Thứ sáu, 29/03/2024 08:06 (GMT+7)

Phản hồi thông tin về chất lượng công trình Quảng trường Thái Bình

MTĐT -  Thứ năm, 22/07/2021 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, trên nhiều diễn đàn đăng tải một số thông tin về công trình Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam" ở Thái Bình mới được khánh thành đã có nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp...

Công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam tại Quảng trường Thái Bình phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Để làm rõ hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình khẳng định, các công trình, hạng mục thuộc Quảng trường Thái Bình; trong đó, có công trình Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam" đã được triển khai thi công đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tuân thủ hồ sơ thiết kế, thực hiện đầy đủ quy trình giám sát. Một số công trình, hạng mục đã hoàn thành đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư và được nhân dân ủng hộ.

Hiện tại, công trình Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam" đã được bàn giao và đưa vào sử dụng thuộc quyền quản lý của đơn vị vận hành. Công trình san lấp mặt bằng, đắp núi cảnh quan (giai đoạn 1) khu khuôn viên sinh thái và công trình hạ tầng quảng trường chưa nghiệm thu, bàn giao vẫn thuộc quyền quản lý của đơn vị thi công.

Từ năm 2013, UBND thành phố Thái Bình được UBND tỉnh Thái Bình giao làm chủ đầu tư dự án Quảng trường Thái Bình tại phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình). UBND thành phố Thái Bình đã chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan triển khai từ bước lập quy hoạch, lựa chọn địa điểm, quy hoạch chi tiết để thực hiện dự án. Dự án gồm 4 công trình; trong đó, đã có 2 công trình được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, 2 công trình tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để đưa vào sử dụng.

Cụ thể, hai công trình đã hoàn thiện đưa vào sử dụng là Đền thờ Bác Hồ và Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam". Công trình Đền thờ Bác Hồ được khởi công xây dựng từ tháng 6/2014, hoàn thành tháng 8/2018, đã giao cho Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố Thái Bình quản lý, vận hành. Công trình có tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng, từ nguồn vốn đối ứng và xã hội hóa... Đây là công trình quan trọng trong quần thể Quảng trường Thái Bình, được UBND thành phố Thái Bình quản lý rất chặt chẽ và mới đây đã được sửa chữa một số chi tiết hạng mục do qua thời gian bốn năm vận hành.

Công trình Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam" là trung tâm của Quảng trường Thái Bình và được phê duyệt tổng mức đầu tư trên 203 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác... Đến tháng 3/2020, công trình Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam" được hoàn thành và nghiệm thu bởi Hội đồng nghệ thuật và bàn giao cho Công ty cổ phần Môi trường và đô thị Thái Bình quản lý, vận hành. Công trình hiện đang trong thời gian bảo hành. Theo quy định, đơn vị thi công có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đảm bảo kỹ, mỹ thuật và có biện pháp xử lý ngay những vấn đề phát sinh.

Mặc dù đã được Hội đồng nghệ thuật và giám sát nghệ thuật kiểm tra từ lúc đá nguyên liệu, song do công trình này có sử dụng đá tự nhiên với khối lượng lớn nên có một vài vị trí bị bong. Việc này đơn vị thi công có trách nhiệm kịp thời kiểm tra chỉnh sửa bảo hành.

Công trình Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Thái Bình phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Đối với công trình san lấp mặt bằng, đắp núi cảnh quan (giai đoạn 1) khu khuôn viên sinh thái cũng đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt năm 2014 và điều chỉnh dự án năm 2015, với tổng mức đầu tư trên 368 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và vốn huy động hợp pháp khác. Công trình được khởi công từ tháng 5/2014 và hoàn thành phần giải phóng mặt bằng tháng 3/2017. Hiện công trình đang được giao cho Công ty cổ phần Môi trường và đô thị Thái Bình quản lý, vận hành...

Riêng phần hạ tầng Quảng trường Thái Bình đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt từ năm 2014, với tổng mức đầu tư trên 236 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và vốn huy động hợp pháp khác; trong đó, hạng mục hồ chứa nước được khởi công xây dựng năm 2016 và đã được bàn giao cho Công ty cổ phần Môi trường và đô thị Thái Bình quản lý, vận hành từ năm 2017... Hạng mục điện tổng thể quảng trường khởi công từ năm 2015, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, đã bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành là Công ty cổ phần Môi trường và đô thị Thái Bình từ tháng 12 năm 2020.

Công trình hạ tầng quảng trường này được xây dựng từ tháng 12/2014, đến tháng 7/2017 đã hoàn thành. Tuy nhiên do liên quan đến việc hoàn thiện của công trình Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam" nên các hạng mục phải khớp nối với nhau. Hiện nay, đơn vị thi công đang kiểm tra, rà soát sửa chữa, hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để bàn giao, đưa vào khai thác, sử dụng...

Theo Công Hải - Thế Duyệt (TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Phản hồi thông tin về chất lượng công trình Quảng trường Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.