Thứ năm, 25/04/2024 17:52 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Hàng trăm học sinh mầm non đang bị “tử thần” rình rập

Tây Bắc -  Thứ năm, 19/11/2020 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những cần cẩu tháp đang thi công tại dự án Chung cư cao cấp LAFORIUNA, chĩa sang Trường Mầm non Hoa Sen, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đối với các cháu.

Trục đường Phạm Văn Đồng, phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên có hai cần cẩu tháp hoạt động thuộc dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát làm chủ đầu tư gây mất an toàn cho người dân.

Đây là dự án Chung cư cao cấp LAFORIUNA gồm 21 tầng nổi và 01 tầng hầm với 406 căn hộ và 13 Shophouse, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát làm chủ đầu tư.

Tại đây, những cần cẩu tháp liên tục vươn tới các khu dân cư và đường đi xung quanh (mặc dù mật độ giao thông phía dưới rất đông). Không những vậy, dự án Nhà ở liền kề tầng thấp do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát đang thi công gần đó, nước thải cũng được bơm trực tiếp ra đường, gây bức xúc cho người dân.

Nghiêm trọng hơn, những cần cẩu tháp đang thi công tại dự án Chung cư cao cấp LAFORIUNA, chìa sang Trường Mầm non Hoa Sen. Trong quá trình thi công, bụi và vật liệu xây dựng tại dự án này có nguy cơ rơi sang khu vực trường học, gây ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đối với các cháu.

Chị Trần Thị Thúy là phụ huynh có con gửi tại Trường Mầm non Hoa Sen bức xúc: “Mặc dù chưa xảy ra những việc đáng tiếc, tuy nhiên việc thi công bất chấp an toàn lao động kiểu này khiến chúng tôi không hài lòng. Hàng trăm học sinh nơi đây đang có nguy cơ bởi "tử thần" rình rập". Cho các cháu tới trường mà lúc nào cũng nơm nớp sợ hãi...".

Dưới đây là một số hình ảnh về việc thi công tại dự án Chung cư cao cấp LAFORIUNA

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc cần sớm vào cuộc kiểm tra, và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cá nhân, chỉ huy công trường, cán bộ giám sát thi công không tuân thủ các quy định về an toàn trong lao động.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Hàng trăm học sinh mầm non đang bị “tử thần” rình rập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.