Thứ năm, 28/03/2024 23:22 (GMT+7)

Ngói Viglacera bị lỗi, khách hàng cầu cứu

DOÃN ĐẠT -  Thứ ba, 06/03/2018 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi xây dựng ngôi nhà, bà Lê Thị Thanh, xã Sơn Trà (Hương Sơn-Hà Tĩnh) đã mua ngói Viglacera từ một đại lý Thúy Linh Sơn (TP Vinh) về lợp.Trong quá trình lợp đã phát hiện ngói bị vênh, thấm nước.

Khách hàng kêu chủ đại lý ngỡ người

Theo phản ánh của bà Thanh “gia đình bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua ngói phẳng tráng men của Cty CPKD gạch ốp lát Viglacera để về lợp nhà, nhưng vừa lợp xong tưới nước lên thì thấy nước thấm xuống cả sàn nhà nguyên nhân là vì mép ngói bị cong vênh.

Phát hiện kịp thời nên gia đình đã tạm dừng thi công và báo cáo đến đại lý, lúc này chủ đại lý mới biết đồng thời báo cáo lại với Công ty sản xuất”.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của bà Thanh, phía đại lý Thúy Linh Sơn đã đến tận nơi để ghi nhận sự việc. Sau khi xác nhận sự phản ánh của khách hàng là đúng đồng thời đại lý Thúy Linh Sơn đã báo lên đại lý trực tiếp phân phối sản phẩm là Cty CP Tầm Nhìn Việt (162 Mai Anh Tuấn-P Ô chợ Dừa-Q Đống Đa-Hà Nội) để xử lý vụ việc.

Ngồi nhà bà Thanh nơi phát hiện ra hãng ngói Viglacera bị lỗi.

Kể từ khi Cty CP Tầm Nhìn Việt tiếp nhận thông tin, mãi gần 2 tháng sau (16/1/2018) phía đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm là Cty CPKD gạch ốp lát Viglacera và Cty CP Viglacera Thăng Long mới cử người vào thương lượng giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

Tại buổi là việc, ông Vũ Phi Lân - Đại diện nhà sản xuất đưa ra 3 phương án bồi thường gồm: Bỏ tiền mua chất dính silicon để bà Thanh dán những viên ngói bị vênh lại; mua tôn rồi luồn phía dưới ngói; hoàn lại ngói và trả tiền.

Trong 3 phương án bồi thường trên thì gia đình đã đồng ý với phương án hoàn lại ngói trả lại tiền và bồi thường cho bà Thanh 40 triệu đồng tiền công dỡ ngói xuống. 

Tại đây ông Lân cũng cho biết, số ngói bà Thanh mua thuộc lô hàng có mã sản phẩm T09, phẩm cấp A1, số lượng 280 M2, ngày nhập hàng 17/12/2017. Số ngói này là mẻ thứ 2 khi loại ngói này đi vào sản xuất. Đây là loại ngói do nhà máy Viglacera Thăng Long sản xuất.

Đại diện nhà sản xuất kiểm tra sản phẩm.

Dù phương án đã được các bên thống nhất nhưng chờ mãi vẫn không thấy các bên liên quan giải quyết sự việc, Khách hàng Lê Thị Thanh lại một lần nữa xuống đại lý Thúy Linh Sơn đóng tại thành phố Vinh – Nghệ An để thúc đòi quyền lợi. 

Trước sức ép của khách hàng đồng thời để giữ uy tín buôn bán, ông Nguyễn Xuân Vinh (chủ đại lý Thúy Linh Sơn) đã phải bỏ trước 40 triệu đồng để trả lại cho bà Thanh đồng thời chở số ngói bị lỗi về kho chờ Cty CPKD Viglacera giải quyết.

Vì trước đó ông Vinh và ông Phạm Ngọc Trường (cán bộ phụ trách chi nhánh phân phối khu vực thuộc Cty CPKD gạch ốp lát Viglacera) cam kết đây là ngói lợp và chịu 100% về trách nhiệm sản phẩm.

Ngói thương hiệu bị lỗi đại lý “dài cổ” chờ giải quyết

Theo tìm hiểu được biết gia đình bà Thanh đã mua tới 3.400 viên ngói phẳng tráng men và 8 hộp ngói úp (mỗi hộp 20 viên) của thương hiệu Viglacera để lợp nhà và phải bỏ tới 87.000.000 đồng. Vậy nhưng, chưa hoàn thành khâu lợp mái nhà thì đã phát hiện ngói bị lỗi nên việc hoàn thành nhà để ở bị gián đoạn.

 Đi sâu tìm hiểu về loại ngói này được ông Hạnh (người thi công phần sườn của mái nhà cho gia đình bà Thanh) khẳng định: “Theo tôi được biết, ngói gia đình bà Thanh mua phải vốn là ngói dán (ngói dán lên mái nhà đã được đổ bê tông) nhưng ở đây nhà sản xuất đã cải tiến lên thành ngói lợp. Nếu dùng ngói này lợp thì bị dột và thấm nước là điều dễ xãy ra”. 

Biên bản kiêm tra hàng hóa.

Tại hiện trường phóng viên ghi nhận những viên ngói này nhìn rất đẹp và đắt tiền, người sử dụng ngói này phải là những công trình có giá trị. Xét theo ông Hạnh thì loại ngói này dùng cho những ngôi nhà đã được đổ bằng sàn bê tông rồi sau đó lợp mái thì hợp lý. Còn đối với nhà không đổ sàn thì dễ bắt gặp thấm, dột nước sau khi mưa.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Xuân Vinh cho biết, “Đến bây giờ Cty CPKD Viglacera và Cty CP Viglacera Thăng Long vẫn chưa giải quyết những quyền lợi cho khách hàng và quyền lợi các đại lý bán sản phẩm cho họ.

Do sản phẩm ngói này bị lỗi nên hiện giờ đại lý rất điêu đứng vì chúng tôi nhập về kho khá nhiều nay không dám bán vì sợ khách hàng. Còn nhà sản xuất thì không chịu giải quyết hậu quả”.

Qua sự việc này, gia đình bà Thanh đã nói lên khuyến cáo với người tiêu dùng phải thận trọng trong việc chọn sản phẩm đừng để gặp phải trường hợp như gia đình bà mà ảnh hưởng đến tiến độ.

Biết tin chủ đại lý Thúy Linh Sơn do ông Nguyễn Xuân Vinh làm chủ chưa được Cty CPKD Viglacera và Cty CP Viglacera Thăng Long giải quyết mọi quyền lợi sau khi sự việc xẩy ra, bà Thanh rất mong muốn các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh mẫu, đơn hàng từ phía công ty này để các đại lý khác mắc phải rồi dài cổ chờ đợi giải quyết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ngói Viglacera bị lỗi, khách hàng cầu cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.