Thứ sáu, 29/03/2024 21:21 (GMT+7)

Vẻ đẹp của một Hà Nội hiện đại, sôi động nhìn từ 'trong mây'

MTĐT -  Thứ bảy, 10/10/2020 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhắc đến Hà Nội là nhắc đến mảnh đất ngàn năm văn hiến với sự tích rồng bay hình thành mảnh đất Thăng Long, là 36 phố phường với những ngõ nhỏ, những ngôi nhà mái đỏ xô nghiêng nhuốm màu rêu phong.

Hà Nội còn được nhắc tới với hàng trăm di tích lịch sử cổ kính như Tháp Rùa, Chùa Một Cột , Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Trấn Quốc...

Tiết thu giữa tháng 10 càng khiến Hà Nội đẹp hơn, xao xuyến hơn với những cơn gió se lạnh quyện trong hương hoa sữa nồng nàn, mùi cốm nếp mới rong ruổi theo chân những gánh hàng rong len lỏi khắp các ngõ phố...

Bởi vậy Hà Nội đã trở thành niềm tự hào của biết bao người, quyến luyến bất cứ du khách nào đã từng đặt chân ghé thăm.

Nhưng, còn có một vẻ đẹp rất khác biệt: Hà Nội từ trên cao.

Tồn tại đã hơn 4 thế kỷ, đường Thanh Niên xưa mang tên Cổ Ngư chạy dọc nối từ Yên Phụ về Thụy Khuê. Con đường mát rượi, xanh tươi là ranh giới giữa một bên là Hồ Tây mênh mông rộng lớn, phía còn lại là Hồ Trúc Bạch nhỏ nhắn nên thơ.

Khách sạn Intercontinental Hà Nội như một bông hoa khoe sắc vươn mình ra mặt nước xanh biếc của Hồ Tây.

Hoàng hôn rực rỡ nhìn từ khu vực hồ Bảy Mẫu, công viên Hoà Bình về phía Tây thành phố.

"Hanoi From Above" là một dự án dài hơi mà chàng thanh niên Lê Hoàng Vũ cùng một số người bạn cùng đam mê nhiếp ảnh theo đuổi với mong muốn đem tới cho nhiều người một góc nhìn mới lạ hơn về nơi anh sinh sống. Là một nhà quay phim làm việc tại Đài Truyền hình VTV, anh có cơ hội đi nhiều nơi, tiếp cận nhiều địa điểm, nhiều vị trí đặt góc máy đặc biệt và tận dụng tối đa khả năng bay cao bay xa của flycam để ghi lại những thước phim, khung hình đặc biệt về thủ đô Hà Nội.

Dịp 10/10 kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, những hình ảnh về một thủ đô hiện đại, sôi động, phát triển như muốn làm rõ hơn sự chuyển mình khác biệt so với dịp kỷ niệm 10 năm trước đây. Một thành phố xứng tầm là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội đặc biệt quan trọng của cả nước.

Trung tâm Quảng trường Ba Đình trang nghiêm với Lăng Bác và toà nhà Quốc Hội, phía xa là những khối nhà cao tầng mọc lên san sát thể hiện tốc độ phát triển chóng mặt của một đô thị hiện đại.

Nóc nhà của Hà Nội - toà nhà 72 tầng Keangnam cao 329m đang dần trở thành trung tâm thu hút sự phát triển với hàng loạt cao ốc mọc lên xung quanh.

Trước 2010 chỉ có Trung tâm Hội nghị Quốc gia được xây dựng, nhưng sau đó hàng loạt công trình lớn như khách sạn Marriott Hà Nội, Trụ sở Bộ Ngoại giao, chung cư cao tầng... hiện lên sừng sững ở khu vực phía Tây thành phố.

Ngự tại điểm giao nối giữa rất nhiều hồ lớn nhỏ ở thủ đô là hồ Tây - Thủ Lệ - Ngọc Khánh - Giảng Võ, toà nhà Lotte Hanoi cũng nằm ở vị trí thu hút sự phát triển, kéo theo nhiều dự án và toà nhà cao tầng mọc lên sau đó.

Khu đô thị phức hợp Time City với những khối nhà xếp lớp như những tấm domino khổng lồ là nơi cư ngụ của hàng chục ngàn hộ dân Hà Nội.

"Nhắc đến Hà Nội, những hình ảnh như Tháp Rùa, Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám... luôn là những hình ảnh in đậm dấu ấn trong lòng của rất nhiều người.

Nhưng tôi lại thích nhìn Hà Nội ở những góc độ sôi động của cuộc sống hiện đại. Ở nơi này, thành phố đang phát triển không ngừng, thể hiện nhịp độ của một thành phố sáng tạo. Một đô thị sôi động từ sáng tới khuya, Hà Nội đang chuyển mình từng ngày", Lê Hoàng Vũ chia sẻ về dự án của mình, dù anh không phải là người đầu tiên và cũng không là người duy nhất lưu giữ về Hà Nội theo góc nhìn từ "trong mây" như thế này.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình bên cạnh trường đua F1 được ví như hai công trình thể thao trọng điểm và lớn nhất không chỉ của Hà Nội mà trên cả nước.

Cầu Nhật Tân khởi công xây dựng đúng vào dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và khánh thành năm 2015. Đây là cây cầu dây văng lớn thứ hai Việt Nam và là một trong tổng số 7 cây cầu bắc qua sông Hồng đoạn qua địa phận Hà Nội, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh là cầu nối trục xương sống giao thông giữa nội đô với khu đô thị kiểu mẫu Trung Hoà - Nhân Chính.

Dự án đường tàu điện trên cao Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn qua Quận Cầu Giấy) sẽ trở thành tuyến giao thông công cộng trọng điểm của thành phố trong tương lai không xa.

Không chỉ thể hiện Hà Nội là một thành phố sôi động, là trung tâm kinh tế hiện đại, phát triển lớn của cả nước và khu vực, chàng quay phim trong hơn 3 năm còn lựa chọn những thời khắc thời tiết chuyển giao đẹp nhất, ấn tượng nhất qua 4 mùa để ghi hình về nơi anh sinh sống. Một sự đan xen mềm mại giữa vẻ đẹp sôi động, hiện đại với những màu sắc đầy chất "thơ" của thiên nhiên.

Một sớm bình minh ửng nắng hồng với những làn mây nhẹ trôi, khẽ vờn những nóc nhà chọc trời.

Cầu vồng rực rỡ sau cơn mưa quan sát từ khu vực đường Tố Hữu - Làng Việt kiều Châu Âu (Hà Đông).

Hoàng hôn rực rỡ nhuộm đỏ thành phố hơn 1000 năm tuổi.

Tiến Tuấn (Ảnh: Lê Hoàng Vũ)/Dantri.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp của một Hà Nội hiện đại, sôi động nhìn từ 'trong mây'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới