Thứ sáu, 29/03/2024 02:38 (GMT+7)

Trang trí Tết bằng vật liệu thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 30/01/2020 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay, tỉnh Quảng Nam SD các vật liệu thân thiện với môi trường để trang trí đường phố với mong muốn truyền thông điệp hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu truyền thống khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Thực hiện chương trình chống rác thải nhựa, để tạo ra bước đột phá trong cuộc chiến chống lại rác thải nhựa, lấy bối cảnh làng quê, dòng tranh dân gian, linh vật của năm, nhất là yếu tố môi trường, trong dịp đón Tết Nguyên đán năm nay, UBND TP.Tam Kỳ đã sử dụng các vật liệu là mây, tre, rơm… để trang hoàng cho phố phường thêm lộng lẫy. Đặc biệt, chính việc sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường đã tạo nên sự kết hợp yếu tố tự nhiên với không gian kiến trúc làng quê Việt. Từ đó, chương trình đã tạo nên ý nghĩa sâu sắc cho những vấn đề xoay quanh bảo vệ môi trường như: Tái chế và xử lý rác thải, biến đổi khí hậu, đa dạng hệ sinh thái, bảo vệ nước và rừng…

Trang trí bằng tre kết hợp hoa tươi làm say đắm lòng người

Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, anh Phan Quang Lâm (ở xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đều cùng bạn bè, người thân trong gia đình đến Quảng trường 24/3, TP.Tam Kỳ để chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân. Năm nay, anh Lâm rất phấn khởi khi những vật liệu như mây, tre, rơm, gỗ… được sử dụng để trang trí.

Những cặp gia đình trẻ đến quảng trường check-in những sản vật trang trí đẹp mắt ngày Tết Nguyên đán

Anh Phan Quang Lâm cho hay: "Khi đến đây tham quan Quảng trường TP.Tam Kỳ, tôi thấy những vật liệu thay thế cho vật liệu nhựa thì đầu tiên thấy rất có thiện cảm, nhìn cũng lạ, đẹp mắt hơn. Tôi rất là ủng hộ chiến dịch này".

Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam - cho biết: "Để đón Xuân Canh Tý 2020, đối với việc triển khai trang trí lắp đặt tại quảng trường, chúng tôi chú trọng đến các vật liệu trang trí thân thiện với môi trường và gắn với vật liệu truyền thống như tre và một số vật liệu khác thân thiện với môi trường.

Trong năm 2019, thế giới đã chứng kiến những thảm hoạ về môi trường, do đó, từ việc làm này, hi vọng sẽ có được những kết quả tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và hành động cụ thể nhất là việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa".

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Trang trí Tết bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.