Thứ sáu, 29/03/2024 12:16 (GMT+7)

Đập ở Thanh Hóa vừa đầu tư 9 tỷ nâng cấp đã nứt

MTĐT -  Thứ ba, 16/03/2021 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đập Đá Bàn ở xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) được đầu tư gần 9 tỷ đồng để nâng cấp nhưng đến nay chưa thể bàn giao do thân đập bị thấm nước, xuất hiện nhiều vết nứt.

Theo phản ánh của người dân thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận, tháng 10/2018 UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định đầu tư 8,99 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp đập Đá Bàn nhằm phục vụ tưới tiêu cho hàng chục héc ta đất nông nghiệp và cấp nước sinh hoạt cho người dân trong vùng. Thời gian thực hiện dự án trong 2 năm.

Công trình cơ bản đã hoàn thành nhưng chưa thể bàn giao. Khoảng tháng 10/2020, đập Đá Bàn liên tục xuất hiện sự cố khiến người dân lo lắng.

Ông Nguyễn Văn Thành (thôn Phú Sơn) cho biết, trước đây con đập xuống cấp, không đủ nước tưới nên khi được nhà nước đầu tư, nâng cấp người dân rất phấn khởi. Thế nhưng, công trình mới hoàn thành, chỉ sau trận mưa lớn 9/2020 đã xuất hiện nhiều sự cố.

Nước thấm qua thân đập gây sạt trượt, đê chắn sóng được làm bằng bê tông cũng xuất hiện nhiều vết nứt...

Đập Đá Bàn được đầu tư gần 9 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa

Nước thấm qua thân đập làm sạt trượt đất

Đơn vị thi công dùng đá để khắc phục

Theo ghi nhận của PV, khu vực nước thấm qua thân đập đã được đơn vị thi công khắc phục bằng cách đắp đất, lót đá một vùng rộng và làm một con mương nhỏ. Tuy nhiên, hiện tượng nước rò rỉ ngấm qua thân đập chảy ra bên ngoài vẫn không chấm dứt.

Dọc tuyến đập xuất hiện các điểm nứt trên đê chắn sóng. Một số điểm, đơn vị thi công trát xi măng sơ sài.

“Mặc dù đã được đơn vị thi công khắc phục nhưng nước vẫn thấm qua thân đập chảy ra ngoài. Mùa khô sẽ không tích được nước, mùa mưa nguy cơ vỡ đập là rất lớn”, ông Thành cho biết.

Ông Vũ Hữu Tuấn, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Như Thanh thừa nhận có sự việc như phản ánh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, huyện đã cử đoàn xuống kiểm tra và có văn bản kiến nghị với Sở NN-PTNT và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa (chủ đầu tư) đưa ra hướng xử lý.

Trong văn bản do ông Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện ký,có nêu: “Để công trình an toàn, đảm bảo công năng theo yêu cầu thiết kế được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và sớm bàn giao công trình vào khai thác sử dụng, phục vụ nước tưới sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2020-2012 trên địa xã Phú Nhuận, UBND huyện đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra giải pháp kỹ thuật của nhà thầu, tư vấn thiết kế, quá trình thi công hạng mục đập đất để có biện pháp xử lý thấm qua thân đập”.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn, sớm đưa công trình vào sử dụng.


Theo Lê Dương/Vietnamnet.vn

Bạn đang đọc bài viết Đập ở Thanh Hóa vừa đầu tư 9 tỷ nâng cấp đã nứt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới