Thứ năm, 28/03/2024 22:21 (GMT+7)

Vật liệu tổng hợp tăng khả năng phòng chống động đất cho các công trình

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2017 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học West Virginia (WVU) ở Hoa Kỳ đã phát triển một hệ thống sử dụng vật liệu tổng hợp có thể cải thiện được khả năng chống động đất cho các công trình xây dựng.


Vật liệu tổng hợp.

Giáo sư Hota GangaRao thuộc trường WVU và Praveen Majjigapu một nghiên cứu sinh cơ khí cho biết hệ thống này có thể tăng sức mạnh và tính bền bỉ của các công trình xây dựng trong các điều kiện thiên nhiên như động đất, bão, lốc xoáy và các vụ nổ lớn khác.

Hệ thống 3 phần bao gồm các mô đun phụ (các bộ phận hình nêm đóng vai trò của các chi tiết kỹ thuật nhất định), chốt cốt thép và các vật liệu tổng hợp. Vật liệu tổng hợp kết hợp các sợi làm từ carbon hay sợi thủy tinh bằng keo nhựa được bọc xung quanh bê tông.

Giáo sư Kỹ thuật Dân dụng và Môi trường GangaRao cho biết: “Với hệ thống này, ngay cả khi có một vết nứt bị gây ra do một áp lực rất lớn, công trình cũng sẽ không bị sụp đổ ngay lập tức”.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Vật liệu tổng hợp tăng khả năng phòng chống động đất cho các công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.