong những bãi tập kết cát phải di dời vào cuối thàng 4/2018 nhưng đến 7/5 vẫn hoạt động bình thường.

Được biết, UBND phường Hòa Quý đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính đối với các bãi tập kết Mai vũ, Vạn Phú, Minh Sơn Long về việc trong hoạt động kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT đặc biệt là các bãi tập kết cát này đều hoạt động trái phép.

Cũng trong biên bản làm việc của UBND phường Hòa Quý với các bãi tập kết cát trái phép nêu trên phải di dời cơ sở kinh doanh đi nơi khác hạn cuối là 30/4/2018, nhưng theo ghi nhận của PV đến ngày 7/5/2018 các bãi tập kết này vẫn hoạt động bình thường và không có dấu hiệu di dời như biên bản làm việc của UBND phường Hòa Quý cung cấp cho PV.

Ông Huỳnh Kim Chủ tịch UBND phường Hòa Quý.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Huỳnh Kim - Chủ Tịch UBND phường Hòa Quý, cho biết: “Sáng nay ngày 7/5 UBND phường đã họp bàn về hướng xử lý các bãi tập kết cát trái phép trên địa bàn phường.

Sẽ lập báo cáo trình lên UBND quận phối hợp cùng Công an quận và Đội quy tắc quận lên kế hoạch cưỡng chế theo quy định của pháp luật nếu các bãi tập kết này không chấp hành di dời cơ sở kinh doanh. Các bãi tập kết này có tài sản lớn vượt quá thẩm quyền của phường nên UBND phường Hòa Quý sẽ phối hợp với UBND quận để xử lý dứt điểm”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Kiên quyết xử lý nghiêm các bãi tập kết cát trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.