Thứ năm, 28/03/2024 16:49 (GMT+7)

Vụ Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép: Kiểm tra và xử lý vi phạm

A LỰC -  Thứ năm, 21/01/2021 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, với những công trình xây dựng vi phạm, UBND TP Pleiku (Gia Lai) giao UBND xã Tân Sơn chủ trì, kiểm tra xử lý vi phạm đối với hành vi sử dụng đất sai mục đích và xây dựng công trình sai phép.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải loạt bài: “Pleiku - Gia Lai: Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép” và “Vụ Homestay Tiên Sơn xây sai phép, có dấu hiệu chìm xuồng?” phản ánh tình trạng Homestay Tiên Sơn (100 Đào Duy Từ, xã Tân Sơn, TP Pleiku, Gia Lai) xây dựng sai phép và một số hạng mục xây dựng không có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Doanh nghiệp kinh doanh homestay Tiên Sơn được cấp phép hoạt động là Công ty TNHH Xây dựng và Bất động sản VINACOLOUR.

Đến ngày 15/1/2021, Văn phòng Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai nhận được Văn bản số 93/UBND-QLĐT ngày 11/1/2021 của UBND TP. Pleiku “V/v phản hồi nội dung phản ánh của Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử”.

Nội dung văn bản số 93/UBND-QLĐT ngày 11/1/2021 của UBND TP. Pleiku.

Theo Văn bản trên, Công trình xây dựng tại thửa đất số 730, tờ bản đồ số 8, thôn 3, xã Tân Sơn (Homestay Tiên Sơn Pleiku), thành phố Pleiku do ông Cao Huyền Tuấn Anh làm chủ đầu tư, được UBND Thành phố cấp phép xây dựng số 121/GPXD ngày 5/2/2020. Trong quá trình xây dựng, ông Cao Huyền Tuấn Anh đã bị UBND xã Tân Sơn lập biên bản vi phạm hành chính vì xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng với số tiền là 15 triệu đồng, ông Cao Huyền Tuấn Anh đã chấp hành nộp phạt và tiến hành lập thủ tục xin phép xây dựng, phòng Quản lý đô thị thành phố Pleiku cho phép điều chỉnh tại Phụ lục số 77/PL-GPXD ngày 16/9/2020.

Ngoài các hạng mục công trình xây dựng đã được UBND Thành phố cấp phép xây dựng thì hiện nay ông Cao Huyền Tuấn Anh có xây dựng thêm một số hạng mục công trình trong phạm vi đất ở nông thôn và đất trong cây lâu năm tại thửa đất số 729, tờ bản đồ số 08 thuộc GCN QSD đất, QSH nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CP 972773, cấp ngày 11/01/2019. Đối với các công trình xây dựng vi phạm nêu trên, UBND thành phố đã giao UBND xã Tân Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hành vi sử dụng đất sai mục đích và xây dựng công trình không phép của ông Cao Huyền Tuấn Anh theo đúng quy định của pháp luật.

Mặc dù không có trong bản thiết kế và giấy phép xây dựng đã được phê duyệt trước đó, nhưng hồ bơi tại homestay vẫn được xây dựng.

Vậy UBND xã Tân Sơn sẽ xử lý vi phạm của Homestay Tiên Sơn như thế nào?

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép: Kiểm tra và xử lý vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới