Thứ sáu, 29/03/2024 05:53 (GMT+7)

Ứng dụng và ưu điểm của vữa khô

MTĐT -  Thứ tư, 12/02/2020 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vữa khô là hỗn hợp của cát, xi măng và nước được sử dụng để vá những lỗ nhỏ, tạo thành lớp vữa dày cho tường gạch hay lắp đặt bồn tắm.

Vữa khô là vật liệu có tính ứng dụng cao (Nguồn: Internet).

 Tỷ lệ của hỗn hợp này bao gồm 1 phần xi măng và 4 phần cát thêm lượng nước vừa đủ để tạo độ dính. Hỗn hợp này không bị vỡ vụn hay bị sụt do tỷ lệ nước hợp lý. Cường độ nén của hỗn hợp vữa khô đạt 21MPa. Ngoài ra, khi trộn hỗn hợp cần quan tâm đến độ ẩm của cát được sử dụng. Nếu độ ẩm của cát thấp sẽ cần thêm một lượng nước lớn hơn.

Hỗn hợp vữa khô có thể được sử dụng trực tiếp hoặc như một lớp vữa nổi tách rời trên màng chống thấm hay màng phân tách. Vữa khô được sử dụng cho cả các công trình xây dựng dân dụng hay thương mại ở những khu vực có khí hậu khô cũng như ẩm.

Vữa khô còn được sử dụng để lấp đầy các lỗ hay vết nứt trên cấu trúc bê tông như tường. Sau khi trộn lẫn các thành phần trong hỗn hợp vữa khô, nó sẽ được trát lên bề mặt cấu trúc với độ dày 10mm và sau đó nén bằng búa hay thanh gỗ cứng. Nên sử dụng các thanh bằng kim loại để nén vữa khô thay vì sử dụng thanh gỗ bởi thanh kim loại mang lại độ nén tốt hơn và đảm bảo sự liên kết chặt chẽ hơn. Ngoài ra, nên sử dụng vữa khô trực tiếp tại các góc của cấu trúc nhằm đảm bảo độ nén tốt nhất.

Vữa khô được dùng cho các ứng dụng nội thất cũng như ngoại thất của công trình. Quy trình trộn vữa khô đơn giản và không cần thực hiện tại công trường. Vữa khô dễ nén và đảm bảo sự nhất quán khi ứng dụng cho các công trình có quy mô lớn.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng và ưu điểm của vữa khô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.