Thứ sáu, 29/03/2024 01:50 (GMT+7)

Diện mạo vỉa hè hồ Gươm 'thay áo mới' bằng đá hoa cương vĩnh cửu

MTĐT -  Thứ hai, 27/07/2020 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 2 tháng thi công, vỉa hè quanh bờ hồ Hoàn Kiếm đã mang diện mạo mới. Toàn bộ vỉa hè được thay thế bằng loại đá granite dày 10cm, chất lượng tốt, chống trơn trượt và được cho là có độ bền cao.

Dưới nền nhiệt nắng 36 - 37 độ, nhiều công nhân vẫn miệt mài thi công lát đá vỉa hè.

Từ cuối tháng 5/2020, UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) khởi động dự án lát đá trên tuyến vỉa hè xung quanh Hồ Gươm. Sau xem xét và khảo sát thực tế cho thấy, hơn 20 loại vật liệu gạch, đá dùng để ốp, lát, kè trước đây đã bị hư hỏng, cong vênh vì vậy việc lát đá mới, cải tạo hạ tầng vỉa hè cho người đi bộ là rất cần thiết.

Theo tìm hiểu của PV, loại đá dùng để lát vỉa hè là đá granite hay còn có tên gọi khác là đá hoa cương, được khai thác từ tỉnh Bình Định, loại đá này có chất lượng rất tốt, bề mặt sần không gây trơn trượt, mỗi viên đá dày 10cm và có trọng lượng gần 3kg, khối đá to dùng để ốp viền có trọng lượng lên đến 100kg.

Xung quanh bồn hoa, các công nhân kỹ thuật lắp ghép chi tiết, tỉ mỉ để các khối đá liền nhau, mềm mại.

Chia sẻ với PV, anh Đặng Văn Thông, công nhân thi công cho biết: "Thời tiết nắng nóng khiến cho việc thi công ngoài  trời gặp nhiều khó khăn, cả chiều chỉ làm được hơn 10m bồn hoa, mồ hôi ra cũng nhiều hơn. Anh em vẫn động viên nhau để hoàn thành kịp tiến độ mà công ty đã giao".

Toàn bộ vòng quanh hồ được kè khối bê tông vĩnh cửu. Bên phía thi công phải rất cẩn thận để đảm bảo giữ an toàn cho hệ thống cây xanh, cảnh quan, hệ thống vi sinh của hồ.

Những công nhân chạy đua với thời gian lát gạch trên các mặt kè.

Đá lát và đá bó vỉa được cắt theo thiết kế tại nhà máy để bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật và không gây bụi, ồn nơi thi công.

Diện mạo mới vỉa hè được lát đá hoa cương có độ bền vĩnh cửu.

Đá lát được tạo thành ghế ngồi, phù hợp cho khách tham quan, người đi dạo dừng chân ngồi nghỉ.

Bờ Hồ là địa điểm lý tưởng được nhiều người lựa chọn để hóng gió mát, tập thể dục.

Ông Hoàng Gia (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) thường ngày vẫn ra bờ hồ để đọc báo hay đi dạo, ông cũng chứng kiến quá trình "thay da đổi thịt" của Hà Nội với nhiều công trình tiêu biểu. "Thay lát đá toàn bộ vỉa hè là một trong những công trình trọng đại của Thủ đô. Bờ kè, mặt bằng vỉa hè được chỉn chu, có thẩm mỹ cao. Nhưng với công trình lớn này, tôi mong Thành phố quan tâm, giám sát cao để tránh gây thiệt hại, lãng phí, thất thoát tài sản chung".

Một đoạn kè bê tông đã được lắp đặt xong. Từ những khối bê tông cứng nhắc, qua bàn tay người công nhân thi công đã mang nét mềm mại, uyển chuyển, ôm lấy thành hồ.

Đơn vị thi công được chia làm 3 nhóm, thay nhau làm việc liên tục, phân chia làm 2 ca, làm việc việc cả ngày lẫn đêm. Công trình dự kiến hoàn thành trước ngày 31/8/2020.

Nhiều người dân mong công trình sớm được hoàn thành, không còn ngổn ngang sắt đá trên mặt phố.

Theo Quốc Phú/Reatimes

Bạn đang đọc bài viết Diện mạo vỉa hè hồ Gươm 'thay áo mới' bằng đá hoa cương vĩnh cửu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.