Thứ năm, 25/04/2024 22:13 (GMT+7)

Thường Tín (Hà Nội): Xe quá tải cày nát tuyến đê ven sông Hồng

Nhật Anh -  Thứ sáu, 11/01/2019 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng xe quá tải chạy trên đê phá hoại đường vẫn đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt là tuyến đê ven sông Hồng trên địa bàn huyện Thường Tín nơi tập trung nhiều bãi tập kết VLXD.

"Oằn mình" cõng xe quá tải trọng

Với độ dài gần 30km từ 2 huyện Thường Tín xuống Phú Xuyên, chạy qua nhiều xã (Hồng Vân, Thống Nhất, Vạn Điểm, Thị trấn Phú Minh) có tới hàng trăm điểm bị xe quá tải cày nát. Theo ghi nhận của PV, đặc biệt nghiêm trọng là tuyến đường giao giữa hai xã Vạn Điểm (Thường Tín) và Thị trấn Phú Minh (Phú Xuyên), mặt đê bị nứt, võng, lún sụt và nhiều ổ voi, ổ gà, mỗi khi trời mưa tạo thành những vũng nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Xe quá tải không ngừng tàn phá đường đê.
Con đường đê dường như hết hạn sử dụng.

Ông Đinh Văn Đại (57 tuổi, xã Hồng Vân) cho biết: “Hằng ngày không biết có bao nhiêu lượt xe tải chạy qua, ngày nắng thì đường bụi mịt mù, đôi khi cũng có tưới nước nhưng vẫn đáng kể. Trời mưa thì nước ngập hết những ổ gà đi lại rất khó khăn. Các xe quá tải trọng đặc biệt chạy nhiều vào buổi đêm gây nhiều tiếng ồn. Người dân ở đây cũng có đôi lần kiến nghị lên xã nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra.

Chỉ thuyên giảm nhưng không triệt để

Được biết các phương tiện xe trọng tải phải qua cân trước khi lưu thông trên đường đê. Đường đê chỉ quy định cho những xe dưới 10 tấn nhưng hằng ngày vẫn phải oằn mình cõng trên lưng hàng trăm lượt xe tải 30-40 tấn đi qua khiến con đường trên tuyến đê sông Hồng dường như đã “hết hạn sử dụng.”

PV đã tìm đến địa phận 2 xã Hồng Vân và Vạn Điểm để làm rõ hơn về vấn đề này.

Lãnh đạo của 2 xã cho hay: “Việc cân xe trọng tải thật sự xã không có thẩm quyền của xã, việc này là của bên thanh tra giao thông. Xã nhiều khi cũng nhìn thấy sai phạm nhưng cũng không có thẩm quyền ra yêu cầu xe dừng lại.

Một phần cũng là do ý định của người bán và người mua, người bán thì cũng muốn một lần bán được nhiều và người mua cũng vậy. Xã cũng đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan nhà nước về vấn đề này, tình trạng có thuyên giảm những vẫn không triệt để được tình trạng trên.

Đặt câu hỏi cho vấn đề trên PV chúng tôi tiếp tục ghi nhận về việc bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Thường Tín để làm rõ vấn đềkhai thác và vận chuyển trái phép vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện.

Theo công văn số 6355/UBND-ĐT và 53/UBND-KT của Thành Phố Hà Nội mới ban hành về việc đề nghị các quận, huyện trên địa bàn thành phố tích cực kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn và sẽ nghiêm khắc xử lí những hành vi sai phạm. Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thắt chặt hơn về việc quản lí bến, bãi, cơ sở về việc sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Môi trường và đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Thường Tín (Hà Nội): Xe quá tải cày nát tuyến đê ven sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.