Thứ bảy, 20/04/2024 10:48 (GMT+7)

Hé lộ bí quyết chọn ống nhựa tốt cho mọi công trình

MTĐT -  Thứ tư, 12/08/2020 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi loại ống nhựa lại ứng dụng cho các công trình khác nhau. Sử dụng đúng loại tốt cho một công trình hoàn hảo luôn là điều mà chủ hộ gia đình và người tiêu dùng quan tâm.

Hiểu rõ tính năng và ứng dụng của từng loại ống

Trên thị trường chủ yếu có 3 loại ống nhựa được ứng dụng trong từng công trình khác nhau, bao gồm: uPVC, PP-R và HDPE.

Ống nhựa uPVC là dòng sản phẩm có độ bền, tuổi thọ cao, giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của nhiều hộ gia đình. Đồng thời ống uPVC còn có khả năng chịu ăn mòn cao, hệ thống ma sát nhỏ, tạo thuận lợi cho dòng chảy, khả năng chịu va đập, áp lực tốt, khó bắt cháy và cách điện tốt. Tuy nhiên, ống uPVC chỉ chịu được nhiệt độ tối đa lên tới 40°C, nên phù hợp với ứng dụng để thoát nước thải, thoát nước mưa.

Ống nhựa PP-R (Polypropylen Random), có thể chịu được nhiệt độ cao (từ 70-110°C) và áp suất cao (10-25bar), chịu được va đập cao, không bị mài mòn, đóng cặn bởi các ion cứng trong nước, chịu được các loại axit và bazo. Đồng thời, với đặc tính nhựa sạch không có chất phụ gia nên ống PP-R đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và tuổi thọ có thể lên tới 50 năm. Với những ưu điểm trên, ống nhựa PP-R có thể ứng dụng để dẫn nước nóng lạnh, nước uống cho các hộ gia đình hoặc công trình xây dựng lớn như bệnh viện, trường học, khách sạn…

Ống nhựa và phụ kiện PPR chịu được va đập cao, không bị mài mòn bởi hóa chất.


Ống nhựa HDPE có khả năng chống tia cực tím rất tốt cùng với khả năng chịu va đập tốt, chịu mài mòn cao, không gây rò rỉ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Vì vậy, dòng sản phẩm này thường được ứng dụng rộng rãi ở các công trình dẫn thoát nước ngoài trời.

“Đọc vị” nguồn gốc và tiêu chuẩn của ống
Nguồn nguyên vật liệu là một trong những tiêu chí quyết định tính năng của ống nước. Theo đó, nguồn nguyên vật liệu sạch “nhựa nguyên sinh”, có xuất xứ rõ ràng, không bị pha trộn các phụ gia hoặc nhựa tái chế mới cho ra đời ống nhựa an toàn, không độc hại, không ảnh hưởng đến chất lượng nước gây hại cho sức khỏe người dùng. Ống nhựa được sản xuất từ nhựa nguyên sinh có ưu thế về độ bền chắc, tuổi thọ cao, bất chấp mọi áp lực về va đập và ăn mòn.

Một yếu tố khác quyết định chất lượng sản phẩm ống nhựa đó là dây chuyền, công nghệ sản xuất đồng bộ. Một số nhà sản xuất ống đầu tư nhỏ lẻ hoặc do hoàn cảnh lịch sử để lại hệ thống máy móc đã cũ, chỉ bổ sung một số công đoạn, máy móc hiện đại. Sự thiếu đồng bộ về dây chuyền có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính chính xác và độ đồng đều của sản phẩm. Trong khi đó, tính chính xác, đặc biệt là tính chính xác của phụ kiện là yếu tố quyết định sự ăn khớp, kín khít, chống rò rỉ.

Dây chuyền, công nghệ sản xuất đồng bộ là yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng ống nhựa


Bên cạnh hai yếu tố trên, tiêu chuẩn về sản xuất, giấy chứng nhận xuất xứ, chứng nhận chất lượng cũng là tiêu chí quan trọng. Thường các sản phẩm ống nhựa đều phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn như TCVN, ISO, DIN (tiêu chuẩn của Đức) trước khi ra thị trường.

Lựa chọn thương hiệu uy tín
Trên thị trường hiện nay, tình trạng ống nhựa trôi nổi, kém chất lượng đang là nỗi lo rất lớn của người tiêu dùng. Bằng mắt thường có thể nhận thấy ống nhựa chính hãng thường có màu sắc chuẩn, đồng đều; logo sắc nét; bề mặt dày, nhẵn đẹp chứ trông không “dại” và có nhiều phần nhựa thừa nhô ra ngoài như hàng kém chất lượng. Vì vậy, người tiêu dùng nên tìm đến những đơn vị sản xuất uy tín, được nhiều chủ công trình và người dân tin dùng.

Ống nhựa Ströman được nhiều chủ công trình và người dân tin dùng


Trao đổi với anh Nguyễn Hữu Long, chủ công trình đang xây dựng tại Hà Nam được biết gần đây anh vẫn tư vấn cho khách hàng của mình sử dụng sản phẩm ống nhựa Ströman do tập đoàn Tân Á Đại Thành sản xuất. Lý do là ống nhựa Ströman được sản xuất trên dây chuyền, công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới,100% nhập khẩu từ châu Âu, tự động hóa tối đa quy trình sản xuất… Nhờ đó, sản phẩm này đạt chất lượng ngang hàng nhập khẩu, đáp ứng các tiêu chuẩn của Đức như DIN 8075:2011-12, DIN 8074:2011-12; tiêu chuẩn quốc gia QCVN 16:2014/BXD, QCVN 12-1:2011/BYT, …

Không những thế, Ströman còn sử dụng nguyên liệu nhựa nguyên sinh và chất ổn định canxi kẽm thay thế cho chì trong sản xuất. Đây là một giải pháp tối ưu, mang tính tiên phong và đột phá, vừa duy trì được độ bền của ống, vừa an toàn về sức khỏe cho người dùng.

Nhờ các ưu thế này, Ströman đã dành trọn lòng tin của các chủ công trình, đặc biệt là các công trình nhà phố, biệt thự, chung cư …

Theo Quỳnh Trang/Tạp Chí Kiến Trúc

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ bí quyết chọn ống nhựa tốt cho mọi công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ