Thứ năm, 18/04/2024 21:52 (GMT+7)

Nhà máy gạch Catalan-Nỗ lực bảo vệ môi trường để phát triển bền vững

Xuân Hải -  Thứ năm, 09/01/2020 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy gạch Catalan Bắc Ninh được xây dựng năm 2007 tại khu Đồng Chúa, xã Đông Thọ, Yên Phong, Bắc Ninh, với diện tích hơn 50ha với 8 dây chuyền sản xuất hiện đại cho công suất 25 triệu m²/năm

Sau 12 năm thành lập và phát triển, đến nay Gạch ốp lát Catalan đã trở thành thương hiệu mạnh được các bạn hàng trong và ngoài nước đón nhận, đặc biệt là các khách hàng khó tính như Châu Âu. Có được thành công đó ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ CNV công ty thì những quyết định đầu tư chiến lược của Ban lãnh đạo công ty về môi trường đóng vai trò quan trọng.

  1. Dây chuyền, thiết bị công nghệ Châu Âu

Catalan đầu tư và nâng cấp dây chuyền thiết bị đồng bộ hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ hãng SACMI- ITALIA, máy móc thiết bị phụ trợ được nhập khẩu từ Đức, Ý, Tây Ban Nha, Pháp… Đến nay, nhà máy sản xuất của Catalan đã nâng công suất gấp 3 lần so với những ngày đầu xây dựng, đạt hơn 25 triệu m2 sản phẩm/ năm. Nhà máy sử dụng công nghệ in Kỹ thuật số - một trong những công nghệ tiên tiến nhất được ứng dụng cho ngành sản xuất gạch ốp lát Ceramic hiện nay, có độ phân giải lên tới 12 triệu pixels; có thể in trên bề mặt sản phẩm tạo hình, bề mặt lồi lõm của sản phẩm cao cấp như gạch men trang trí, gạch giả da gỗ, gạch giả gỗ…; khắc phục những hạn chế về mặt kích thước so với công nghệ cũ; tạo ra các mẫu hoa văn, thiết kế như những bức tranh tươi tắn, sắc màu tự nhiên. Với 8 dây chuyền sản xuất và 8 máy in KTS (Durst, System, Sacmi), Catalan tự hào là doanh nghiệp đi đầu ứng dụng công nghệ in KTS trong ngành sản xuất gạch ốp lát tại Việt nam.

Dây truyền, công nghệ hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

  1. Sử dụng khí gas tự nhiên CNG & khí gas hóa lỏng LPG thân thiện với môi trường

Năm 2015, nhà máy đưa vào hoạt động trạm khí gas tự nhiên CNG và khí gas hóa lỏng LPG, giảm sự phụ thuộc vào than đá, thân thiện với môi trường. Với định hướng phân khúc sản phẩm từ khá đến cao cấp, Catalan không ngừng đầu tư và nâng cấp máy móc hiện đại, sử dụng công nghệ Xanh - Nung khí ga tự nhiên trong sản xuất, nhờ vậy đáp ứng được các hệ thống tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt trong nước và quốc tế như: ISO 9001: 2015, ISO 13006: 2012, tiêu chuẩn Thái Lan TIS, tiêu chuẩn Châu Âu BS EN 14411: 2006, tiêu chuẩn Malaysia MS SIRIM...

  1. Hệ thống xử lý nước thải tuần hoàn khép kín.

Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt được xây dựng đúng theo công nghệ và mô hình tiêu chuẩn: nước thải được luân chuyển qua các ngăn bể chứa, có cấy vi sinh diệt khuẩn và phân lọc, qua hệ thống bơm luân chuyển tạo ra nguồn nước được xử lí triệt để theo đúng tiêu chuẩn về phân tích kiểm định.

Nước thải công nghiệp trong quá trình sản xuất được đưa về bể chứa qua hệ thống mương, ống dẫn tới bể lưu chứa và được bổ sung chất xử lý trên quá trình lưu dẫn. Khi dồn về bể lưu chứa, các tạp chất ở dạng bông keo lắng chìm phía dưới và được hệ thống bơm chìm vận chuyển tới hệ thống lọc ép, tách lượng tạp chất và nước sạch ra khỏi hệ thống. Lượng bột thu hồi trong quá trình ép lọc khung bản sẽ được vận chuyển đến xưởng Nguyên liệu để tái sản xuất, nước sạch trong quá trình ép theo hệ thống mương dẫn quay về bể chứa sẵn sàng cho quá trình sản xuất tiếp theo. Tất cả tạo nên 1 tổng thể hoàn chỉnh, khép kín cho phép hạn chế tối đa lượng nước tiêu hao và tận dụng triệt để nguyên vật liệu dư thừa trong quá trình sản xuất, đảm bảo môi trường

  1. Khuôn viên cây xanh, nhà xưởng

Nhà máy bố trí khuôn viên tạo môi trường làm việc trong lành, bao gồm 1 hồ sinh thái diện tích 10,000m2 bao quanh là con đường sỏi cuội, hai bên cây xanh và hoa phủ kín tạo không khí thư thái điều hòa. Bên cạnh đó là khu cảnh quan – cây nước công cộng rộng 1400m2 được thiết kế bắt mắt và phủ xanh là nơi để công nhân và quan khách lấy nước uống cũng như nghỉ ngơi tại chỗ. Trong nhà máy được bố trí hệ thống phun sương khử bụi và làm mát cho công nhân vào mùa hè.

Khuôn viên cây xanh, đảm bảo môi trường sản xuất.

  1. Môi trường làm việc thân thiện, văn hóa doanh nghiệp xanh

Môi trường làm việc là điều Catalan luôn quan tâm. Chính vì vậy, Catalan luôn lắng nghe, hỗ trợ, có chế độ đãi ngộ xứng đáng với người lao động, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, vui vẻ, tạo sự gắn kết lâu dài giữa cán bộ công nhân viên và công ty. Công ty luôn nỗ lực mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng trong suốt 12 năm qua, Catalan tự hào để SẢN PHẨM NÓI lên giá trị của chính mình xứng đáng với niềm tin Việt.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy gạch Catalan-Nỗ lực bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.