Thứ sáu, 29/03/2024 12:16 (GMT+7)

Hãy bắt đầu phát triển ngành sơn nước từ máy móc, công nghệ

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 09/03/2019 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự góp mặt của hầu hết các “ông lớn” như Dulux, Nippon,…trong ngành sơn thế giới đang khiến cho cuộc cạnh tranh trên thị trường sơn Việt Nam ngày càng trở nên khốc liệt...

Thị trường ngành sơn tại Việt Nam những năm vừa qua chính là cuộc chiến gay go giữa hàng trăm hãng sơn trong và ngoài nước. Theo thống kê của Hiệp hội Sơn – Mực in Việt Nam (VPIA), cả nước đang có khoảng 600 doanh nghiệp ngành sơn, trong đó hơn 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Ghi nhận từ thị trường những năm gần đây cho thấy, ngoài các tên tuổi lớn toàn cầu như Jotun, Dulux, Nippon, 4 Oranges, thị trường sơn Việt Nam cũng đang chứng kiến nhiều thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ như: sơn Pasco, sơn Galaxy,…

Sự góp mặt của hầu hết các “ông lớn” như Dulux, Nippon…trong ngành sơn thế giới đang khiến cho cuộc cạnh tranh trên thị trường sơn Việt Nam ngày càng trở nên khốc liệt. Để giữ chân được khách hàng của mình, các hãng sơn đều có những chiến thuật riêng, từ khâu sản xuất đến khâu đưa sản phẩm ra thị trường: Giá bán, chất lượng, mẫu mã, đến các chế độ hậu mãi, bảo hành…

Để cụ thể hóa được lợi thế này các doanh nghiệp sơn phải tăng cường các trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, đảm bảo tiêu chuẩn để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, năng suất lao động tăng và tăng khả năng cạnh tranh. Và vấn đề này, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhanh chóng bắt kịp được.

Chi phí đầu tư cao nhưng để mang lại giá trị thặng dư tương ứng là điều cần được doanh nghiệp sơn Việt Nam nhìn nhận và tính toán chính xác trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp mình. Điển hình hãng sơn Pasco của Công ty TNHH sơn Pasco Việt Nam, để khẳng định được vị thế của mình trên ngành sơn nước, hãng sơn này cũng đã tìm cho mình một con đường cải tiến mới, đó là cải thiện chất lượng từ nguyên vật liệu cao cấp và dây chuyền trang thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại phục vụ cho thí nghiệm và sản xuất.

Dây chuyền sản xuất sơn Pasco tự động và hiện đại được thiết kế bởi tập đoàn lớn Oliver của Tây Ban Nha. 

Từ cuối năm 2015 hàng loạt máy móc công suất lớn được đầu tư vào nhà máy. Theo ông Nguyễn Tiến Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam, “hiện nay các doanh nghiệp trong ngành sơn đang quan tâm đến việc đầu tư máy móc, công nghệ mới, nhưng tính toán làm sao để cải tiến năng suất, hiện đại hóa, mà chi phí vừa phải thì vẫn là một bài toán khó”.

Thế nhưng để những sản phẩm có chất lượng tốt đến được tay người tiêu dùng thì Công ty Sơn Pasco Việt Nam đã đầu tư trang thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất sơn tự động và hiện đại đạt tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS K 5663 và Chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 nên luôn đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm.

Máy gia tốc thời tiết – đo độ lão hóa của màng sơn.

Bên cạnh máy móc dây chuyền hiện đại, Công ty sơn Pasco còn lựa chọn những nhà cung cấp nguyên vật liệu uy tín hàng đầu như Dow, Basf, Dupon, Tronox, Troy…. Cụ thể như sau:

  • Chất tạo màng Nhựa gốc Acrylic nguyên chất 100% của hãng DOW CHEMICAL, các chất nhựa này có độ liên kết và bám dính cao cho màng sơn bóng, dày, mịn màng và dàn trài đều.
  • Chất độn và PIGMENT: sử dụng chất bột titan dioxit RUTILE của DUPONT Chất bột này có khả năng chắn sáng và phân bố tán xạ ánh sáng, chính đặc tính này làm cho sơn Pasco tăng khả năng chống nóng và tia UV.
  • Phụ gia: được nhập từ các nguồn hóa chất hàng đầu như DOW, COGNIS, ROHM và HAAS và chất trợ tạo màng của TEXANOL và PG của DOW. Chất trợ tạo màng này giúp cho màng sơn không bị bong rộp màng như một số hãng sơn khác. Đặc biệt, việc sử dụng các chất phụ gia chống thấm gốc silicon làm tăng tính thở của màng sơn giúp tăng khả năng thoát ẩm của bề mặt tường và ngăn không nước thấm ngược trở lại, tăng tuổi thọ của màng sơn.
  • Sơn Pasco đang sử dụng các chất tạo màu nhập của CIBA, CCA từ Mỹ và một số của BASF. Các chất tạo màu này đều là những màu có chỉ số bền kiềm cao, bền axit và bền nhiệt, rất bền với thời tiết khắc nghiệt.
  • Đặc biệt, sơn Pasco là hãng sơn đầu tiên ứng dụng công nghệ hạt rỗng Micropher giúp giảm nhiệt cho bề mặt tường lên đến 6oC.

Ngoài máy móc công nghệ hiện đại và nguồn nguyên vật liệu chất lượng, Công ty Sơn Pasco Việt Nam còn trang bị cho cán bộ, công nhân khối nhà máy lượng kiến thức sâu rộng về chuyên ngành. Hàng tháng đều có chuyên gia về kiểm tra trình độ của công nhân khối nhà máy qua những bài test cơ bản, việc kiểm tra nghiêm ngặt trình độ giúp tăng khả năng nhận thức và trách nhiệm của công nhân trong quá trình sản xuất.

Nhờ đó mà hãng sơn Pasco đã tạo được thương hiệu, có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Như vậy có thể thấy rằng mấu chốt của việc cạnh tranh với những hãng sơn ngoại đó chính là chất lượng của sản phẩm, các hãng sơn nội nếu muốn có chỗ đứng trên thị trường thì đòi hỏi cần phải đầu tư kỹ càng cho quá trình sản xuất để cho ra đời những thương phẩm có chất lượng thượng hạng.

Bạn đang đọc bài viết Hãy bắt đầu phát triển ngành sơn nước từ máy móc, công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới