Thứ năm, 18/04/2024 12:25 (GMT+7)

Viwaco chỉ thẳng đường ống nước của Hateco Xuân Phương có vấn đề

V.Chương -  Thứ sáu, 10/07/2020 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một lãnh đạo Công ty cổ phần Viwaco cho biết vấn đề mất nước tại Chung cư Hateco Xuân Phương là do bất cập trong xây dựng đường ống của chủ đầu tư.

Đường ống nước của chủ đầu tư có vấn đề

Theo phản ánh của anh Q.T, đến sáng nay (10/7), vấn đề nước sinh hoạt tại chung cư Hateco Xuân Phương vẫn rất bất ổn. Tại tòa CT2, từ hôm qua đến nay vẫn chưa có nước. “Còn nhà tôi thì sáng sớm nay có nước nhưng rất yếu nhưng đến 9h lại bị mất. Nhiều người hoài nghi việc mất nước không phải đơn thuần do vỡ đường ống nước sông Đà mà là do hệ thống nước của chung cư có vấn đề”, anh Q.T nói.

Cảnh xếp hàng dài lấy nước ở khu chung cư Hateco Xuân Phương (Hà Nội) diễn ra trong 2 ngày (22, 23/11/2019). Ảnh Zing.vn.

Trước đó, từ ngày 8/7, cuộc sống người dân sinh sống tại chung cư này bị đảo lộn vì sự cố mất nước. Đây không phải đầu tiên các cư dân Hateco Xuân Phương khốn khổ vì mất nước.

Đúng như sự hoài nghi của các cư dân đang sinh sống tại Hateco Xuân Phương, một đại diện Công ty cổ phần Viwaco khẳng định vấn đề mất nước là do bất cập trong xây dựng đường ống của Hateco.

Vị này lý giải, do chủ đầu tư làm vai bò qua tường, bị air khí và không có tuyến ống thẳng từ đồng hồ vào bể chứa cho nên ngay cả việc đơn vị cấp nước kiểm tra, mở đồng hồ bên ngoài thì nước rất khỏe, nhưng để chạy vào bể của Hateco thì lại bị air khí.

Nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục?

Được biết, sau khi phát hiện ra bất cập, Viwaco đã làm việc với ban quản lý chung cư Hateco Xuân Phương nhiều lần và nhắc nhở về đường ống dẫn nước nhưng tình trạng này không thay đổi.

Nhà anh Q.T phải dùng chậu, xoong để tích trữ nước.

Đại diện Viwaco nói rằng sẽ làm văn gửi tới Ban quản lý, chủ đầu tư để xử lý, khắc phục. Bởi hệ thống ống nước ở đây có vấn đề. Thậm chí cán bộ kỹ thuật của Viwaco cũng là cư dân ở chung cư này, đã đề xuất nhiều lần nhưng Ban quản lý họ chưa làm.

Theo Viwaco, khi họ kiểm tra thì nước ở đồng hồ phun rất mạnh nhưng đường nước chảy vào bể lại rất yếu.

Vị này dẫn chứng, chung cư Athena nằm sát Hateco Xuân Phương và dùng chung nguồn nước Sông Đà nhưng họ không bị mất nước. Nhà máy bia Sài Gòn (Xuân Phương) và các cụm cư dân ở Phương Canh cùng dùng nguồn nước Sông Đà nhưng họ không bị mất nước.

“Riêng chung cư Hateco Xuân Phương lần nào cũng vậy. Mệt mỏi cho cả đơn vị cấp nước lẫn cư dân”, vị này nói.

Như vị này nói, đường ống nước của chung cư Hateco Xuân Phương có vấn đề. Các cư dân đặt câu hỏi, tại sao đơn vị cấp nước đã chỉ ra điểm bất cập nhưng chủ đầu tư không xử lý? Phải chăng họ đang coi thường khách hàng là chính các cư dân của mình.

Khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do công ty cổ phần tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư được quảng cáo như một "bản giao hưởng thiên nhiên". Thế nhưng, mới về sinh sống chưa được một năm, hàng nghìn cư dân ở "bản giao hưởng thiên nhiên" này đã gặp phải không ít bức xúc.

Phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều cư dân tại khu chung cư Hateco Xuân Phương cho hay, tối 8/7/2020, họ đi làm về thì phát hiện mất nước cục bộ. Điều đáng nói, họ không nhận được một thông báo về việc sẽ mất nước trong thời gian tới. Khi tìm hiểu thì mới nhận được thông tin, do đường ống nước Sông Đà (khu vực Đại lộ Thăng Long) bị vỡ nên dự kiến mất nước từ 11h ngày 8/7 đến 18h30 cùng ngày.

Thế nhưng, đến đêm vẫn chưa có nước trở lại và sáng nay (9/7), khi chúng tôi ngủ dậy thì vẫn chưa có nước. Nhiều người phải dậy từ rất sớm để… hứng nước, nhưng chỉ được một lúc lại hết.

Theo phản ánh của cư dân, trong gần 1 năm qua, Hateco Xuân Phương đã rất nhiều lần xảy ra tình trạng tương tự. Có thời điểm ở đây mất nước đến 3, 4 ngày, Ban quản lý chung cư đã phải thuê xe téc để chở nước, cấp phát nước tạm thời cho cư dân sinh hoạt.

Cư dân cũng đã nhiều lần phản ánh việc mất nước tới Ban quản lý, chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến tình trạng mất nước đã và đang tiếp diễn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Những lần ám ảnh vì mất nước tại Hateco Xuân Phương

Cuối năm 2019, cảnh xếp hàng dài lấy nước ở khu chung cư Hateco Xuân Phương diễn ra trong 2 ngày (22, 23/11/2019) cũng khiến dư luận dậy sóng.  Theo người dân nơi đây, sở dĩ có cảnh này là do Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà sửa chữa, khắc phục sự cố rò rỉ ống nước. Đơn vị cấp nước là Viwaco tạm ngừng cấp nước cho khách hàng, trong đó có khu chung cư Hateco Xuân Phương.

Chị Yến, một cư dân Hateco Xuân Phương nói rằng, họ thông báo một đằng, nhưng mất nước một nẻo khiến gia đình chị không biết xoay sở thế nào. Mới chân ướt chân ráo chuyển về chung cư này sống nhưng chị đã lãnh đủ 2 đợt mất nước. Việc mất nước khiến cuộc sống bị ngưng trệ.

Trước đó, vào ngày 19/9/2019, cư dân chung cư Hateco nhận được thông báo của ban quản lý tòa nhà về việc hệ thống cấp nước cho khu tòa nhà Hateco bị vỡ. Đề nghị cư dân sử dụng tiết kiệm nước và có kế hoạch cụ thể cho gia đình trong những ngày tới, dự kiến 22/9 mới cấp lại nước bình thường.

Tuy nhiên, từ đêm 21/9, rất đông người dân sinh sống tại 3 tòa nhà chung cư Hateco Xuân Phương phải xếp hàng chờ lấy nước dưới sảnh tầng 1 của tòa nhà.

Và mới đây nhất là vụ mất nước xảy ra vào ngày 8/7 và đến sáng nay 10/7, nhiều cư dân vẫn phản ánh là chưa có nước.

Bạn đang đọc bài viết Viwaco chỉ thẳng đường ống nước của Hateco Xuân Phương có vấn đề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.